Pep Guardiola: ‘Tôi học được nhiều điều từ Arteta'

Đêm qua (28-8), Arsenal của HLV Mikel Arteta tiếp tục lâm vào khủng hoảng với thất bại nặng nề 0-5 trước Manchester City của Pep Guardiola ở vòng 3 Premier League trên sân Etihad.

Đây là trận đấu Arsenal chơi rất bạc nhược và lép vế toàn tập. Chỉ sau 12 phút bóng lăn, Arsenal đã bị thủng lưới 2 bàn với các pha lập công của Gundogan và Torres.

Arsenal đang lâm vào khủng hoảng. ẢNH: GETTY

Sau đó, Arsenal còn thua thiệt quân số khi Xhaka nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 35. Ngay sau đó, Jesus ghi bàn thứ ba cho Man City. Sang hiệp hai, đội chủ nhà ghi thêm 2 bàn nữa của Rodri và Torres để hoàn tất thắng lợi “bàn tay nhỏ” 5-0.

“Pháo thủ” Arsenal đã có khởi đầu mùa giải mới tồi tệ nhất trong 67 năm qua với ba trận toàn thua, thủng lưới 9 bàn mà không ghi được bàn thắng nào. HLV Mikel Arteta từng là trợ lý của Pep Guardiola tại Man City giai đoạn 2016 – 2019 trước khi chuyển sang dẫn dắt Arsenal.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Pep Guardiola bảo vệ người đồng hương người Tây Ban Nha và là phó tướng cũ của mình sau trận đấu. Pep khẳng định Arteta rất giỏi và Arsenal kiên nhẫn với Arteta.

Pep Guardiola ra sức bảo vệ Arteta. ẢNH: BT SPORT

Pep Guardiola chia sẻ với BT Sport: “Chúng tôi làm việc cùng nhau hai đến ba năm, tôi đã học được nhiều điều từ Arteta. Cậu ấy là một nhà quản lý giỏi. Tính cách tỉ mỏm chính xác và dẫn đầu của Arteta được tất cả chúng tôi vô cùng yêu mến. Chúng tôi rất buồn khi Arteta rời Man City.

Đôi khi mọi người mong đợi và muốn có kết quả ngay lập tức. Đội hình Arsenal ra sân hôm nay không có những nhân sự mà Arteta mơ ước vì họ có 6, 7, 8 cầu thủ chấn thương. Đó là những cầu thủ thật sự rất quan trọng.

Ben White, Thomas Partey là những cầu thủ quan trọng mà Arteta không thể sử dụng. Tất cả các HLV đều cần những cầu thủ như vậy. Trong khi đó, các cầu thủ Man City đều hoàn toàn sung sức, trừ Kevin De Bruyne và Phil Foden.

Tôi là fan hâm mộ lớn của Arteta, tôi rất chắc chắn về điều đó. Nếu họ tin tưởng Arteta, cậu ấy sẽ làm tốt công việc của mình ở Arsenal”.

Chiếc ghế HLV trưởng Arsenal của Arteta lung lay dữ dội. ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, cựu sao Chelsea, Joe Cole mô tả màn trình diễn của Arsenal là rất tệ hại và nói rằng Arteta đang đối mặt với nhiệm vụ rất lớn, đầy khó khăn để xoay chuyển tình thế.

Cole nói với BT Sport: “Arsenal đang rối loạn, mọi thứ đều hỏng bét. Chúng tôi mong đợi Arsenal có những người “dọn dẹp” trước trận đấu. Nhưng theo cách mà họ đã làm, nó cho thấy tất cả sự yếu đuối, thiếu kỷ luật và thiếu đoàn kết.

Arsenal cần tập hợp các cầu thủ lại với nhau và tìm ra cách nào đó để trở lại với chiến thắng. Khi các CLB xoay chuyển tình thế, điều đó không thể diễn ra nhanh chóng. Mọi thứ đang thực sự tồi tệ với Arsenal. Nhóm cầu thủ này từng chơi với nhau 2 năm trước, thậm chí 4 năm trước.

Họ chưa bao giờ chọn đúng cầu thủ lãnh đạo trong phòng thay đồ. Khi họ gặp sự cố, nó có xu hướng biến mất nhanh chóng, Arteta có một công việc kinh khủng phía trước”.

Man City đã lấy lại đẳng cấp nhà vô địch sau trận đầu thua Totenham 0-1. ẢNH: GETTY

Ở vòng 4 Premier League, Arsenal có cơ hội lớn để cắt đứt chuỗi trận toàn thua khi chỉ gặp Norwich City trên sân nhà Emirates. Norwich cũng toàn thua 3 trận và hiệu số -9 như “pháo thủ”. Trong khi đó, Man City có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân King Power gặp Leicester City.

Hé lộ số áo của Ronaldo ở Manchester United
Hé lộ số áo của Ronaldo ở Manchester United
(PLO)- Edinson Cavani hiện đang khoác áo số 7 ở Manchester United. Liệu tiền đạo người Uruguay có nhường cho Cristiano Ronaldo chiếc áo số 7 làm nên tên tuổi của cả hai trong suốt sự nghiệp cầu thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm