Pogba là chìa khóa giúp MU vô địch Premier League

Rạng sáng nay (30-12), Manchester United đã giành 3 điểm cực kỳ quý giá ở vòng 16 Premier League. Mu đánh bại Wolves 1-0 trên sân nhà Old Trafford bằng bàn thắng đầy may mắn ở phút bù giờ của Marcus Rashford.

Đây là trận đấu hiếm hoi mà HLV Ole Gunnar Solskjaer tung cả Paul Pogba lẫn Bruno Fernandes ra sân ngay từ đầu. Việc nhìn thấy Pogba thi đấu là niềm hạnh phúc của cựu cầu thủ “quỷ đỏ”, huyền thoại MU thế hệ vàng 1992, Phil Neville.

Trước trận đấu giữa MU và Wolves, Neville tuyên bố Pogba có thể đưa MU đến chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Phil Neville là cựu cầu thủ của MU. ẢNH: PA

Neville nói với Amazon Prime, “Khi MU chuẩn bị thi đấu với RB Leipzig, người đại diện của Pogba đã nói rằng Pogba muốn ra đi. Nhưng kể từ đó, tôi đã thấy những phẩm chất tốt nhất của Paul Pogba trên sân.

Phải nói rằng, tôi thích xem MU thi đấu hơn khi có Pogba ra sân vì Pogba có thể mang lại cho MU điều gì đó giúp họ tiến đến danh hiệu vô địch. Pogba là cầu thủ đẳng cấp thế giới”.

Nhận xét của Neville gây tranh luận lớn. Không ai có thể phủ nhận đẳng cấp của Pogba. Trong ngày đẹp trời, Pogba có thể khiến mọi hàng phòng ngự chao đảo.

Pogba trong trận đấu MU thắng Wolves 1-0. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, điều đó xảy ra quá hiếm với Pogba tại MU kể từ khi nhà vô địch World Cup 2018 người Pháp này trở lại Old Trafford với giá kỷ lục 89 triệu bảng Anh vào năm 2016. Nói chính xác thì Pogba vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của MU.

Không những thế, Pogba nhiều lần làm mình làm mẩy đòi ra đi. Mới đây nhất, người đại diện của Pogba, Mino Raiola đã gây sốc khi tuyên bố Pogba đã kết thúc sự nghiệp tại MU và muốn ra đi.

Tuyên bố của Raiola đến đúng thời điểm MU có trận đấu cực kỳ quan trọng gặp RB Leipzig. Kết quả MU thua RB Leipzig 2-3 và bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng.

Neville cũng ca ngợi tầm ảnh hưởng của Bruno Fernandes lên MU. Neville khẳng định tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tạo tác động lớn lên MU hơn bất kỳ bản hợp đồng nào khác của đội chủ sân Old Trafford trong 20 năm qua.

Pogba ăn mừng bàn thắng cùng Rashford. ẢNH: REUTERS

Neville nói thêm, “Bruno đã tạo tác động lớn lên MU. Hãy quên những bàn thắng và những pha kiến tạo của Bruno Fernandes đi. Bruno đã tạo nên tâm lý chiến thắng. Mỗi khi ra sân, cậu ấy luôn muốn giành chiến thắng.

Bruno sẽ thúc đẩy cả đội Manchester United tiến lên phía trước. Bruno quá xuất sắc, cậu ấy xuất hiện ở mọi nơi trên sân với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo (trong trận hòa Leicester City 2-2)”.

Cựu cầu thủ của Liverpool và Real Madrid, Steve McManaman cũng đồng tình với nhận định của Neville.

McManaman nói, “Bruno lập tức giúp Manchester United trở nên hay hơn rất nhiều. Khi Wayne Rooney, Eric Cantona đến, Manchester United đã là một đội bóng xuất sắc. Nhưng Bruno thì đã kéo Manchester United đi lên và biến họ thành đội bóng tốt hơn”.

Solskjaer đang dần giúp MU thi đấu tốt hơn. ẢNH: GETTY

Sau trận thắng Wolves 1-0, Manchester United kết thúc năm 2020 ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League với 30 điểm, kém đội dẫn đầu Liverpool 2 điểm.

Tuy nhiên, nếu Liverpool thắng Newscatle vào rạng sáng mai (31-12), MU sẽ kém The Kop 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận khi hết năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm