PSG chốt thỏa thuận khổng lồ với Lionel Messi

Hôm qua (6-8), làng bóng đá thế giới chấn động trước thông tin được chính Barcelona xác nhận rằng CLB không thể ký hợp đồng mới với Lionel Messi.

Lí do là bởi Barca không đáp ứng được luật công bằng tài chính của BTC La Liga. Đội chủ sân Nou Camp đang chịu khoản nợ lớn lên đến hơn 1 tỉ euro và họ đã cạn kiệt tài chính để ký mới với Messi. Như vậy, siêu sao 34 tuổi người Argentina sẽ rời Barca sau 21 năm gắn bó.

Nhận được thông tin này, CLB PSG của Pháp rất háo hức ký hợp đồng với Messi và họ lập tức vào cuộc. Vị tỉ phú chủ sở hữu của PSG, Tamin bin Hamad Ak Thani đã không lãng phí thời gian mở ngay cuộc đàm phán với Lionel Messi và người đại diện, cũng là cha của anh, ông Jorge Messi.

Messi chia tay CLB anh thi đấu suốt 21 năm qua. ẢNH: GETTY

PSG sẵn sàng cung cấp cho Messi một bản hợp đồng 2 năm với mức lương 500.000 bảng Anh/tuần. Nếu Messi đồng ý gia nhập PSG, anh sẽ cùng bạn thân Neymar và Kylian Mbappe tạo nên bộ ba tiền đạo cực kỳ đáng sợ.

HLV Mauricio Pochettino của PSG thừa nhận cơ hội để ký hợp đồng với Messi là quá tốt và ám chỉ một thương vụ có thể xảy ra.

Pochettino chia sẻ với truyền thông: “Khi bạn nói về những cầu thủ tầm cỡ như Messi, tôi nghĩ nhiều CLB, trong trường hợp này là PSG, rằng những cơ hội này đôi khi xuất hiện, đôi khi không. PSG đang làm việc chăm chỉ.

Như tôi đã nói, nếu có bất kỳ thông tin nào, chúng tôi sẽ thông báo cho các bạn biết. Trong mọi trường hợp, chúng tôi luôn đánh giá các lựa chọn và tất nhiên, đây (Messi) là một trong số đó.

Khi chúng tôi nói về kỳ chuyển nhượng, rõ ràng đây là điều có thể xảy ra. Nhưng trách nhiệm của chúng tôi với tư cách HLV là đảm bảo các cầu thủ sẵn sàng, tập trung cho trận đấu với Troyes sắp tới”.

Trong khi đó, đích thân chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã tổ chức họp báo thông tin về sự ra đi của Messi.

Cules không còn thấy nụ cười này của Messi trong màu áo Barcelona. ẢNH: GETTY

Joan Laporta nói về cơ hội lật ngược tình thế ký hợp đồng với Messi: “Tôi không muốn tạo ra hi vọng hão huyền. Trong quá trình đàm phán, chúng tôi biết có những lời đề nghị khác dành cho Messi.

Cuộc đàm phán với Messi đã kết thúc. Chính vì vậy, nó đã đưa chúng tôi đến đây để thông báo chúng tôi không đạt được thỏa thuận vì giới hạn tiền lương của La Liga.

Leo muốn ở lại, vì vậy cậu ấy không hạnh phúc. Tất cả chúng tôi đều muốn cậu ấy ở lại. Nhưng bây giờ giống như chúng tôi, Messi đang đối mặt với thực tế. Một thực tế không thể thay đổi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm