Pep Guardiola gọi cứu viện: ‘Man City cần người, làm ơn đi’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (16-9), Manchester City có khởi đầu suôn sẻ ở vòng bảng Champions League bằng màn “hủy diệt” RB Leipzig với tỉ số 6-3 trên sân nhà Etihad.

Trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn với “cơn mưa” 9 bàn thắng được ghi từ hai đội. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola hơi buồn vì không có nhiều cổ động viên Man City vào sân ủng hộ đội nhà trong trận khai màn Champions League.

Man City và RB Leipzig đã tạo nên "cơn mưa" 9 bàn thắng trên sân Etihad ở trận mở màn Champions League. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã kêu gọi và năn nỉ các fan đến sân nhiều hơn ở trận đấu tới Man City gặp Southampton tại vòng 5 Premier League. Pep Guardiola thừa nhận ông muốn thấy nhiều fan cổ vũ cho Man City hơn trên sân nhà Etihad. Ông muốn thấy nhiều fan cổ vũ, tiếp thêm động lực và tinh thần cho Man City mỗi khi các cầu thủ mệt mỏi.

Pep Guardiola chia sẻ sau trận đấu với RB Leipzig: “3 trận gần đây nhất chúng tôi chơi ở đây (sân nhà Etihad), Man City đã ghi được 16 bàn thắng. Tôi muốn nhiều người đến xem trận đấu tiếp theo của Man City vào thứ bảy tuần này.

Chúng tôi cần người, làm ơn đi mà, vì sẽ có lúc chúng tôi mệt mỏi. Tôi biết đội của HLV Ralph Hasenhuttl (Southampton) chơi theo cách nào, họ chơi khá giống nhau.

Họ rất nguy hiểm và đây là một trận đấu cực kỳ quan trọng. Vì vậy, tôi kêu gọi mọi người ở Man City đến sân vào lúc 3 giờ chiều thứ bảy (giờ địa phương) để xem trận đấu”.

Các fan Man City đến sân quá ít khiến Pep Guardiola buồn. ẢNH: GETTY

Ở trận vừa qua, Christopher Nkunku đã tỏa sáng với cú hat-trick cho RB Leipzig nhưng đội của anh vẫn thua trước một Man City quá mạnh.

6 bàn thắng của Man City được ghi do công của Nathan Ake, Riyad Mahrez, Jack Grealish, Joao Cancelo và Gabriel Jesus cộng với bàn phản lưới nhà kỳ lạ của Nordi Mukiele. Pep Guardiola thừa nhận lối chơi của đại diện nước Đức gây rất nhiều khó khăn cho Man City.

Pep Guardiola nói thêm: “Đó không phải là trận đấu bình thường khi có đến 9 bàn thắng được ghi. Chúng tôi biết RB Leipzig không bao giờ bỏ cuộc. Họ có cách tấn công và lối chơi đặc biệt. Họ chơi như thể giành được tất cả hoặc không có gì cả.

Pep Guardiola nài nỉ fan Man City đến sân cổ vũ đội nhà đông hơn. ẢNH: REX

Tất nhiên họ buộc bạn phải chạy và ai chính xác hơn, giỏi hơn trong 1/3 thời gian cuối cùng của trận đấu sẽ giành chiến thắng. RB Leipzig là một đội trẻ rất năng nổ và thật sự mạnh mẽ. Vì vậy, đó là một đội bóng tuyệt vời.

Cách họ nhập cuộc chơi khiến tôi trở thành fan hâm mộ lớn của họ. Vì họ đưa ra thông điệp rất tốt cho bóng đá, rằng không quan trọng điều gì xảy ra, miễn là bạn có thể ra sân thi đấu. Nhưng tất nhiên, chất lượng các cầu thủ của tôi ngày nay tốt hơn và đó là lí do vì sao Man City giành chiến thắng”.

Ở trận còn lại của bảng A, PSG của Lionel Messi bất ngờ để “kèo dưới” Club Brugge cầm hòa với tỉ số 1-1. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên bảng A Champions League, Man City dẫn đầu bảng có 3 điểm, PSG và Club Brugge cùng 1 điểm xếp hai vị trí tiếp theo, còn RB Leipzig đứng cuối bảng chưa có điểm nào.

Pep Guardiola nhiều lần chỉ đạo các học trò rất gay gắt. ẢNH: PA

Vào lúc 21h ngày 18-9, Manchester City sẽ đối đầu với Southampton ở vòng 5 Premier League trên sân nhà Etihad. Thầy trò Pep Guardiola đang đứng thứ 5 trên bảng tổng sắp Premier League với 9 điểm sau 4 trận và chỉ kém 4 đội xếp trên đúng 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm