Pep Guardiola cần Van Dijk chứ không phải Messi

Manchester City đã kết thúc tham vọng vô địch Champions League mùa 2019-2020 sau thất bại 1-3 trước Lyon ở tứ kết. Pep Guardiola được cho là cần phải tăng cường lực lượng nếu muốn Man City hoàn tất tham vọng đăng quang Champions League ở mùa tới.

Pep Guardiola thường xuyên phải ôm đầu thất vọng ở Champions League. ẢNH: GETTY IMAGES

Cựu tiền vệ của Bayern Munich, Manchester United và chính Man City, Owen Hargreaves thừa nhận anh cảm thấy sốc khi Pep Guardiola từ bỏ lối chơi tấn công toàn diện thường thấy mà chọn cách tiếp cận thận trọng trong trận đấu với Lyon.

Hargreaves tin rằng chiến lược gia người Tây Ban Nha không bao giờ từ bỏ nguyên tắc của mình nếu như Man City có hàng thủ mà Pep có thể tin tưởng.

“Tôi nghĩ Pep là nhà sáng tạo bậc thầy”, Hargreaves nói với BT Sport, “Đó là điều khiến ông ấy trở nên đặc biệt. Ông ấy có 9 trong tổng số 10 lần quyết định đúng. Trận đấu với Lyon có lẽ là lần đầu tiên chúng ta thấy Pep Guardiola cố gắng thay đổi.

Theo một cách nào đó, Pep đã làm theo điều mà nhiều người thường thúc giục ông ấy làm, đó là tạo nên một đội bóng thực dụng. Tôi không nghĩ Pep sẽ phạm sai lầm thêm một lần nào nữa”.

Một trung vệ đẳng cấp, một thủ lĩnh ở phòng thay đồ như Kompany mới là điều Pep cần ở Man City. ẢNH: GETTY IMAGES

Hiện Messi đang cân nhắc rời Barcelona sau trận thua thảm họa 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League. Nhiều người cho rằng điểm đến tiếp theo của Messi nếu rời Barcelona chính là Man City. Tại đây, siêu sao người Argentina có thể tái hợp với Pep để giúp Man City tìm kiếm chức vô địch Champions League.

Tuy nhiên, Hargreaves cho rằng, Pep Guardiola cần một người chỉ huy ở hàng thủ thay Kompany hơn là một siêu sao như Messi. Hargreaves chỉ ra rằng việc HLV Jurgen Klopp mua thành công hậu vệ Van Dijk đã giúp Liverpool hoàn toàn lột xác và mang về những danh hiệu cho The Kop.

“Không đội nào có thể vô địch Champions League mà không có hàng thủ đẳng cấp thế giới. Đó chính là vấn đề của Man City”, Hargreaves nói, “Hãy nhìn cách Liverpool đi từ đội bóng tốt thành đội bóng tuyệt vời với Allison và Van Dijk”.

“Man City có lẽ tiệm cận với đội bóng xuất sắc nhất thế giới khi họ có Vincent Kompany. Pep cùng với Klopp là những HLV giỏi nhất. Nhưng nếu bạn không thể đối phó với áp lực trong những thời điểm nhất định trong trận đấu, bạn sẽ bị loại”, Hargreaves tiếp tục.

3 năm liên tiếp Man City dừng bước ở tứ kết Champions League. ẢNH: GETTY IMAGES

Từ đó, Hargreaves khẳng định Man City cần một cầu thủ thay thế Kompany như Van Dijk chẳng hạn chứ không phải là Messi.

“Nếu bạn không có Van Dijk hoặc Kompany trên sân thì thật khó. Đó có thể là lí do Pep chọn lối đá an toàn trong trận đấu với Lyon”, Hargreaves chia sẻ, “Pep có thể bị chỉ trích nhưng hơn ai hết ông ấy hiểu rõ mình cần gì. Ông ấy cần một Kompany mới”.

“Tôi chắc chắn Pep sẽ lấy Messi nếu có thể. Nhưng nếu ông ấy nhìn thấy những gì Van Dijk làm được ở Liverpool, ông ấy sẽ nhận ra rằng mình cần những cầu thủ như vậy hơn bất cứ ai khác. Guardiola cần một Vincent Kompany mới, Man City cần một thủ lĩnh có thể giúp đội bóng vượt qua thời điểm khó khăn”.

Trong khi đó, Hargreaves nhận định rằng việc Messi muốn rời Barcelona là do anh không còn thời gian để chờ CLB làm lại nữa.

Hargreaves nói, “Việc xây dựng lại Barcelona có lẽ sẽ mất nhiều thời gian. Messi biết rằng anh ấy không còn thời gian để chờ ngày Barcelona trở lại nữa. Barca vẫn đang cố gắng chơi như cách họ làm dưới thời Pep nhưng họ bất lực.

Tôi nghĩ lần đầu tiên Messi rời sân với suy nghĩ “chuyện quái gì đang xảy ra vậy?”. Nhưng nó là như thế. Chúng ta cũng đã thấy những gì mà PSG, Roma hay Liverpool đã làm được trong những năm gần đây”.

Messi đang muốn chia tay Barcelona. ẢNH: REUTERS

Tuy nhiên, Hargreaves lại không tin rằng một cầu thủ cả đời gắn bó với Barcelona như Messi lại có thể từ bỏ CLB. “Có lẽ các đội bóng cần một trận thua như Barca trước Bayern Munich để họ thức tỉnh và cuối cùng là thay đổi. Các CLB tốt nhất thế giới không chỉ giỏi sở hữu bóng mà họ cũng cần phải giỏi khi không có bóng.

Tôi không thể tưởng tượng được Messi thi đấu trong màu áo CLB nào khác ngoài Barcelona. Tất nhiên, chúng tôi muốn thấy anh ấy ở Premier League. Bây giờ Barcelona phải nói chuyện “ngọt ngào” với Messi để anh ấy ở lại”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

(PLO)- Tiền vệ đội tuyển Pháp và Juventus Paul Pogba vừa bị cấm hành nghề bốn năm do sử dụng chất cấm lại còn đối diện nguy cơ chấm dứt hợp đồng ở CLB, trong lúc đơn kháng cáo của anh khó lật ngược thế cờ.

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Lewandowski nói về việc chia tay Barca

Lewandowski nói về việc chia tay Barca

(PLO)- Robert Lewandowski đã xác nhận rằng anh sẽ tiếp tục ở lại Barcelona trong thời gian tới, giữa thời điểm rộ lên nhiều tin đồn tiền đạo người Ba Lan có một cú chuyển nhượng mới.