Nỗi lo trọng tài điều khiển trận U-23 Việt Nam và U-23 UAE

17 giờ 15 hôm nay (10-1), U-23 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên VCK U-23 châu Á 2020 gặp U-23 UAE trên sân Buriram (Thái Lan). LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành phân công các trọng tài điều hành trận đấu này.

Theo đó, trọng tài chính điều khiển chính trận U-23 Việt Nam và U-23 UAE là ông Muhammad Taqi Jahari người Singapore. Hai trọng tài biên là ông Ronnie Koh (Singapore) và ông Hiroshi Yamauchi (Nhật Bản).

Trọng tài chính Muhammad Taqi Jahari người Singapore.

Ông Muhammad Taqi Jahari được xem là “cố nhân” của thầy trò HLV Park Hang-seo. Trọng tài người Singapore này trước đó từng cầm còi thổi trận bán kết U-23 châu Á 2018 giữa Việt Nam và Qatar. Ông đã có tình huống gây tranh cãi khi thổi phạt trung vệ Bùi Tiến Dũng và cho Qatar hưởng phạt đền.

Dù thua trước từ tình huống đó nhưng U-23 Việt Nam đã thi đấu quả cảm, hai lần gỡ hòa từ cú đúp của Quang Hải. Trên chấm luân lưu 11 m, U-23 Việt Nam thắng luôn Qatar để vào chung kết gặp Uzbekistan.

Sau đó, ông cũng bắt chính trong trận tuyển Việt Nam thua Iran 0-2 ở vòng bảng Asian Cup 2019. Dù đây là trận đấu ông Taqi Jahari không có quyết định nào gây tranh cãi nhưng chung cuộc đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại trước đối thủ quá mạnh Iran.

Trong khi đó, người điều hành chính công nghệ VAR là ông Fu Ming (Trung Quốc). Hỗ trợ cho ông Fu Ming là ông Minoru Tojo người Nhật Bản.

Ông Fu Ming sẽ điều hành VAR. Ảnh: Sport 163

Ông Fu Minh từng là trọng tài chính trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa Việt Nam và Indonesia trên sân Mỹ Đình. Trận lượt đi, tuyển Việt Nam thua 1-2 trước Indonesia trên sân khách. Ở trận lượt về, ông Fu Ming đã rút thẻ đỏ đuổi thủ thành Nguyên Mạnh khiến Quế Ngọc Hải phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ. Đây là quyết định hoàn toàn chính xác của ông Fu Ming nhưng nó lại khiến tuyển Việt Nam bị Indonesia loại đau đớn ở hiệp phụ.

Thời khắc Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ là lúc Việt Nam đang bị Indonesia dẫn trước 1-0. Sau chiếc thẻ đỏ đó, tuyển Việt Nam chơi trong thế không còn gì để mất và bất ngờ ghi liền hai bàn thắng ở những phút cuối trận để thắng lại 2-1. Trong đó, bàn thắng quyết định của Vũ Minh Tuấn ở phút bù giờ tạo nên rất nhiều cảm xúc. Sau bàn thắng này, Vũ Minh Tuấn đã xúc động khóc ngay trên sân, dâng tặng bàn thắng cho người cha quá cố.

Hình ảnh xúc động của Vũ Minh Tuấn. Ảnh: KHÁNH NGUYỄN

Chung cuộc sau hai lượt trận hai đội hòa nhau 3-3 và phải đá hai hiệp phụ. Ở hiệp phụ, các cầu thủ Indonesia trong thế hơn người đã ghi bàn thắng quyết định để thắng chung cuộc 4-3 lọt vào chung kết AFF Cup 2016.

VCK U-23 châu Á là lần đầu tiên LĐBĐ châu Á (AFC) triển khai VAR cho toàn bộ giải đấu. Còn nhớ tại Asian Cup 2019, AFC cũng đưa công nghệ VAR vào điều hành các trận đấu nhưng nó chỉ được triển khai từ vòng knock-out.

Tại đây, tuyển Việt Nam lần đầu tiên được nếm trải "vị đắng" của công nghệ VAR. Chính quyết định thổi phạt đền của trọng tài nhờ sự trợ giúp của VAR đã khiến Việt Nam thua Nhật Bản 1-0 ở tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.