Pep Guardiola: ‘Man City thi đấu vì ông ấy’

Rạng sáng nay (7-1), Manchester City đã đánh bại Manchester United 2-0 ngay tại Old Trafford ở bán kết Carabao Cup (League Cup) với hai pha lập công của Jones Stones và Fernandinho.

Trước đó, huyền thoại của Manchester City và tuyển Anh, Colin Bell đã qua đời ở tuổi 74 vào ngày 5-1 vì lâm bệnh trong thời gian ngắn. HLV Pep Guardiola và các cầu thủ Man City đã dành tặng chiến thắng này cho huyền thoại của đội chủ sân Etihad.

Cầu thủ hai đội dành phút mặc niệm Colin Bell. ẢNH: NMC POOL

Pep Guardiola nói sau trận đấu, “Chúng tôi đã thi đấu vì ông ấy và gia đình của ông ấy. Ông ấy đã xây dựng những điều rất đặc biệt tại CLB. Chúng tôi dành tặng chiến thắng trước Manchester United cho ông ấy.

Đó là một ngày buồn cho tất cả mọi người trong gia đình Manchester City. Colin có chỗ đứng tại Etihad (một khán đài mang tên Colin Bell) vì ông ấy là người đặc biệt”.

Các cầu thủ Manchester City và HLV Pep Guardiola đã bước ra sân Old Trafford trong chiếc áo đấu số 8 ngày xưa mà Colin Bell thường mặc ở Manchester City. Đó như hành động tưởng nhớ và tri ân mà Manchester City gửi đến huyền thoại của đội bóng.

Các cầu thủ Man City tiến vào sân Old Trafford với chiếc áo số 8 Colin Bell từng mặc ở Man City. ẢNH: NMC POOL

Guardiola tiếp tục, “Những gì chúng tôi đạt được hôm nay rất quan trọng. Và Man City muốn gửi tặng chiến thắng này đến Colin Bell và gia đình của ông ấy, cũng như tất cả những người ủng hộ Man City, những người sẽ rất nhớ ông ấy.

Chúng tôi phải thi đấu và bảo vệ những di sản của những người như Colin Bell hay Mike Summerbee. Họ đã góp phần làm nên một Man City đáng kinh ngạc này.

Colin ra đi là một mất mát lớn. Đó là một tin rất buồn nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục. Chúng tôi vô cùng tự hào về những gì họ đã làm cho Man City cách đây nhiều năm. Chúng tôi không có nhiều danh hiệu trong phòng truyền thống như các đội bóng khác ở Anh và châu Âu.

Tuy nhiên, Colin đã cho chúng tôi điều này (các danh hiệu). Vì vậy, thật tuyệt vời khi chúng tôi chơi thứ bóng đá đáng kinh ngạc trước kình địch United tại Old Trafford và giành chiến thắng để đến Wembley một lần nữa”.

Colin Bell ghi rất nhiều bàn thắng trong khoảng 13 năm chơi cho Man City. ẢNH: PA

Summerbee, cầu thủ đã giành cúp liên đoàn Anh lần đầu tiên cho Man City cùng với Colin Bell vào năm 1970 đã khóc trên khán đài sân Old Trafford trong lúc mọi người dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến người đồng đội của ông.

Summerbee chứng kiến John Stones ghi bàn thắng đầu tiên sau 3 năm, còn Fernandinho cũng ghi bàn đầu tiên sau hơn 2 năm giúp Man City hạ MU 2-0.

Trung vệ Stones xúc động nói sau trận đấu, “Man City chơi trận đấu này vì Colin Bell. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời và tôi tin chắc rằng ông ấy đang xem chúng tôi thi đấu. Chúng tôi sẽ có một trận chung kết khác sau trận derby tuyệt vời mà chúng tôi rất hài lòng khi giành chiến thắng trước một đội bóng hàng đầu”.

Stones ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu. ẢNH: REUTERS

Ở trận chung kết League Cup, Manchester City của Pep Guardiola sẽ gặp Tottenham của Mourinho vào ngày 24-5. Cả hai đội đều hướng đến những mục tiêu cho riêng mình.

Manchester City muốn san bằng kỷ lục vô địch League Cup 4 lần liên tiếp của Liverpool, còn Tottenham mong đợi giải cơn khát danh hiệu kéo dài 13 năm của CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm