Premier League thay đổi quy định vì Ronaldo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã lấy lại chiếc áo số 7 mang tính biểu tượng của mình ở Manchester United nhưng nó chỉ được thông qua sau khi BTC Premier League cấp phép theo dạng đặc biệt.

Chiếc áo số 7 ở MU được sở hữu bởi tiền đạo 34 tuổi người Uruguay Edinson Cavani từ mùa giải trước đến tận thời điểm khởi đầu mùa giải năm nay. MU đã đăng ký với Premier League cho Cavani khoác áo số 7 mùa này.

Ronaldo trở lại khoác áo "quỷ đỏ" sau 12 năm xa cách. ẢNH: MAN UTD

Bản thân Cavani đã mặc nó ra sân thi đấu trong trận MU nhọc nhằn vượt qua Wolves 1-0 ở vòng 3 Premier League. Tuy nhiên sau đó, Cavani đã đồng ý nhường áo số 7 cho Ronaldo để mặc áo số 21 của Daniel James, người đã rời Old Trafford chuyển sang Leeds United vào cuối tuần trước.

Ronaldo đã lấy lại được số áo huyền thoại mà anh từng mặc trong giai đoạn đầu tiên khoác áo “quỷ đỏ” từ năm 2003 đến năm 2009 dưới thời HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Để được mặc áo số 7, Ronaldo phải được BTC Premier League “bật đèn xanh cấp giấy phép đặc biệt”.

Theo nhà báo Jonathan Shrager, Premier League chỉ cho phép các CLB phân bổ lại số áo vào giữa mùa giải miễn là các CLB đồng ý bồi thường cho bất kỳ CĐV nào bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này.

Điều này có nghĩa, nhiều khả năng MU phải bồi thường tiền cho các CĐV đã mua áo đấu số 7 của Cavani trong mùa giải này để được Premier League cho phép đổi số áo.

Cavani nhường áo số 7 cho Ronaldo. ẢNH: GETTY

Chiếc áo số 7 có một vị trí đặc biệt trong lịch sử “quỷ đỏ” Manchester United với những danh thủ nổi tiếng như David Beckham, Eric Cantona, George Best và Bryan Robson từng mặc nó trong quá khứ.

Ronaldo đã ghi 118 bàn thắng sau 292 lần ra sân cho MU cũng với chiếc áo số 7 huyền thoại này. Chính nó đã làm nên thương hiệu CR7 danh tiếng cho Ronaldo.

Bây giờ, một lần nữa Ronaldo lại được mặc áo số 7 ở “nhà hát của những giấc mơ” sau khi ký hợp đồng 2 năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với Manchester United vào ngày 31-8-2021 tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy phấn khích và vinh dự khi khoác lên mình chiếc áo số 7 tại đội chủ sân Old Trafford. Di Maria từng mặc áo số 7 ở MU trong vụ chuyển nhượng đình đám trị giá 59,7 triệu bảng Anh từ Real Madrid. Di Maria chơi thất vọng khi chỉ ghi 3 bàn thắng cho MU và bị đẩy đến PSG chỉ sau 1 mùa giải chơi cho “quỷ đỏ”.

Manchester United giới thiệu chiếc áo số 7 của Ronado. ẢNH: MAN UTD

Di Maria chia sẻ về chiếc áo số 7 ở Manchester United: “Khi tôi ký hợp đồng với Manchester United từ Real Madrid, họ nói rất nhiều về chiếc áo số 7. Họ cho rằng đó là số áo huyền thoại và mọi cầu thủ đều phải cố gắng để xứng đáng mặc chiếc áo đó. Nhưng đối với tôi, đó chỉ là một chiếc áo mà thôi. Tôi không quá quan trọng đến các con số”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm