Premier League, Champions League 'chốt' ngày trở lại sau dịch

Dịch bệnh COVID-19 khiến tất cả các hoạt động thể thao trên khắp thế giới bị đình lại vô thời hạn. Trận đấu bóng đá đỉnh cao cuối cùng đã diễn ra cách đây 6 tuần. Các lãnh đạo bóng đá thế giới đang đau đầu trong việc tìm ra giải pháp nhằm đưa môn thể thao vua trở lại.

Liverpool có cơ hội lớn vô địch Premier League mùa này.

Hôm nay (23-4), tờ The Sun (Anh) đưa ra thông tin LĐBĐ Anh (FA) đã đạt được thỏa thuận với UEFA về thời gian giải Premier League trở lại.

Theo đó, Premier League sẽ thi đấu tiếp vào cuối tháng 5 - đầu tháng 6 và kết thúc đúng ngày 31-7. Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 của các quốc gia châu Âu nằm trong tầm kiểm soát, các giải khác như Serie A, La Liga, Bundesliga, Ligue 1 cũng có thể trở lại thi đấu trong khoảng thời gian này.

Trong khi đó, hai cúp châu Âu Champions League và Europa League sẽ thi đấu và kết thúc ngay trong tháng 8.

Trước đó, Chủ tịch UEFA - ông Aleksander Ceferin lo ngại các giải đấu châu Âu không thể thi đấu tiếp vì tình hình dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp.

Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin.

“Tham vọng của chúng tôi là sẽ kết thúc các giải vô địch quốc gia ở châu Âu vào cuối tháng 7. Sau đó, UEFA sẽ tổ chức hai giải cúp châu Âu ngay trong tháng 8. UEFA sẽ đưa ra những quyết định linh hoạt tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh” - Chủ tịch Hiệp hội Các giải đấu châu Âu, ông Lars Christer Olsson nói.

“Chúng tôi vẫn tự tin rằng các giải đấu có thể kết thúc. Hầu hết các quốc gia đều có thể làm điều đó. Tuy nhiên, các trận đấu sẽ diễn ra giữa 4 khán đài trống vắng không có khán giả” - ông Lars Christer Olsson tiếp tục.

Nếu giải Premier League trở lại, FA cần phải đạt thỏa thuận với các kênh truyền hình lớn như Sky Sports và BT Sport nhằm phục vụ người hâm mộ xem tại gia. Sky Sports và BT Sport hiện đang nắm giữ bản quyền truyền hình các giải bóng đá Anh.

Bộ trưởng Văn hóa Anh, ông Oliver Dowden.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Văn hóa Anh - ông Oliver Dowden lo ngại vẫn sẽ có hiện tượng tụ tập đông người nếu các hoạt động thể thao trở lại. Ông tin rằng nhiều người hâm mộ sẽ cùng nhau tập trung tại một nhà nào đó xem bóng đá.

Ngày 1-5 tới, 20 CLB Premier League sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến nhằm giải quyết triệt để vấn đề. Các đại diện 20 CLB Premier League đều kỳ vọng mùa giải có thể tiếp tục vào tháng tới.

Họ đang chuẩn bị mọi thứ từ việc sắp xếp thời gian cho CLB tập luyện trở lại đến việc phối hợp với đội ngũ y tế nhằm đảm bảo an toàn nhất cho các cầu thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm