Rangnick chốt băng đội trưởng MU, cảnh cáo Rashford

Marcus Rashford đã trải qua một mùa giải khắc nghiệt và đáng quên cùng Manchester United. Tiền đạo người Anh bị chỉ trích nặng nề sau trận "quỷ đỏ" thắng Aston Villa 1-0 ở vòng 3 FA Cup trên sân nhà Old Trafford.

Rangnick phải xây dựng MU xung quanh Ronaldo
Rangnick phải xây dựng MU xung quanh Ronaldo
(PLO)- Vai trò của Cristiano Ronaldo tại Manchester United tạo ra nhiều tranh cãi, nhưng huyền thoại Arsenal Nigel Winterburn cho rằng, “quỷ đỏ” cần phải xây dựng lối chơi xung quanh siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha.

HLV Ralf Rangnick đã buông ra lời cảnh báo về thái độ thi đấu của Rashford. Chiến lược gia 63 tuổi người Đức nói với Rashford rằng anh phải ổn định hơn nếu muốn ra sân thường xuyên hơn ở MU.

Rashford phải chịu đựng cuộc khủng hoảng thật sự đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của anh ở MU vì phong độ sa sút cùng sự kém tự tin trên sân và không ghi nổi bàn nào trong 11 trận đấu gần đây của MU.

Rangnick cảnh cáo Rashford cần phải cải thiện phong độ của mình ở Man Utd. ẢNH: MIRROR

Mặc dù Rangnick ca ngợi nỗ lực trong tập luyện của Rashford nhưng HLV tạm quyền của MU này cho biết, cầu thủ 24 tuổi người Anh phải chuyển nỗ lực đó trong ngày thi đấu của đội bóng nếu muốn giữ vị trí của mình ở Old Trafford.

Rangnick chia sẻ thẳng thắn về Rashford trong cuộc họp báo trước trận MU tái đấu với Aston Villa tại Premier League: “Bản thân tôi không phải là một tiền đạo khi còn là một cầu thủ, nhưng là tiền đạo, tất cả cầu thủ phải chơi tốt, ghi bàn và kiến tạo.

Nếu điều đó không xảy ra trong một khoảng thời gian, nó sẽ không trở nên dễ dàng. Miễn là Rashford đang cố gắng cống hiến hết sức mình, và cậu ấy đã làm được điều đó trong quá trình huấn luyện.

Có vài buổi tập trong vài tuần qua, nơi cậu ấy đã tập luyện ở cấp độ cao thật sự. Đó là lí do tại sao tôi luôn cho Rashford cơ hội ra sân trở lại. Miễn là Rashford làm được điều đó, cậu ấy sẽ luôn có tên trong danh sách thi đấu của tôi và có mặt trong đội hình xuất phát 11 người của Manchester United".

Rahford tịt ngòi trong 11 trận đấu đã qua của MU. ẢNH: GETTY

Rashford đã chơi không tốt trong trận đấu với Aston Villa ở vòng 3 FA Cup. HLV Rangnick đã thừa nhận điều này khi phân tích về trận đấu đáng quên của Rashford.

Rangnick tiếp tục: “Trong 20 phút đầu tiên trước Aston Villa, Rashford chơi tốt, máu lửa, nhập tâm và đầy cảm xúc. Sau đó, sau 30 phút đầu tiên, Rashford trở nên tồi tệ hơn và cậu ấy không chơi với mức năng lượng như những gì cậu ấy đã làm trong nửa giờ đầu tiên của trận đấu.

Các cầu thủ cần phải thể hiện phong độ một cách thường xuyên và liên tục chơi ở đẳng cấp cao nhất. Và một lần nữa, đối với Rashford, vẫn còn chỗ cho cậu ấy cải thiện nhưng điều này cũng đúng với các cầu thủ trẻ khác ở Manchester United.

Manchester United có rất nhiều cầu thủ tài năng, hàng đầu và chúng tôi phải làm việc và phát triển cùng nhau như là một đội”.

Rangnick yêu cầu Rashford đem những nỗ lực trên sân tập vào sân cỏ thi đấu. ẢNH: GETTY

Bất chấp Cristiano Ronaldo là “thành viên cao cấp” kinh nghiệm nhất và được đánh giá cao nhất trong độ hình chủ sân Old Trafford, nhưng Ralf Rangnick không có kế hoạch để siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha làm đội trưởng MU và tước băng đội trưởng của Harry Maguire.

Ralf Rangnick chia sẻ: “Hiện tại, tôi không thấy lí do gì để làm điều đó, bởi vì Harry Maguire đã là đội trưởng cho đến nay. Chỉ cần Maguire còn thi đấu, cậu ấy sẽ là đội trưởng của Manchester United.

Nếu Harry Maguire không ra sân, thì người khác sẽ làm đội trưởng. Điều này có thể thay đổi từ trận này sang trận khác, tùy thuộc vào đội hình ra sân của Manchester United”.

Manchester United đã không chơi như kỳ vọng sau 6 trận đầu tiên HLV Ralf Rangnick dẫn dắt với tư cách tạm quyền. Chiến lược gia 63 tuổi người Đức thừa nhận rằng ông mong muốn thấy sự cải thiện lớn từ đội bóng để cố gắng cạnh tranh cho vị trí thứ tư Premier League.

Lối đá của MU vẫn chưa có nhiều cải thiện dưới thời Rangnick. ẢNH: GETTY

Vào lúc 0h30 rạng sáng mai (16-1), Manchester United sẽ đối đầu với Aston Villa ở vòng 22 Premier League trên sân khách Villa Park. Hiện đội chủ sân Old Trafford đang xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với 31 điểm, kém vị trí thứ 4 của West Ham 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm