Pep Guardiola nói về điều bất thường ở Man City

Đêm qua (27-2), Manchester City đã đánh bại West Ham 2-1 ở vòng 26 Premier League. Chiến thắng thứ 20 liên tiếp trên mọi mặt trận của Man City giúp họ tạm vượt qua Manchester United và Leicester City đến 13 điểm trên bảng tổng sắp Premier League.

Chứng kiến màn trình diễn không tưởng của Man City, Pep Guardiola rất mãn nguyện. Ông tự hào cho rằng việc Man City thắng 20 trận liên tiếp là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Pep cho rằng việc Man City giành chiến thắng 20 trận liền trong bối cảnh này là điều bất thường.

Dias đánh đầu mở tỉ số cho Man City. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola nói, “Tôi có 20 chiến thắng liền trong giai đoạn này, trong thời đại này và trong tình hình toàn thế giới như thế này. Đó là một trong những thành tựu lớn nhất mà chúng tôi làm được trong sự nghiệp của mình.

Nó rất khó để đạt được khi đội phải chơi 3 ngày 1 trận, chúng tôi cũng có những tình huống với COVID-19 và các ca chấn thương. Chiến thắng này thể hiện sức mạnh tinh thần lớn. Những điều chúng tôi làm được cho đến nay là không bình thường, là một ngoại lệ”.

Trên thực tế, Man City đã có trận thi đấu cực kỳ khó khăn trước West Ham. Đội khách dù cầm bóng ít hơn nhưng chơi sòng phẳng với Man City trong cả trận đấu, đặc biệt là ở hiệp 1. Ở trận này, điều ngạc nhiên là cặp trung vệ Ruben Dias và John Stones đã lên tiếng mang về chiến thắng cho Man City.

Sau khi thoát thua từ pha dứt điểm bật cột của Antonio bên phía West Ham, Man City mở điểm bằng pha lập công của Ruben Dias. Cuối hiệp 1, chính Antonio đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho West Ham.

Stones ấn định chiến thắng cho Man City. ẢNH: REUTERS

Trong bối cảnh khó khăn, một đội bóng lớn luôn vượt qua tình huống ngặt nghèo nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân và lần này John Stone đã lên tiếng với pha dứt điểm cận thành mang về chiến thắng 2-1 cho Man City. Pep Guardiola thừa nhận Man City đã thắng West Ham đầy nhọc nhằn và may mắn.

Pep nói, “Sau 10 đến 15 phút đầu trận, chúng tôi nhận ra rằng mình không thể vẽ nên bất cứ thứ gì tươi đẹp. Trong hiệp hai, chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều so với hiệp một. Khi bạn chơi nhiều trận ở Premier League và Champions League thì điều đó là bình thường.

Manchester City đã may mắn giành trọn 3 điểm. Vấn đề “toán học” (điểm số) sẽ đến vào cuối mùa giải. Còn rất nhiều trận đấu trước mắt. Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội nhưng chúng tôi cũng rất khó bị thủng lưới.

Đây là trận đấu rất khó khăn vì đối thủ cực kỳ điềm tĩnh và họ có tất cả mọi thứ. Tôi cần giành lời khen ngợi lớn cho West Ham”.

Pep tạo nên một Man City quá đáng sợ. ẢNH: AP

Man City đã có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận trước đó thắng Borussia Monchengladbach 2-0 ở Champions League. Pep Guardiola khẳng định đây là điều bất khả kháng vì Man City phải xoay tua đội hình để đối phó với lịch thi đấu dày đặc.

Sau trận đấu này, Man City sẽ gặp Wolverhampton Wanderers trước khi đá trận derby mang tính quyết định với Manchester United.

Man City thắng 20 trận liên tục mùa này. ẢNH: AP

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm, “Về mặt tinh thần, mọi thứ rất khó khăn với các cầu thủ vì phải đá 3 ngày 1 trận. Mọi người đã bắt đầu mệt mỏi. Đó là lí do vì sao điều quan trọng là đội phải có hai ngày nghỉ ngơi hoàn toàn trước khi gặp MU.

Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi một chút và không gặp nhau. Chúng tôi đã chơi hai trận liền trong hơn 2 ngày vào lúc 21h ngày thứ tư và 12h30 thứ bảy (giờ quốc tế). Đó là lí do vì sao Man City phải thay đổi đội hình thi đấu.

Nếu không làm vậy, bạn sẽ không thể duy trì thành tích. Các đội bóng lớn, các CLB lớn phải làm điều này. Bây giờ, Manchester City sẽ nghĩ về Wolves, một CLB mà chúng tôi đã đối mặt trong nhiều năm gần đây”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.