PSG lên tiếng về việc mua Messi và Ronaldo

Tương lai của hai siêu sao xuất sắc nhất bóng đá đương đại Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ là đề tài nóng bóng nhất trên các mặt báo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Hợp đồng giữa Messi và Barcelona sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Siêu sao 34 tuổi người Argentina khẳng định phải đến hết mùa giải anh mới quyết định tương lai của mình. Trong khi đó, Juventus mang Ronaldo về Turin với tham vọng hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League.

Tuy nhiên, trong 3 mùa giải qua, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha cùng Juventus đều bị loại ở vòng knock-out Champions League trước Ajax, Lyon và Porto. Juventus được cho là đã hết kiên nhẫn với Ronaldo, họ sẵn sàng bán Ronaldo cho CLB nào trả ít nhất 25 triệu bảng Anh.

Ronaldo đang rục rịch chia tay Juventus. ẢNH: GETTY

Trước tình hình này, truyền thống quốc tế đều đồng loạt gọi tên PSG. “Gã nhà giàu nước Pháp” được truyền thông liên kết với Ronaldo và Messi. Hôm nay (13-3), giám đốc thể thao PSG, Leonardo đã chính thức phản hồi về thông tin CLB có thể mua Ronaldo và Messi.

Lãnh đạo của nhà vô địch Ligue 1 ám chỉ rằng họ vẫn đang ấp ủ mong muốn đưa các siêu sao về PSG với tham vọng vô địch Champions League.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với RMC (Pháp), Leonardo cho biết, “Điều khiến chúng tôi vui là PSG gần như luôn có mặt trong tất cả những “hồ so” chuyển nhượng lớn (của truyền thông). Điều đó là rất tốt. Nói chung là PSG rất mong muốn, tất cả những cầu thủ tuyệt vời đều được liên kết với PSG. Đây là điều cần phải được coi trọng.

Chúng tôi sẵn sàng thảo luận với những cầu thủ xuất sắc nhất, những người muốn đến PSG. Nhưng hiện tại PSG không có cuộc đàm phán với bất cứ cầu thủ mới nào khác".

Giám đốc thể thao của PSG, Leonardo. ẢNH: GETTY

Leonardo khẳng định PSG chỉ đang làm việc để gia hạn hợp đồng với một số cầu thủ của đội bóng. Vị giám đốc bóng đá người Brazil này cũng hé lộ PSG sẽ cân nhắc tình hình tài chính của CLB vào cuối mùa giải trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào.

Leonardo tiếp tục, “Chúng tôi không có gì để nói về vấn đề liên quan đến tương lai, ngoại trừ việc chúng tôi đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với một số cầu thủ của PSG.

PSG không có kế hoạch ký hợp đồng với bất kỳ cầu thủ nào hay bất cứ kế hoạch nào khác lúc này. PSG cũng có nghĩa vụ xem xét tình hình tài chính của CLB như thế nào vào cuối mùa giải này”.

Messi sẽ ở lại với Barca đế hết sự nghiệp hay ra đi? ẢNH: GETTY

Đáng chú ý, Leonardo có phản hồi khó hiểu về việc tân chủ tịch Barcelona, Joan Laporta khẳng định Barcelona sẽ làm mọi cách để Messi ở lại sân Nou Camp. Laporta cảnh báo Messi sẽ không thể đạt đến đẳng cấp cao nhất nữa nếu rời CLB.

Sau khi đắc cử chức chủ tịch Barcelona lần thứ hai, Joan Laporta nói, “20 năm trươc, một cậu bé tên Leo Messi đã có trận ra mắt cho đội trẻ của Barca. Chứng kiến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ra mặt bầu chọn ngày hôm nay (Messi bầu Laporta vào chức chủ tịch) là một dấu hiệu rõ ràng cho những gì chúng ta tiếp tục nói đến.

Leo yêu Barca. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới yêu Barca và tôi hi vọng đó là dấu hiệu cho thấy cậu ấy sẽ ở lại Barcelona. Đó là điều tất cả chúng tôi đều mong muốn”.

Laporta trở thành tân chủ tịch của Barcelona. ẢNH: GETTY

Về phát biểu của Laporta, Leonardo nói thêm, “Ông ấy đã có câu trả lời của mình. Không có gì để nói nữa, kết thúc rồi. Mọi người đều làm việc trong vai trò và vị trí của mình, cuộc sống thì vẫn cứ tiếp diễn”.

Trong khi đó, Daily Star (Anh) đưa tin thực tế thì PSG đã lên kế hoạch cụ thể mua Messi vào mùa hè này. Nhà báo Marcelo Bechler tuyên bố PSG đã có kế hoạch rõ ràng cân đối tài chính để có thể đạt thỏa thuận mua Messi. Các cầu thủ PSG cũng tin rằng đội nhà sẽ có được Messi ở mùa giải tới.

Ngoài đội tuyển Argentina, Angel Di Maria sẽ có dịp thi đấu chung với Messi trong màu áo PSG? ẢNH: GETTY

PSG vừa loại chính Barcelona của Messi ở vòng 1/8 Champions League với tổng tỉ số 5-2 sau hai lượt trận đi – về. Ở hai cuộc đối này, Kylian Mbappe chơi cực hay khi ghi đến 4 bàn thắng cho PSG, còn Messi chính là cầu thủ ghi cả hai bàn thắng cho Barca.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.