‘Quân ta đánh quân mình’ ở Man City trước chung kết C1

Manchester City nhận tin không vui ngay trước trận chung kết Champions League với Chelsea.

Theo đó, trong buổi tập cuối cùng trước trận chung kết, tiền vệ IIkay Gundogan đã dính chấn thương đùi sau pha va chạm với đội trưởng Fernandinho trên sân Dragao, nơi diễn ra trận chung kết Champions League. Tiền vệ người Đức tập tễnh đi thẳng vào đường hầm không thể tiếp tục tham gia buổi tập của Man City.

Gundogan dính chấn thương sau va chạm với Fernandinho. ẢNH: UEFA

Gundogan là cầu thủ cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola tại Man City mùa giải này. Tiền vệ người Đức là mẫu cầu thủ mẫn cảm với chấn thương và chỉ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải này. Cuối năm ngoái, khi Kevin De Bruyne dính chấn thương dài hạn, Gundogan bắt đầu chơi như lên đồng ghi nhiều bàn thắng cho Man City.

Ở trận đấu cuối mùa giải Premier League Man City hạ Everton 5-0, HLV Pep Guardiola không sử dụng Gundogan để đề phòng bất trắc nhưng bây giờ thì “người tính không bằng trời tính” khi “quân ta lại đi đánh quân mình”. Đây là chấn thương không ai mong muốn vì va chạm trên sân, kể cả trong lúc tập luyện là điều không thể tránh khỏi.

Gundogan chính là vua phá lưới của Man City mùa giải vừa qua. Anh là cầu thủ duy nhất trong đội hình Man City từng tham dự chung kết Champions League. Gundogan đã cùng Borussia Dortmund đá chung kết Champions League với Bayern Munich và nhận thất bại 1-2 tại Wembley năm 2013.

Hiện chưa rõ Gundogan có kịp hồi phục chấn thương góp mặt ở chung kết Champions League hay không.

Gundogan phải vào thẳng đường hầm rời sân. ẢNH: GETTY

Trước trận đấu, HLV Pep Guardiola đã kêu gọi các cầu thủ Man City giữ vững sự tập trung và tinh thần cho trận chung kết. Pep nói rằng, Man City cần phải chơi thứ bóng đá… đường phố.

Pep Guardiola chia sẻ, “Ai cũng muốn giành chiến thắng nhưng đôi khi bạn phải thích nghi với hoàn cảnh. Các cầu thủ ra sân sẽ gặp nhiều áp lực và căng thẳng hơn. Họ phải xử lý nó. Chúng tôi sẽ phải chịu đựng để giành chiến thắng.

Trong hầu hết các trận chung kết, bạn phải chịu đựng, điều chỉnh thế trận và cuối cùng hãy cố gắng là chính mình, cố gắng thi đấu thật tốt. Tôi biết chính xác cách chúng tôi muốn chơi và chúng tôi phải đối đầu với ai. Tôi biết chính xác những gì tôi sẽ nói với các cầu thủ.

Những chàng trai đang lo lắng và hồi hộp, tôi sẽ nói với họ đó là điều bình thường. Đó là một trải nghiệm đáng kinh ngạc khi chúng tôi đã đến được đây. Tôi chưa bao giờ mong đợi khi bắt đầu sự nghiệp rằng tôi sẽ chơi dù chỉ 1 trận chung kết. Chúng tôi thật may mắn”.

Trước đó, Gundogan vẫn tập luyện bình thường. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City chia sẻ, “Cả mùa giải này, chúng tôi ít được huấn luyện và họp đội. Pep Guardiola đã “mang lại nhiều không gian để cả đội thở”. Đó có thể là điều ông ấy muốn. Tôi đoán đó là lí do vì sao mọi người đều cảm thấy thoải mái.

Lọt vào trận chung kết là một trong những mục tiêu của CLB và cầu thủ. Để góp mặt trong trận đấu ngày mai và trình diễn ở sân khấu cao nhất là một đặc ân. Tất cả đều hiểu được áp lực. Ít nhất chúng ta có thể tận hưởng và mỉm cười, coi nó như là thứ mà chúng ta cần phải thể hiện hết mình”.

HLV Guardiola nói thêm, “Chúng tôi phải làm những thứ chúng tôi đã làm cùng nhau nhiều năm qua. Việc Man City lọt vào trận chung kết Champions League giống như kết thúc một phần quá trình chúng tôi đã bắt đầu 4 hoặc 5 năm trước. Tại đó, đội nào xứng đáng chiến thắng sẽ giành chiến thắng”.

Pep Guardiola hướng đến việc lần thứ 3 đăng quang Champions League dưới tư cách HLV. ẢNH: GETTY

Trận chung kết Champions League giữa Manchester City và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng mai (30-5) trên sân Dragao (Porto, Bồ Đào Nha).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm