Ramos, Fati, Torres đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Rạng sáng nay (9-7), đội tuyển Tây Ban Nha đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Ukraine tại Nations League A. 4 bàn thắng của Tây Ban Nha được ghi do công của Ramos (cú đúp), Ansu Fati và Ferran Torres. 4 bàn thắng là quá ít với số cơ hội và sự áp đảo của Tây Ban Nha trong cả trận đấu trước Ukraine.

Điều đáng nói, cả ba cầu thủ ghi bàn cho Tây Ban Nha đều tạo nên cột mốc lịch sử cho riêng bản thân mình khi khoác áo đội tuyển quốc gia.

Cú cứa lòng ghi bàn đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha của Fati. ẢNH: AP

Fati vui mừng sau bàn thắng đầu tiên cho quốc gia. ẢNH: REUTERS

Ngôi sao của Barcelona, Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha khi anh được 17 tuổi 311 ngày. Điều này đồng nghĩa Fati cũng có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Tây Ban Nha. Cũng như Fati, bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 của Ferran Torres là pha lập công đầu tiên của ngôi sao 20 tuổi của Man City này khi khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Trong khi đó, với cú đúp trong trận đấu, đội trưởng Sergio Ramos có 23 bàn thắng cho đội tuyển Tây Ban Nha. Ramos vượt qua huyền thoại bóng đá Argentina, Daniel Passarella để trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận đấu quốc tế cấp đội tuyển quốc gia. Như vậy, Ramos đã tạo nên cột mốc mới trong lịch sử bóng đá thế giới.

Pha đánh đầu lái bóng ghi bàn thứ hai trong trận của Ramos. ẢNH: GETTY

Ramos tạo nên lịch sử mới ở cấp độ thế giới. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, Ansu Fati mới là cầu thủ nhận được nhiều lời khen và sự chú ý của giới truyền thông. Ở trận đấu này, Fati thi đấu cực kỳ nổi bật. Ngôi sao tuổi teen của Barcelona là người mang về quả 11m giúp đội trưởng Ramos ghi bàn mở tỉ số cho Tây Ban Nha. Sau đó, Fanti có cú cứa lòng ngoài vòng cấm cực kỳ đẹp mắt ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha.

Sau trận đấu, đội trưởng Ramos lập tức gửi lời chúc mừng Fati, “Tôi chúc mừng Ansu Fati. Cậu ấy là một cầu thủ rất trẻ, cậu ấy đã mang lại làn gió mới và sự khát khao mà chúng tôi đang rất cần. Thật tuyệt vời khi đội tuyển Tây Ban Nha có một sức sống mới từ những cầu thủ trẻ như vậy”.

Torres cũng có bàn đầu tiên cho đội tuyển. ẢNH: REUTERS

“Nhưng không chỉ Fati, tất cả những cầu thủ Tây Ban Nha đã chứng tỏ được bản thân mình trong ngày hôm nay. Đây là thời khắc của họ và chúng tôi hi vọng họ sẽ đạt đến đẳng cấp hàng đầu”, Ramos tiếp tục, “Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với kết quả này. Chúng tôi giữ bóng tốt, phòng ngự chắc chắn, dồn ép đối thủ trên tất cả các mặt sân và giành chiến thắng trong tất cả các “cuộc chiến” trên sân”.

Chiến thắng 4-0 trước Ukraine đã đưa Tây Ban Nha lên ngôi đầu bảng 4 Nations League A. Ở trận đấu cùng giờ, Đức bị Thụy Sĩ cầm chân 1-1 trên sân khách. Như vậy sau 2 lượt trận ở bảng 4 Nations League A, Tây Ban Nha dẫn đầu bảng với 4 điểm, Ukraine đứng thứ 2 có 3 điểm, Đức xếp thứ ba với 2 điểm, còn Thụy Sĩ cuối bảng với 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

(PLO)- Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi nhìn nhận Real Madrid là cái gai trong mắt của mình cũng như sẽ cắt đứt mọi liên lạc với đội bóng lớn của Tây Ban Nha nếu cứ “đi đêm” với cầu thủ, sau vụ chèo kéo Kyliah Mbappe.

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.