Pep Guardiola: ‘Tôi phải làm gì đây, tôi không biết’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vào lúc 2h rạng sáng mai (30-9), Manchester City sẽ đến làm khách trên sân Parc des Princes đối đầu với PSG ở lượt trận thứ hai bảng A Champions League.

8 trận đấu tiếp theo của MU là một ‘bãi mìn’
8 trận đấu tiếp theo của MU là một ‘bãi mìn’
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer có sở trường kéo mọi thứ ở Manchester United trở lại “đúng quỹ đạo” khi nó đang trở nên khó khăn, nhưng 8 trận tiếp theo của “quỷ đỏ” sẽ như một… “bãi mìn”.

Trước trận đấu này, Lionel Messi đã hồi phục chấn thương đầu gối rất nhanh và trở lại tập luyện chuẩn bị cùng PSG đối đầu với Man City. Messi, 34 tuổi dự kiến sẽ tái ngộ với ông thầy cũ Pep Guardiola và lần này hai thầy trò sẽ ở hai bên chiến tuyến.

Messi đã trở lại tập luyện cùng PSG. ẢNH: GETTY

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Pep Guardiola của Man City thừa nhận ông không biết phải làm gì để ngăn chặn đội hình toàn sao của PSG với bộ ba tấn công khủng khiếp Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe.

Pep Guardiola bối rối chia sẻ: “Chúng tôi phải làm gì đây? Tôi không biết nữa. Với số lượng và chất lượng đội hình PSG, tôi không biết làm cách nào để ngăn chặn họ, họ quá tốt. Khi đội hình của họ có toàn bộ những tài năng này, điều đó khiến bạn rất khó kiểm soát họ.

Manchester City cần phòng thủ tốt khi không có bóng và không để họ chạy nhưng điều đó thật khó khăn. Tôi không biết họ có phải là những người giỏi nhất thế giới hay không nhưng họ thật đặc biệt. Tất cả họ đều là những cá nhân xuất sắc, họ có thể kết hợp lại và kết nối với nhau”.

Pep Guardiola cảm thấy bất lực trong việc ngăn chặn Messi, Neymar và Mbappe. ẢNH: REX

Guardiola và Messi có mối quan hệ rất tốt trong 4 năm họ làm việc cùng nhau tại Barcelona với 2 danh hiệu Champions League. Pep tiếc nuối khi chứng kiến Messi rời sân Nou Camp ở mùa hè vừa qua nhưng ông tin Messi đã có lựa chọn tốt khi đến PSG.

Pep Guardiola nói thêm: “Cách đây rất lâu, vài năm trước, bạn sẽ không thể tưởng tượng một ngày nào đó Messi rời Barca nhưng bây giờ thì nó đã xảy ra. Trong bóng đá và trong cuộc sống, bạn không bao giờ biết chuyện gì có thể xảy ra.

Điều quan trọng là tôi khá chắc chắn Messi đang cảm thấy rất hạnh phúc ở PSG. Tự bản thân cầu thủ đã cho thấy điều đó, tôi không cần phải nói thêm bớt gì cả.

Chúng tôi may mắn được chứng kiến Messi thi đấu trong 15 năm qua hoặc nhiều hơn với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp. Những gì Messi đã làm được còn hơn cả sự đặc biệt".

Pep Guardiola hi vọng cậu học trò cũ Messi ra sân đối đầu với đội bóng của ông. ẢNH: GETTY

Mặc dù công việc của Man City và Pep Guardiola có thể trở nên dễ dàng hơn nếu Messi vắng mặt vì không kịp bình phục chấn thương nhưng Pep khẳng định ông muốn thấy Messi ra sân. Pep nói: “Hi vọng Messi có thể thi đấu vào thứ ba (rạng sáng thứ tư giờ Việt Nam) vì lợi ích của giải đấu”.

Guardiola dự kiến sẽ thực hiện một vài sự thay đổi trong đội hình Manchester City sau chiến thắng ấn tượng 1-0 trước nhà ĐKVĐ Champions League Chelsea ngay tại Stamford Bridge ở vòng 6 Premier League cuối tuần qua.

Trận hòa 1-1 bất ngờ của PSG trước Club Brugge ở lượt trận đầu tiên Champions League đã giúp đoàn quân của Pep Guardiola tạo khoảng cách trong nhóm sau chiến thắng 6-3 ấn tượng trước RB Leipzig.

Ilkay Gundogan sẽ vắng mặt trong cuộc đối đầu giữa Manchester City với PSG, trong khi Pep Guardiola cũng sử dụng tiền vệ Kevin De Bruyne rất cẩn trọng sau khi ngôi sao người Bỉ dính chấn thương dai dẳng từ cuối mùa trước.

Pep Guardiola cùng Man City có ba trận đấu cực khó liên tiếp gặp Chelsea (đã thắng 1-0), PSG và Liverpool. ẢNH: REX

Sau trận đấu với PSG, Manchester City sẽ trở về Anh đá trận “đại chiến” với đội đầu bảng Premier League Liverpool ở vòng 7 trên sân khách Anfield vào lúc 22h30 ngày chủ nhật 3-10.

MU ra phán quyết với Solskjaer
MU ra phán quyết với Solskjaer
(PLO)- Ban lãnh đạo Manchester United đã ra phán quyết về việc có sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer hay không sau thành tích bết bát của đội bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm