Pogba chỉ ra sự khác biệt giữa MU và tuyển Pháp

Paul Pogba vừa được LĐBĐ châu Âu (UEFA) trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận Pháp thắng Đức 1-0 ở trận mở màn bảng F Euro 2020.

Ở trận đấu này, chính Pogba mở ra đường chuyền thiên tài xé toang hàng phòng ngự Đức để rồi sau đó Hummels đốt lưới nhà giúp Pháp có bàn thắng duy nhất trận. Tiền vệ thuộc biên chế Manchester United này cũng có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 86% cùng 100% các pha tắc bóng thành công.

Pogba rất xuất sắc trong màu áo tuyển Pháp. ẢNH: GETTY

Chứng kiến những gì Pogba thể hiện trong màu áo tuyển Pháp, các fan MU ước gì anh cũng có thể chơi như thế tại đội chủ sân Old Trafford. Ai cũng biết Pogba là cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng anh chưa bao giờ có phong độ cao ổn định trong màu áo MU giống như những gì anh làm được ở đội tuyển quốc gia Pháp.

Một CĐV MU chia sẻ, “Đây là Pogba mà tất cả những người hâm mộ MU muốn thấy, màn trình diễn của anh ấy là quá đẳng cấp”. Một CĐV khác nhận xét, “Paul Pogba là cầu thủ hoàn toàn khác tại đội tuyển Pháp so với MU”.

Người thứ ba nói, “Đó là sự khác biệt giữa Pháp và MU, Pogba có hai “gương mặt” khác nhau ở Pháp và MU”. Một fan đối thủ của MU thì mỉa mai, “MU ước gì có Frances Paul Pogba… thi đấu cho họ”.

Pogba chưa đáp ứng được kỳ vọng ở MU. ẢNH: GETTY

Pogba dần lấy lại phong độ trong màu áo MU cuối mùa giải trước. Anh ghi 6 bàn thắng và thực hiện 9 pha kiến tạo giúp MU về nhì ở Premier League và lọt vào chung kết Europa League.

Pogba đã đưa ra những chia sẻ và gợi ý về phong độ trái ngược ở tuyển Pháp và MU. Trò chuyện với huyền thoại tuyển Pháp Patrick Viera qua chương trình của L’Equipe (Pháp), Pogba nói, “Chúng tôi chơi với sơ đồ 4-2-3-1, cũng là sơ đồ viên kim cương. Tôi tham gia nhiều hơn một chút trong việc xây dựng đội bóng và kết nối lối chơi.

Nhưng tôi chơi tự do hơn ở MU và có thể xâm nhập vòng cấm, hướng lên phía trước. Tại đội tuyển Pháp, khi bạn có Antoine Griezmann và Kylian Mbappe, bạn sẽ không muốn bước vào “không gian” chơi bóng của họ, bạn không cần phải làm vậy”.

Phát biểu của Pogba cho thấy cách vận hành con người giữa tuyển Pháp và Manchester United là khác nhau. Ở tuyển Pháp, Pogba thoải mái làm nhiệm vụ kiến tạo để lại nhiệm vụ săn bàn cho Griezmann và Mbappe ở tuyến trên. Trong khi ở Manchester United, Pogba chơi tự do và phải xâm nhập vòng cấm tìm bàn thắng.

Pogba hướng đến chức vô địch Euro 2020 cùng tuyển Pháp. ẢNH: GETTY

Pogba đang hi vọng cùng tuyển Pháp nâng cao chức vô địch Euro 2020 sau khi họ thất bại đầy cay đắng trước Bồ Đào Nha ngay trên sân nhà ở chung kết Euro 2016.

Nếu Pháp làm được điều đó, Pogba sẽ có hai chức vô địch danh giá nhất thế giới cấp đội tuyển. Trước đó, Pháp đã vô địch World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm