Pháp, Ý, Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ‘tử chiến’ ở Euro 2020

Rạng sáng nay (24-6), vòng bảng Euro 2020 đã kết thúc bằng hai trận đấu ở bảng F tử thần. Theo đó, Đức hòa Hungary 2-2, còn Pháp cũng hòa Bồ Đào Nha 2-2.

Sau khi kết thúc vòng bảng, Euro 2020 cũng xác định 8 cặp đấu ở vòng 1/8 gồm Xứ Wales - Đan Mạch, Ý – Áo, Hà Lan – Czech, Bỉ - Bồ Đào Nha, Croatia - Tây Ban Nha, Pháp - Thụy Sĩ, Anh - Đức và Thụy Điển – Ukraine.

Anh đại chiến với Đức trên sân Wembley là trận đấu đáng xem nhất vòng 16 đội Euro 2020 bên cạnh trận Bỉ - Bồ Đào Nha. ẢNH: AP

Tại vòng knock-out Euro 2020, 16 đội tuyển sẽ được chia làm hai nhánh đấu, mỗi nhánh 8 đội. Trong đó, Pháp, Ý, Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha rơi cùng vào một nhánh đấu tử thần.

Điều này đồng nghĩa, 5 ông lớn này cùng với ba đội khác phải tử chiến cạnh tranh cho 1 chiếc vé vào chung kết Euro 2020. Ở nhánh còn lại chỉ có 3 đội bóng mạnh là Anh, Đức và Hà Lan, trong đó Anh và Đức phải loại nhau ngay từ vòng 1/8.

Với hai nhánh đấu này, có thể thấy, Hà Lan là đội dễ thở nhất. Đối thủ của Hà Lan ở vòng 1/8 là đội kèo dưới Czech. Nếu vào tứ kết, Hà Lan cũng chỉ gặp đội thắng trong cặp Xứ Wales – Đan Mạch. Vào bán kết, Hà Lan sẽ đụng độ một trong các đội Anh, Đức, Ukraine và Thụy Điển.

Ở nhánh còn lại, gặp khó nhất là Bỉ và Bồ Đào Nha. Hai đội này phải loại nhau ở vòng 1/8. Đội thắng vào tứ kết sẽ gặp Ý hoặc Áo. Nếu vào bán kết, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Croatia sẽ chờ đón họ.

Hai nhánh đấu tại Euro 2020. ẢNH: THE SUN

Trận chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 12-7 trên sân Wembley (London, Anh) trước 60.000 khán giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm