Pep Guardiola lên tiếng chấm dứt khẩu chiến với fan Man City

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đêm qua (18-9), Manchester City có trận hòa bạc nhược 0-0 trước Southampton ngay trên sân nhà Etihad ở vòng 5 Premier League.

Đây là trận đấu tẻ nhạt nhưng có điểm nhấn là 2 pha bóng tranh cãi khiến VAR phải can thiệp trong hiệp hai. Đầu tiên là tình huống Walker truy cản khiến Adam Armstrong của Southampton té ngã trong vòng cấm.

Foden thất vọng vì bàn thắng ở phút cuối của Man City không được công nhận. ẢNH: GETTY

Trọng tài Moss ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m đồng thời rút thẻ đỏ đuổi Walker. Sau đó, VAR can thiệp và sau khi xem lại tình huống, trọng tài đã bẻ còi không cho Southampton hưởng penalty nữa và tất nhiên ông cũng rút lại quyết định đuổi Walker.

Đến phút bù giờ 90+1, Sterling lao vào đá bồi tung lưới Southampton từ pha đánh đầu hiểm hóc của Phil Foden bị thủ môn McCarthy xuất sắc đẩy ra ngay trên vạch vôi. VAR sau đó check lại tình huống và quyết định không công nhận bàn thắng do Sterling rơi vào thế việt vị.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola thừa nhận rằng ông cảm thấy có lỗi với người hâm mộ đội chủ sân Etihad khi không thể mang về chiến thắng cho Man City. Vào cuối tuần trước, Pep Guardiola và một bộ phận fan Man City đã có màn khẩu chiến gay gắt.

CĐV vẫn không lấp đầy sân Etihad trong trận Man City hòa Southampton. ẢNH: PA

Nhiều CĐV khác của Man City vẫn hát vang tên Pep Guardiola nhằm thể hiện sự ủng hộ ông. ẢNH: REUTERS

Pep Guardiola than phiền fan Man City đến sân Etihad cổ vũ quá ít và ông kêu gọi họ lấp đầy sân, cổ vũ nhiệt hơn trong trận đấu khó khăn với Southampton. Đáp lại, fan Man City đã chỉ trích ông thầy người Tây Ban Nha tạo nên một cuộc chiến trên mạng xã hội.

Pep Guardiola nhấn mạnh lời nói của ông đã bị fan hiểu nhầm và ông sẵn sàng từ chức nếu không nhận được sự ủng hộ của fan nữa. Đáp lại, fan Man City đã đến sân rất ít trong trận đấu đêm qua.

Pep Guardiola cho rằng lời nói của ông đã bị các fan Man City hiểu lầm. ẢNH: AP

Pep Guardiola cho biết ông vẫn cảm thấy bối rối trước phản ứng của các cổ động viên nhà khi chia sẻ sau trận đấu: “Tôi không nói gì sai sau trận đấu với RB Leipzig (Man City thắng 6-3 ở Champions League).

Tôi đã nói rằng Manchester City vừa chơi 1 trận cực kỳ khó khăn và sẽ có thêm 1 trận khó nữa trước Southampton. Và tôi cần sự ủng hộ của người hâm mộ đội bóng.

Tôi không phàn nàn việc có bao nhiêu người đến sân hay không. Tôi chưa bao giờ làm điều này trong đời. Tất nhiên tôi rất biết ơn họ, kể cả khi trong 100 người thì 85 người đến sân. Tôi đang rất hạnh phúc”.

Pep ôm đầu thất vọng vì không thể giúp Man City giành trọn 3 điểm. ẢNH: EPA

Pep Guardiola tiếp tục giải thích thêm: “Luôn luôn là vậy, sau một trận đấu không tốt, tôi cảm thấy tồi tệ. Các cổ động viên đến xem trận đấu, xem một chương trình, họ muốn thưởng thức nó. Nếu nó (CĐV đến đầy sân) xảy ra, tôi rất biết ơn. Nếu nó không xảy ra, tôi thấy có lỗi vì chúng tôi đã chơi không tốt.

Nhưng tôi thật sự không hiểu lắm, hãy nhớ lại về những gì tôi đã nói khi đó. Tôi đã nói “Các bạn hãy đến cùng nhau cổ vũ ở trận tiếp theo” và đó cũng chính là điều tôi sẽ nói bây giờ. “Các CĐV hãy đến vào đêm thứ ba khi Man City gặp Wycombe ở Carabao Cup”.

Tôi vẫn còn hơi sốc tại sao mọi người lại hỏi tôi những câu hỏi này, khi trong 5 năm qua, chưa ai hỏi tôi câu đó. Những người hâm mộ thật tuyệt vời, đặc biệt là trong những phút cuối khi chúng tôi nỗ lực tìm bàn thắng”.

Các cầu thủ Man City đã có một trận đấu mờ nhạt trước người hâm mộ trên sân nhà Etihad. ẢNH: PA

Với 1 điểm ở trận này, Manchester City nhảy 2 bậc từ vị trí thứ 4 lên thứ 2 Premier League, kém đội dẫn đầu Liverpool 3 điểm. Tuy nhiên, những đội bóng mạnh khác có cùng 10 điểm như Man City vẫn chưa ra sân ở vòng này là Manchester United và Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm