Rangnick đau đầu với cái tôi của Ronaldo

HLV tạm quyền của Manchester United Ralf Rangnick đang đối mặt với cuộc khủng hoảng ngày càng gia tăng với các báo cáo về tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ đội chủ sân Old Trafford, sau thất bại 0-1 ngay trên sân nhà của “quỷ đỏ” trước Wolves ở vòng 21 Premier League.

Tờ Mirror (Anh) bình luận, chiến lược gia 63 tuổi người Đức Rangnick đối mặt với một thách thức nghiêm trọng trong việc thuyết phục Cristiano Ronaldo chơi theo phong cách pressing tầm cao mà ông muốn áp dụng ở MU.

Ronaldo đã có 14 bàn thắng kể từ khi trở về thi đấu cho MU từ Juventus vào mùa hè năm ngoái. Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha gần như một tay đảm bảo cho MU 1 suất dự vòng knock-out Champions League với 6 bàn thắng sau 5 trận ở vòng bảng.

Ronaldo có phải là vấn đề của MU? ẢNH: REUTERS

Nhưng sự đóng góp vào lối chơi tổng thể tại MU của Ronaldo bị đặt dấu hỏi, khi United là một khối kém gắn kết hơn kể từ khi Ronaldo gia nhập đội vào đầu mùa giải. Những màn trình diễn rời rạc và kết quả tệ hại của MU đã khiến Ole Gunnar Solskjaer mất việc và bây giờ đến lượt HLV Ralf Rangnick chịu áp lực.

Rangnick, người được giao vai trò HLV tạm quyền đến hết mùa giải thay Solskjaer đã thua trận đầu tiên sau 6 trận dẫn dắt MU, khi United bị Wolves hành hạ trong suốt trận đấu ở Old Trafford.

Được biết đến là người khai sinh là lối chơi Gegenpressing, chiến lược gia 63 tuổi người Đức Ralf Rangnick rõ ràng là muốn áp dụng nó cho MU. Đây là chiến thuật được cho là không phù hợp với một cầu thủ đã 36 tuổi như Ronaldo.

Và cựu sao Premier League Chris Sutton tin rằng “cái tôi” của Ronaldo có thể khiến Rangnick gặp khó trong việc tạo ra phong cách chơi pressing tầm cao cho MU.

Sutton cho rằng Ronaldo chính là cơn đau đầu của Rangnick. ẢNH: GETTY

Chris Sutton phân tích: “Cristiano Ronaldo vẫn là một chủ đề hấp dẫn. Tôi đã nói từ đầu mùa giải khi Ole Gunnar Solskjaer còn làm HLV MU, rằng Ronaldo không phải là người có thể chơi pressing trong 90 phút.

Ronaldo thích để dành năng lượng của mình cho những khoảnh khắc quan trọng. Vì vậy, không dễ để những người quản lý như Rangnick thuyết phục một người có cái tôi như Ronaldo chơi theo phong cách mà Rangnick mong muốn.

Bây giờ và sau đó, chúng ta sẽ thấy Ronaldo chạy và săn bóng. Các CĐV United sẽ cổ vũ anh ấy vì điều đó, nhưng nó chỉ diễn ra chớp nhoáng. Sau 19 trận mùa trước, United dẫn đầu Premier League với 40 điểm.

Bây giờ, MU đứng thứ bảy với chỉ 31 điểm, mặc dù họ đã ký hợp đồng với Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane. Rangnick cần xem xét điều gì là tốt nhất cho MU. Nếu đó là việc phải sử dụng cầu thủ khác ở tuyến trên thay vì Ronaldo, thì hãy cứ làm như vậy đi”.

Trước đó, tờ Mirror (Anh) đã tiết lộ trong bản tin độc quyền rằng, Rangnick đang phải đối mặt với cuộc phản đối ngày càng gia tăng từ các học trò về khả năng lãnh đạo của ông. Nhiều cầu thủ đặt dấu hỏi về phương pháp huấn luyện của Rangnick.

Rangnick thất vọng sau trận MU thua Wolves. ẢNH: REUTERS

Sau thất bại 0-1 của MU trước Wolves ngay trên sân nhà Old Trafford, hậu vệ Luke Shaw đã thẳng thắn chia sẻ về tình hình của đội nhà. Anh cho rằng một số đồng đội ở MU đã không sẵn sàng cho trận đấu.

Luke Shaw nói với Sky Sports: “Chúng tôi thật sự gặp khó khăn. Chúng tôi không thể cầm bóng, và khi Manchester United có bóng, chúng tôi cũng không đủ quyết liệt. Chúng tôi không gây bất cứ áp lực nào cho đối phương. Manchester United phải tạo áp lực nhiều hơn cho đối thủ, chúng tôi phải chơi ở cường độ cao.

Tôi không nghĩ rằng tất cả các cầu thủ đã ở đó cùng nhau. Bạn nhìn vào chất lượng cầu thủ mà Manchester United đang có. Chúng tôi có chất lượng không thể tin được, nhưng đôi khi chất lượng là chưa đủ. Chúng tôi phải mang đến cường độ và động lực nhiều hơn nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm