Pep Guardiola: ‘Tôi cảm thấy thật khủng khiếp’

2h rạng sáng mai (30-5), Manchester City sẽ đối đầu với Chelsea trong trận chung kết Champions League toàn Anh trên sân vận động Dragao (Porto, Bồ Đào Nha).

HLV Pep Guardiola của Man City đã kêu gọi các học trò dẹp tan mọi lo lắng, nỗ lực hết mình làm nên lịch sử cho CLB. Đây là trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử Man City. Điều đó đồng nghĩa, nếu giành chiến thắng, đội chủ sân Etihad cũng lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang Champions League.

Pep Guardiola đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cùng Man City. ẢNH: GETTY

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận chung kết, Pep Guardiola cho biết, “Tôi biết chính xác cách chúng tôi sẽ chơi và chúng tôi sẽ đấu với ai, tôi sẽ không làm phiền các cầu thủ nhiều. Tôi biết chính xác những gì tôi cần nói với họ. Những chàng trai này đang lo lắng và hồi hộp.

Tôi sẽ nói với họ đó là điều bình thường và họ phải xử lý điều đó. Đến được với trận đấu này là một trải nghiệm đáng kinh ngạc. Khi bắt đầu sự nghiệp, tôi chưa bao giờ mong đợi được chơi dù chỉ 1 trận chung kết. Chúng tôi thật may mắn”.

HLV Pep Guardiola nói rằng ông cảm thấy thật khủng khiếp khi phải nói lời từ chối cho bất kỳ ai ra sân trong trận đấu quyết định mùa giải này.

Các cầu thủ Man City tập luyện trên sân Dragao trước chung kết Champions League. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục, “Để các cầu thủ ra đi hoàn toàn là một thảm họa. Tôi cảm thấy thật khủng khiếp. Tôi khuyên bạn trong cuộc sống không nên chọn theo nghề HLV. Tôi không có lời nào tử tế để giải khuây cho những người không được chọn thi đấu.

Nhưng lời khuyên của tôi là hãy gắn bó với cả đội, có 5 sự thay đổi người trong trận đấu và mọi người đều có cơ hội. Mọi người luôn là một phần của đội bóng. Tôi cảm thấy vô cùng tiếc cho họ (những cầu thủ không được đá chung kết) nhưng đó là những gì phải xảy ra.

Tôi luôn lựa chọn cầu thủ vì mục tiêu giành chiến thắng. Cuộc sống sẽ cho bạn cơ hội khác. Lần sau, bạn hãy làm việc chăm chỉ hơn và có thể bạn sẽ được chọn ở đó”.

Kết thúc Premier League mùa này, Man City đăng quang chức vô địch với khoảng cách lên đến 20 điểm so với Chelsea, đội xếp thứ 4. Tuy nhiên, ở hai trận đối đầu gần nhất, Chelsea của HLV Thomas Tuchel đều thắng Man City của Pep Guardiola. Đó là chiến thắng 1-0 ở bán kết FA Cup và 2-1 ở Premier League.

Pep Guardiola từng hai lần vô địch Champions League cùng Barcelona. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola nói thêm, “Manchester City phải tiếp tục làm việc như những gì chúng tôi đã làm trong nhiều năm qua. Để lọt vào trận chung kết Champions League giống như kết thúc một phần của quá trình mà chúng tôi đã bắt đầu cách đây 4 hoặc 5  năm. Đội nào xứng đáng hơn sẽ giành chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm