Perez: 'Có âm mưu phá hoại, Super League chưa chết'

Dự án European Super League đang đứng trên bờ vực sụp đổ khi nhóm Big Six Premier League gồm Manchester United, Manchester City, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham tuyên bố rút lui khỏi giải đấu.

Chủ tịch của Real Madrid đồng thời cũng là chủ tịch Super League, Florentino Perez tuyên bố cứng rắn rằng “những ai nghĩ Super League chết là hoàn toàn sai lầm”. Perez tố cáo có âm mưu khiến giải Super League “chết từ trong trứng nước”.

Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy (trái) và chủ sở hữu Liverpool John Henry đã không chịu nổi nhiệt. ẢNH: GETTY

Trong cuộc phỏng vấn với Manu Carreno của tờ El Larguero (Tây Ban Nha), Perez khẳng định có một chiến dịch bôi nhọ nhằm "giết chết" Super League. Ông nói rằng, việc 12 CLB hàng đầu châu Âu tách khỏi giải vô địch quốc gia trong nước là không đúng. Các CLB chỉ ly khai khỏi LĐBĐ châu Âu (UEFA)

Perez tin rằng 6 CLB Premier League không thể bỏ giải Super League vì hợp đồng ràng buộc về mặt pháp lý đã được ký kết.

Perez bắt đầu, “Tôi rất buồn và thất vọng. Chúng tôi đã làm việc ba năm cho dự án này nhằm chống lại tình hình tài chính hiện tại của bóng đá Tây Ban Nha. Cũng dễ hiểu thôi, bạn không thể “chạm tay” vào La Liga nên bạn muốn tìm kiếm nhiều tiền hơn vào các trận đấu ở giữa tuần.

Các giải đấu là thiêng liêng nhưng những gì chúng tôi làm là thay đổi giải đấu vào giữa tuần. Champions League đã lỗi thời, nó chỉ thú vị từ vòng tứ kết trở đi. 12 CLB của chúng tôi đã mất 650 triệu euro vào mùa trước. Mùa này con số có thể gấp hai, ba lần. Thể thức ở Champions League rõ ràng là không hoạt động”.

CĐV Chelsea biểu tình bên ngoài sân Stamford Bridge với tuyên ngôn "Ai phản đối Super League hãy ngồi xuống". ẢNH: GETTY, PA, REUTERS

Trước sức ép từ nhiều phía, đặc biệt là hàng trăm fan hâm mộ Chelsea biểu tình ngoài cổng sân Stamford Bridge trước trận đấu giữa Chelsea và Brighton đã khiến 6 CLB Premier League không chịu nổi “nhiệt” và phải từ bỏ Super League.

Fan The Blues đã chặn ở cổng vào sân Stamford Bridge và đón chiếc xe chở đội Chelsea ngay cổng. Thủ môn huyền thoại Petr Cech buộc vào ra mặt và van xin các CĐV Chelsea cho cầu thủ vào sân. Perez tin rằng, có ai đó đã âm mưu phá Super League bằng các cuộc biểu tình.

Perez chia sẻ, “Ai đó đã “kích động” người hâm mộ Chelsea đi biểu tình. Chỉ có 40 CĐV Chelsea và tôi có thể biết ai đã mang họ đến. Nó giống như ở đây có ai đó đã tặng áo cho... Cadiz”.

CĐV Cadiz biểu tình bên ngoài sân vận động Ramon de Carranza trước trận đấu với Real Madrid. ẢNH: GETTY, REX

Man City và sau đó là Chelsea là hai CLB rút khỏi Super League đầu tiên. Perez tuyên bố nó giống như hiệu ứng domino dễ lây lan khiến các CLB khác làm theo.

Perez nói thêm, “Họ đã bắt đầu một chiến dịch và hoàn toàn bị thao túng. Họ nói rằng chúng tôi sẽ bỏ giải đấu trong nước, rắng chúng tôi đã kết thúc môn bóng đá này. Điều đó thật tồi tệ.

Có một người nào đó trong các CLB bóng đá Anh không còn nhiều hứng thú. Điều đó bắt đầu ảnh hưởng đến những người khác. Đã có một sự sợ hãi ở đây. Các CLB ở Anh cố gắng làm điều gì đó, họ cho rằng họ đang giết chết bóng đá. Nhưng không có giải pháp nào khác ngoài Super League hoặc ai đó nảy ra ý tưởng về thứ gì đó khác”.

CĐV Liverpool và...

... và Tottenham cũng phản đối Super League. ẢNH: REX, GETTY

Perez cũng đổ lỗi cho UEFA đã phá Super League, “UEFA đã đẩy sự việc theo cách khiến tôi hoàn toàn ngạc nhiên. Nó như thể chúng tôi đã thả một quả bom hạt nhân. Chúng tôi đã làm gì sai. Có thể chúng tôi trình bày dự án không tốt nhưng tại sao họ không để chúng tôi nói về nó.

Thật không công bằng khi ở Anh có 6 đội thua và 14 đội thắng. Các CLB lớn ở Tây Ban Nha đang thua lỗ, còn các CLB nhỏ lại kiếm được tiền. Bóng đá là mô hình kim tự tháp. Nếu dòng tiền ở vị trí trên cùng thì tiền sẽ chảy xuống và tất cả mọi người sẽ nhận được nó.

Trong quần vợt đỉnh cao, Roger Federer phải đấu với Rafael Nadal. Mọi người không xem Nadal đấu với tay vợt hạng 80 thế giới”.

Perez tố cáo có âm mưu phá hoại Super League. ẢNH: REUTERS

Perez nói thêm, “Tôi chưa bao giờ thấy sự hung hăng đến thế từ chủ tịch UEFA và từ các giải đấu trong nước. Nó dường như được dàn dựng. Những lời lăng mạ, đe dọa cứ như thể chúng tôi giết chết bóng đá vậy. Chúng tôi đã cố gắng cứu bóng đá.

Nhìn chung, sẽ không có vụ chuyển nhượng lớn nào vào mùa hè năm nay. Khi tiền không chảy từ các CLB giàu sang các CLB nghèo, tất cả đều phải gánh chịu. Nói chung, các CLB, kể cả Real Madrid không thể tạo ra những bản hợp đồng như Kylian Mbappe và Erling Haaland nếu không có Super League”.

Bất chấp nguy cơ lớn giải Super League bị phá sản, Perez vẫn tin rằng có thể thay đổi mọi thứ.

Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli vẫn chưa tuyên bố rời Super League. ẢNH: REUTERS

Perez chốt lại, “Juventus và Milan đã không rời đi. Barcelona thì đang nghĩ về điều đó. Có lẽ chúng tôi phải thay đổi một chút. Điều quan trọng là các CLB lớn được thi đấu với nhau. Các CLB sáng lập đã tin tưởng vào dự án này. Nó chưa chết. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm