Pep Guardiola: ‘Mùa tới Man City sẽ thử lại lần nữa’

Rạng sáng nay (16-8), “kèo trên” Manchester City đã gây thất vọng khi thất bại 1-3 trước “kèo dưới” Lyon tại tứ kết Champions League. Đây là năm thứ ba liên tiếp Man City dừng bước ở vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã kiềm nén sự thất vọng, ông ra lời kêu gọi các cầu thủ Man City hãy đứng dậy sau thất bại và làm lại ở giải mùa tới.

Pep Guardiola vẫn vô duyên với Champions League sau khi rời Barcelona. ẢNH: GETTY IMAGES

“Mọi thứ phải tiếp tục”, Pep nói, “Tôi không thể cùng các chàng trai này phá vỡ ranh giới tại tứ kết Champions League. Ba năm liền chúng tôi dừng bước ở tứ kết và bây giờ chúng tôi không còn ở trong cuộc chơi nữa. Với những gì các chàng trai này đã làm được, họ xứng đáng góp mặt ở vòng bán kết. Cuộc sống dạy bạn cách phải đứng lên một lần nữa và chúng ta sẽ thử lại vào mùa giải tới”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ Man City sẽ có khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi sau một một giải dài trước khi họ trở lại cho mùa giải mới diễn ra chưa đầy 1 tháng nữa.

Ông nói, “Bây giờ đã đến lúc các cầu thủ cần nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian ngắn rồi chúng tôi sẽ tập trung tập luyện trở lại. Mùa giải tới sẽ rất quyết liệt và đòi hỏi cao ở cầu thủ nhưng bây giờ không phải là lúc nghĩ đến nó nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng ngủ một chút và sau đó sẽ nghĩ về mùa giải mới”.

Man City, đội xếp thứ 2 Premier League đã bị đội đứng thứ 7 tại Ligue 1, Lyon đánh bại. Những sai lầm của hàng phòng ngự, các cơ hội bị bỏ qua cùng quyết định gây tranh cãi của VAR đã khiến các cầu thủ Man City nhận thất bại trước Lyon.

Man City nhận thất bại khó nuốt trôi trước Lyon. ẢNH: GETTY IMAGES

Guardiola chịu nhiều chỉ trích khi sử dụng đội hình ba trung vệ thay vì 4 hậu vệ như bình thường. Nhưng ông khẳng định, Man City đã trải qua ba ngày thử nghiệm hệ thống chiến thuật mới trước trận đấu và họ chơi ổn trong 20 phút đầu tiên trước Lyon.

Pep lí giải các hậu vệ của ông không đủ nhanh để đối phó với các ngôi sao trên hàng công Lyon. Đó là lí do Pep để cầu thủ trẻ Eric Garcia cùng với Fernandinho và Aymeric Laporte hợp thành bộ ba trung vệ đối đầu với Lyon. Nhưng chính điều này đã hạn chế sự sáng tạo trên hàng công của Man City khi hệ thống trên không có chỗ cho Riyad Mahrez.

Pep bị chỉ trích sai lầm về chiến thuật. ẢNH: GETTY IMAGES

“Không trung vệ nào của chúng tôi có tốc độ. Vì vậy chúng tôi sẽ chắc chắn hơn nếu chơi với đội hình ba trung vệ. Thật không may khi lúc đầu cầu thủ của tôi gặp khó trước khung thành”, Pep tiếp tục, “Sau đó, chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chúng tôi lại mắc 1 hoặc 2 sai lầm trong một giải đấu như thế này. Nó đã xảy ra ở mùa giải trước với Tottenham, vì vậy, một ngày nào đó chúng tôi phải cải thiện điều đó và giải quyết triệt để tình hình”.

VAR đã đóng vai trò quan trọng khi Tottenham đánh bại Man City và bây giờ VAR lại gây tranh cãi vào đêm này khi quyết định Dembele không phạm lỗi với Laporte trong bàn thắng thứ hai của Lyon.

Chia sẻ về các quyết định của VAR trong trận đấu, Pep nói, “Nó đã xảy ra nhiều lần ở giải đấu này nhưng bây giờ chúng tôi không muốn đề cập đến nó. Mọi quyết định trên sân là ở trọng tài”.

Lần thứ ba liên tiếp, Pep cùng Man City chia tay Champions League ở vòng tứ kết. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau khi Man City bị dẫn 2-1, họ có cơ hội tuyệt vời để san bằng cách biệt nhưng Sterling lại đệm bóng lên trời ở khoảng cách 6m trước khung thành rộng mở. Ngay sau đó 1 phút, Lyon ghi bàn thứ ba “kết liễu” Man City. Pep Guardiola nói rằng ông chưa kịp trao đổi với các cầu thủ sau trận đấu vì phải trả lời phỏng vấn truyền thông.

“Tôi chưa gặp các cầu thủ mà đi thẳng vào phòng họp báo làm nhiệm vụ với giới truyền thông. Chúng tôi sẽ trao đổi với nhau tại khách sạn. Trong bóng đá, chúng tôi biết mình cần phải làm mọi thứ theo cách tốt nhất. Bạn phải thi đấu nghiêm túc trên sân, không thể để thua bàn nhưng chúng tôi đã để lọt lưới, nhất là bàn thua thứ hai.

Các số liệu thống kê cho thấy Man City đã chơi tốt. Chúng tôi vượt trội Lyon về mọi thứ nhưng như vậy là chưa đủ”, Pep Guardiola nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm