Pochettino trên đường tới MU thay Solskjaer

Sau hai trận thua sốc trước Arsenal tại Premier League và Istanbul Basaksehir ở Champions League, chiếc ghế HLV trưởng Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer lung lay dữ dội.

Chủ đề lớn nhất của các tờ báo thể thao Anh lúc này chính là việc HLV Mauricio Pochettino thay Solskjaer ở MU.

Solskjaer đang bị nghi ngờ về năng lực dẫn dắt MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Chiếc ghế của Solsa đã một lần lung lay sau khi MU thua Tottenham đến 1-6. Tuy nhiên, mọi thứ tạm lắng sau khi MU thắng liên tiếp Newscatle, PSG và Red Bull Leipzig. Bây giờ thì Solsa lại đối mặt với nguy cơ bật bãi khỏi MU dù ông vừa đạt cột mốc 100 trận dẫn dắt “quỷ đỏ” thành Manchester.

MU đã thể hiện cực kỳ tệ hại trong trận thua Istanbul Basaksehir 1-2. Vào đầu trận, khi tỉ số đang là 0-0, toàn bộ các cầu thủ MU đã ào qua phần sân đối phương tấn công để  Istanbul Basaksehir thực hiện pha phản công nhanh ghi bàn mở điểm. Bàn thua thứ hai của MU cũng có phần lớn trách nhiệm của hàng thủ MU.

Đây là điều rất kỳ lạ bởi thông thường chỉ có đội bị dẫn trước và vào thời gian cuối trận họ mới dâng hết đội hình lên tìm bàn gỡ. Trong khi MU đang hòa Istanbul Basaksehir và đó là khoảng thời gian đầu trận mà họ lại dâng cả đội hình lên tìm bàn thắng.

MU đang có phong độ rất tệ ở Premier League. ẢNH: NMC POOL

Sau trận đấu, hàng loạt huyền thoại MU và người hâm mộ đã chỉ trích MU dữ dội. Họ nói MU thi đấu như những học sinh.

Cựu cầu thủ MU, Dimitar Berbatov khẳng định “Thật khó để đổ lỗi cho Manchester United khi họ cân nhắc sa thải Solskjaer để mời Pochettino”. Tuy nhiên, cầu thủ MU cũng có trách nhiệm lớn trong thất bại của MU chứ không chỉ mỗi Solsa.

Theo Daily Mail (Anh), MU đã bỏ lỡ Pochettino cách đây gần 1 tháng và bây giờ họ không thể bỏ lỡ lần thứ hai. Lí do là Pochettino đang liên hệ với một CLB lớn. Nếu MU không vào cuộc ngay thì họ sẽ không có HLV người Argentina.

Sky Sports thông tin, Pochettino đã sẵn sàng trở lại với công việc HLV sau khoảng 1 năm rời Tottenham. Pochettino đã liên hệ với ít nhất 1 CLB nổi tiếng để cụ thể hóa tham vọng trở lại của mình.

Pochettino vẫn là ứng cử viên nặng ký thay Solsa nhưng MU không phải là ứng cử viên duy nhất của chiến lược gia người Argentina này.

Pochettino là ứng viên hàng đầu thay Solsa ở MU. ẢNH: REUTERS

Vấn đề của MU bây giờ là số tiền bồi thường hợp đồng cho Solskjaer cũng như “quỷ đỏ” phải đáp ứng mức lương lên đến 12 triệu bảng Anh/năm của Pochettino. Trong khi đó, Solsa chỉ nhận mức lương “khiêm tốn” 7,5 triệu bảng Anh/mùa, đứng thứ 7 trong số các HLV nhận lương cao nhất Premier League.

Solskjaer vẫn là một nhân vật nổi tiếng, một huyền thoại được yêu mến tại MU. Nhưng đó là trên tư cách cầu thủ, còn trên cương vị HLV, Solskjaer đã nhiều lần bị nghi ngờ về năng lực lãnh đạo. Dưới thời Solsa, MU thi đấu thiếu ổn định, lúc thì họ cực kỳ thăng hoa, khi lại thua liên tiếp.

Truyền thông nước Anh khẳng định, trận đấu giữa Manchester United và Everton tại Premier League cuối tuần này trên sân Goodison Park là cơ hội cuối cùng cho Solskjaer tồn tại ở MU. Nếu MU tiếp tục thua thì nhiều khả năng Solsa phải ra đi nhường chỗ cho Pochettino.

Thời gian ở MU của Solsa đã cạn. ẢNH: DAILY MAIL

Đây cũng là khoảng thời gian lí tưởng cho Pochettino làm quen với MU, bởi tuần sau các đội tuyển quốc gia sẽ tập trung gần 2 tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm