Pep Guardiola công khai 3 ngôi sao muốn chia tay Man City

Sau khi ký hợp đồng với Jack Grealish từ Aston Villa với mức giá kỷ lục bóng đá Anh 100 triệu bảng, HLV Pep Guardiola đối mặt với vấn đề nan giải khi có đến 3 ngôi sao của Manchester City yêu cầu được ra đi.

Đích thân Pep Guardiola đã xác nhận thông tin này với giới truyền thông nước Anh. Trong số này có tiền vệ người Bồ Đào Nha, Bernardo Silva.

Silva đến gia nhập đội chủ sân Etihad từ AS Monaco vào năm 2017 và giành 3 chức vô địch Premier League. Tiền vệ người Bồ Đào Nha là một trong những cầu thủ Man City có phong độ rất ổn định vài mùa gần đây.

Pep Guardiola công khai thông tin Bernardo Silva muốn ra đi. ẢNH: REUTERS

Khi được hỏi về khả năng ra đi của Bernardo Silva, HLV Pep Guardiola của Man City không ngại chia sẻ: “Không chỉ có Bernardo Silva, có 2 hay 3 cầu thủ muốn rời Man City nhưng họ đang là cầu thủ của chúng tôi. Khi họ đưa ra lời đề nghị nào đó và muốn ra đi, chúng tôi sẽ mở cuộc thảo luận. Nhưng mọi thứ đều phụ thuộc vào họ”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha không nêu tên những cầu thủ còn lại muốn rời Man City. Nhưng chắc chắn một số cầu thủ Man City sẽ đối mặt với tương lai không chắc chắn với sự xuất hiện của Jack Grealish và sắp tới là một số ngôi sao nữa tại Etihad.

Cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Man City và Raheem Sterling không có sự tiến triển nào trong một thời gian dài. Sterling thường xuyên phải ngồi dự bị trong nửa sau mùa giải trước. Tiền đạo người Brazil Gabriel Jesus cũng được cho là rất thất vọng với thời gian thi đấu hạn chế của mình ở Man City.

Trung vệ Aymeric Laporte từng là sự lựa chọn số 1 của Pep Guardiola trong đội hình Man City đã đánh mất vị trí vào tay John Stones và Ruben Dias ở mùa giải trước.

Laporte đánh mất vị trí vào tay Stones. ẢNH: PA

Trong hành trình đăng quang Premier League mùa trước, tân binh Ruben Dias cùng Jonh Stones đã tạo nên bức tường thành vững chắc án ngữ trước khung thành Ederson. Stones lấy lại phong độ đỉnh cao, còn Dias vừa tới nước Anh đã đoạt ngay danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải ở Premier League.

Việc bán một số ngôi sao có thể giúp Man City có đủ tiền mua Harry Kane. Tuy nhiên, trở ngại lớn với Man City là Tottenham đòi số tiền chuyển nhượng cho Kane quá cao, lên đến 160 triệu bảng Anh không bớt một xu.

Kane còn 3 năm hợp đồng với Tottenham và chủ tịch Daniel Levy của Spurs nổi tiếng là cứng rắn và không thỏa hiệp trên thị trường chuyển nhượng.

Kane đã bày tỏ mong muốn rời Tottenham, còn Pep Guardiola cũng thú nhận rằng Manchester City là một trong số những đội bóng muốn có đội trưởng tuyển Anh này.

Pep thừa nhận Man City muốn có Kane như chủ tịch Tottenham Levy quá cứng rắn. ẢNH: MIRROR

Pep Guardiola cho biết: “Kane là cầu thủ của Tottenham Hotspur và nếu Tottenham không muốn đàm phán, mọi chuyện sẽ kết thúc. Tôi nghĩ Man City và nhiều CLB khác trên thế giới đều cố gắng ký hợp đồng với Kane. Man City không phải ngoại lệ nhưng điều đó phụ thuộc vào Tottenham”.

Kane đã nổi loạn bỏ tập ở Tottenham để được ra đi nhưng chủ tịch Levy vẫn rất cứng rắn. Nhiều người cho rằng nỗ lực của Kane đã thất bại.

Trong khi đó, với việc Messi không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Barcelona, Pep Guardiola có cơ hội tái hợp với cậu học trò Messi tại Man City. Tuy nhiên, Pep xác nhận Man City đã không quan tâm đến Messi.

Truyền thông Anh cho rằng, sở dĩ Man City không còn muốn có Messi là vì họ vừa mua được Jack Grealish. Trước đó, Man City rất muốn sở hữu Messi nhưng họ tin rằng Messi sẽ gia hạn hợp đồng với Barca. Thế là Man City quyết định đầu từ vào Grealish.

Nghiệt ngã thay, chỉ 1 ngày sau khi Grealish gia nhập Man City, Barcelona bất ngờ đưa ra thông báo chấn động họ không đạt thỏa thuận ký mới hợp đồng với Messi.

Pep Guardiola không thể tái ngộ với cậu học trò cũ Messi ở Man City. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola dập tắt hoàn toàn những tin đồn: “Hiện tại, việc ký hợp đồng với Messi không nằm trong suy nghĩ của chúng tôi, hoàn toàn không phải vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm