Pep Guardiola ra yêu cầu trước trận derby với MU

Vào lúc 0h30 ngày (13-12), Manchester United sẽ gặp Manchester City trong trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League. Hiện MU đang ở vị trí thứ 5 với 19 điểm, hơn Man City xếp ngay phía dưới đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

Trước trận derby thành Manchester với đại kình địch MU, HLV Pep Guardiola của Man City yêu cầu các học trò phải tập trung cao độ, đặc biệt là nơi hàng phòng ngự.

Man City từng thua Tottenham 0-2 dù cầm bóng rất nhiều. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cảnh báo các cầu thủ Man City phải loại bỏ những sai lầm ở hàng thủ nếu muốn đánh bại MU. Những lần đối đầu gần đây, MU của Ole Gunnar Solskjaer thường có thành tích cực tốt trước Man City của Pep Guardiola.

Pep không hài lòng với những sai số nơi hàng phòng ngự Man City những trận gần đây, đặc biệt Man City có kết quả đối đầu rất kém trước các đội mạnh ở mùa giải năm nay.

Những sai lầm ở hàng thủ khiến Man City chịu thất bại trước Tottenham, Leicester City và chỉ có 1 trận hòa 1-1 trước ĐKVĐ Liverpool.

Pep yêu cầu hàng thủ Man City phải chơi tập trung. ẢNH: REUTERS

Man City được kỳ vọng sẽ kiểm soát bóng vượt trội so với MU. Đây là điều có thể dự đoán trước. Man City thường kiểm soát bóng còn MU chơi phòng ngự phản công cực hay. Những pha phản công của MU dưới thời Solskjaer nhiều lần khiến hàng thủ Man City loạng choạng và ôm hận.

5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đều có kết quả thắng thua, MU thắng 3 còn Man City thắng 2 trận. Tuy nhiên, Man City lại thắng 3 trên 4 trận đấu gần nhất khi hai đội chạm trán nhau trên sân Old Trafford tại Premier League.

Ở cuộc đối đầu mới đây vào tháng 3, hai sai lầm đáng kinh ngạc của thủ môn Ederson đã khiến Man City thất bại 0-2 trước MU tại Old Trafford.

Kể từ sau trận thua Tottenham 0-2, hàng thủ Man City chơi chắc chắn hơn rất nhiều với 5 trận liên tiếp không để thủng lưới trên mọi mặt trận. Aymeric Laporte là trung vệ số 1 của Man City nhưng anh chỉ mới vừa trở lại sau 4 trận vắng mặt vì chấn thương.

Stones đã chơi rất hay ở những trận gần đây. ẢNH: EPA

Trong thời gian Laporte vắng mặt, trung vệ người Anh John Stones đã thay thế rất tốt. Điều đó đã làm nên 5 trận trắng lưới liên tiếp của Man City. Manchester United chắc chắn sẽ tiếp cận trận đấu như cách mà HLV cũ của họ Mourinho đánh bại Pep Guardiola ở trận Tottenham thắng Man City 2-0.

Manchester United thường đá rất hay với cách chơi này trước những đối thủ mạnh nhờ tận dụng tốc độ của các cầu thủ trên hàng công. Pep Guardiola tấn công đã thua Mourinho phòng ngự siêu đỉnh. Liệu Pep Guardiola có rút ra điều gì để có thể tìm kiếm chiến thắng trước MU?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm