Ông chủ Man City không hài lòng Pep Guardiola

Manchester City đã chính thức kết thúc mùa giải Premier League với vị trí thứ hai. Việc đánh mất chức vô địch Premier League vào tay Liverpool khiến chủ tịch CLB Man City, Khaldoon Al Mubarak rất thất vọng.

HLV Pep Guardiola hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng với Man City. Man City vừa được Tòa án Thể thao quốc tế (CAS) dỡ bỏ lệnh cấm tham dự Champions League 2 năm. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận ông phải làm tốt hơn tại Man City ở mùa tới trước khi nghĩ đến một bản hợp đồng mới với đội chủ sân Etihad.

Pep Guardiola đã ở Man City 4 năm. ẢNH: REUTERS

“Hiện tại không phải là lúc nói về nó. Man City còn một tháng cần phải tập trung thi đấu. Sau đó, một năm tới là khoảng thời gian dài. Chúng tôi vẫn còn thời gian suy nghĩ về việc đó”, Pep chia sẻ khi được phóng viên hỏi về bản hợp đồng mới với Man City.

Pep cũng thừa nhận chủ tịch Al Mubarak không vui khi Man City bị Liverpool bỏ lại với khoảng cách quá xa.

“Trong nội bộ đội bóng, khi tôi không thích điều gì, tôi sẽ nói chuyện với chủ tịch CLB. Chủ tịch CLB không hài lòng với tôi nếu Man City kết thúc mùa giải ít hơn Liverpool 21 hoặc 23 điểm. Ông ấy không hài lòng với tôi nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thảo luận vấn đề trong nội bộ và làm tốt hơn trong mùa giải tới”, Pep nói.

Pep, 49 tuổi đã trải qua 4 năm dẫn dắt CLB Man City. Ông đã hết lòng bảo vệ CLB khi trước đó Man City bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) ra án phạt cấm tham dự Champions League 2 năm vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Pep và cầu thủ Man City có thể thở phào nhẹ nhõm chuẩn bị cho mùa bóng tới. ẢNH: NMC Pool

Pep cho biết, “Tôi yêu CLB này bởi vì tôi biết những người ở đây và tôi đã cùng làm việc với nhau trong một thời gian dài”.

Để chứng minh tình yêu với Man City, Pep sẵn sàng ở lại dù cho Man City có thi đấu tại League Two (tương đương giải hạng 3 Anh).

“Man City có một lịch sử riêng. Tôi không cần biết nó tốt hay xấu, điều đó không thành vấn đề, đó là lịch sử của Man City. Không có gì thay đổi quan điểm của tôi, có thể tôi sẽ ở lại đây lâu hơn. Tôi nói rằng tôi sẽ ở lại dù cho Man City không được tham dự Champions League. Một số người muốn Man City phải xuống chơi ở League Two. Dù có như thế tôi vẫn ở lại CLB.

Cuối cùng, Pep tuyên bố khi ông rời Man City, ông sẽ để lại một “di sản” tốt nhất cho người kế nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm