Pep Guardiola nói gì về cột mốc 700 ở tuổi 50?

22h đêm nay (5-12), Manchester City sẽ gặp Fulham trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ vòng 11 Premier League. Đây cũng là trận đấu thứ 700 trong sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Pep Guardiola.

Pep bắt đầu sự nghiệp HLV ở Barcelona rồi sau đó ở Bayern Munich và bây giờ là Manchester City. HLV sẽ bước sang tuổi 50 vào tháng tới đã giành 8 danh hiệu trong nước, 2 Champions League và hàng loạt chiếc cúp khác trong 13 năm làm HLV.

Pep Guardiola nâng cúp Champions League năm 2011 cùng Bacra. ẢNH: GETTY

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận Man City và Fulham, Pep Guardiola nói về cột mốc đáng nhớ 700, “700 trận và tôi sẽ làm HLV thêm 700 trận nữa. Sau đó, tôi sẽ chia tay sự nghiệp HLV. Trong cuộc sống, khi bạn bắt đầu điều gì đó, bạn không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai và tôi cũng không mong đợi gì cả. Thật tốt khi tôi nhận ít thất bại trong 700 trận đấu này.

Đối với tất cả những cầu thủ, nhân viên ở Barcelona B, đội 1 Barcelona, Bayern Munich và ở đây, chúng tôi luôn chia sẻ cùng nhau. Đó là một con số đáng kinh ngạc, tất cả đã ở bên nhau, cùng nhau làm những điều khó tin. Hi vọng rằng chúng tôi sẽ làm được nhiều điều nữa trong tương lai”.

Trận Man City đánh bại Burnley 5-0 vào tuần trước là trận đấu thứ 248 Pep Guardiola dẫn dắt Man City, vượt qua số trận ông làm HLV trưởng ở Barcelona. Pep cũng cùng với Man City vừa có trận hòa 0-0 với Porto ở Champions League. Như vậy, cuộc đối đầu với Fulham cũng là trận đấu kỷ niệm tròn 250 trận Pep “sắm vai thuyền trưởng” Manchester City.

Pep Guardiola năm 2007 và 2020. ẢNH: GETTY

Man City khởi đầu mùa giải này không tốt khi đang xếp tận vị trí 11 trên bảng xếp hạng với chỉ 15 điểm sau 9 trận. Với việc Fulham đang vật lộn ở nhóm cuối bảng, Man City có cơ hội rất tốt để giành trọn 3 điểm, đồng thời tạm vươn lên nhóm đầu. Nếu may mắn hơn, Man City còn có thể tạm lọt vào Top 4 Premier League chỉ sau 1 trận thắng.

Hậu vệ được coi là xuất sắc nhất mùa trước của Man City,  Aymeric Laporte đã bỏ lỡ 3 trận gần đây của Man City. Trong khi đó, Raheem Sterling từng ghi 31 bàn mùa trước cũng ngồi dự bị ở trận gần đây của Man City.

Guardiola khẳng định ông không quan tâm đến danh tiếng của cầu thủ hoặc phong độ trong quá khứ. Điều quan trọng nhất với ông là phong độ hiện tại của cầu thủ.

Pep Guardiola trong cuộc họp báo trước trận đấu. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola giải thích, “Đã có sự hiểu lầm về việc xoay tua đội hình. Tôi là một ngôi sao lớn, tôi có thể không chơi trận này nhưng sẽ thi đấu ở trận tiếp theo vì nó quan trọng hơn. Đó là sai lầm rất lớn mà cầu thủ thường suy nghĩ.

Các cầu thủ phải hiểu rằng nếu họ không thi đấu vì xoay tua đội hình, họ phải làm nhiều hơn để có thể thi đấu thường xuyên ở đội bóng này. Đó là cách duy nhất để chúng tôi có thể “tiến gần” đến việc trở thành đội bóng lớn nhất châu Âu và là một trong những đội lớn nhất Premier League”

Pep Guardiola cũng chia sẻ về cách ông chọn đội hình ra sân, rằng chỉ có những cầu thủ đạt phong độ tốt mới góp mặt trong đội hình xuất phát của Man City.

Mahrez đang có phong độ cao. ẢNH: GETTY

Pep tiếp tục, “Riyad Mahrez đã ghi 3 bàn vào lưới Burnley và hôm nay cậu ấy sẽ ra sân vì cậu ấy ghi rất nhiều bàn thắng. Những cầu thủ ghi bàn sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn. Những cầu thủ phòng ngự ít mắc sai lầm sẽ được thi đấu. Ở đây, chúng tôi nói về màn trình diễn.

Chúng tôi biết cầu thủ của mình rất chất lượng. Họ là những ngôi sao hàng đầu nhưng tôi muốn thấy hiệu quả từ họ. Màn trình diễn của họ phải tốt hơn và phải tốt hơn hôm trước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm