Nội bộ tuyển Pháp gặp biến lớn

ĐKVĐ thế giới Pháp là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Euro 2020 nhưng họ bị loại ngay ở vòng knock-out đầu tiên trước Thụy Sĩ sau loạt sút luân lưu định mệnh.

Ở trận này, Pháp bị Thụy Sĩ dẫn trước 1-0 sau hiệp 1. Sang hiệp hai, Pháp dẫn ngược Thụy Sĩ 3-1 nhưng lại thua 2 bàn trong 15 phút cuối khiến hai đội phải đưa nhau vào hai hiệp phụ rồi đến loạt sút luân lưu. Ở loạt sút luân lưu, Mbappe là cầu thủ duy nhất đá hỏng khiến Pháp thua sốc Thụy Sĩ và bị loại.

Mbappe và Giroud "cơm không lành canh không ngọt". ẢNH: DAILY MAIL

Sau giải đấu, tờ L'Equipe (Pháp) đã khui ra hàng loạt mâu thuẫn nội tại ở tuyển Pháp trước, trong và sau Euro 2020. Theo đó, những rạn nứt, bất hòa ở tuyển Pháp đã xuất hiện từ lâu bởi cái tôi quá lớn của các ngôi sao. Đáng buồn là HLV Didier Deschamps không thể giải quyết tận gốc vấn đề.

Dấu hiêu đầu tiên của sự bất mãn trong đội hình đầy sao của Pháp xuất hiện sau trận giao hữu thắng Bulgaria trước thềm Euro 2020. Cuộc phỏng vấn sau trận đấu giữa Giroud với L'Equipe đã châm ngòi cho mâu thuẫn giữa tiền đạo của Chelsea này với Mbappe.

Giroud phàn nàn việc anh bị “đói bóng” khi nói, “Bạn nói rằng tôi không làm được gì nhiều ở trận đấu này nhưng lẽ ra chúng tôi phải tìm thấy nhau tốt hơn”.

Tuyển Pháp bị loại cay đắng ở Euro 2020. ẢNH: GETTY

Mbappe cho rằng bình luận của Giroud nhắm vào anh vì chính anh là người đá cặp với Giroud trên hàng công ở trận đấu với Bulgaria. Giroud sau đó phủ nhận, nói bình luận của anh không nhắm vào Mbappe. Mbappe không chấp nhận điều này và đòi Giroud tổ chức họp báo để nói rõ câu chuyện.

Đòi hỏi quá đáng của Mbappe khiến những cầu thủ khác của tuyển Pháp như Steve Mandanda, Hugo Lloris và Moussa Sissoko khó chịu. Họ được cho là mệt mỏi với sự hờn dỗi, trẻ con của Mbappe. L'Equipe khẳng định, cuộc chiến Giroud – Mbappe là khởi đầu cho sóng ngầm ở tuyển Pháp sau đó.

Các ngôi sao khác của tuyển Pháp nhanh chóng khó chịu với tiện nghi trong khách sạn và việc tuyển Pháp hạn chế người thân tiếp xúc với các cầu thủ. Trong khi những đội tuyển như Anh, Ý, Tây Ban Nha được thi đấu trên sân nhà ở vòng bảng Euro 2020 thì Pháp phải đến Munich, Budapest và Bucharest để thi đấu.

Đây là hình ảnh tuyển Pháp đoàn kết trên sân nhưng phía sau hậu trường thì.... ẢNH: GETTY

Do đó, Pháp không có một “căn cứ lớn để an cư lạc nghiệp”. Nhiều ngôi sao tuyển Pháp không hài lòng với chỗ ở, đặc biệt là tại khách sạn Marriott ở Budapest.

Pogba được cho là yêu cầu tuyển Pháp đặt đại bản doanh ở nơi cách xa Budapest 50km với nhiều tiện nghi cao cấp hơn. Tuy nhiên, người Pháp vẫn ở khách sạn Marriott, nơi các cầu thủ thậm chí còn không thể mở được cửa sổ phòng.

Các cầu thủ cũng thất vọng vì không thể gặp người thân, gia đình của họ trong phần lớn thời gian của giải đấu. Một số ngôi sao Pháp lập luận rằng, tuyển Bỉ và Tây Ban Nha được phép gặp người thân và người yêu của họ thì tại sao các cầu thủ Pháp không thể.

Tuy nhiên, LĐBĐ Pháp đã từ chối lời cầu xin của họ với lí do nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và phá vỡ nguyên tắc bong bóng giữa đại dịch COVID-19.

Chấn thương của Dembele đã ảnh hưởng đến sự gắn kết của tuyển Pháp? ẢNH: GETTY

Trong khi đó, việc Ousmane Dembele dính chấn thương chia tay Euro 2020 sớm như một nhát búa giáng xuống tinh thần toàn đội. Ousmane Dembele cùng với Pogba là một trong số ít cầu thủ có thể hòa đồng với tất cả các thành viên trong đội. Ngôi sao của Barcelona này có thể kết hợp tốt với Mbappe, Giroud, Antoine Griezmann và Karim Benzema.

Sau trận đấu, bà Veronique, mẹ của hậu vệ Rabiot được cho là đã nói với cha của Mbappe rằng “Hãy kiềm chế còn trai ông và dạy nó bớt kiêu ngạo đi”. Bà Veronique cũng nói với gia đình Pogba rằng làm thế nào Pogba lại để mất bóng từ khu vực giữa sân dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 3-3 của Thụy Sĩ.

Rabiot và Pogba to tiếng với nhau trên sân. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, theo French Football News các cầu thủ Pháp đã tham gia vào hàng loạt vụ tranh cãi dữ dội sau khi họ bị loại khỏi Euro 2020. Tờ báo của Pháp này đưa tin, sao Juventus Rabiot và sao MU Pogba đã chỉ trích nhau suốt trận đấu, trong đó, Rabiot không hài lòng với khả năng hỗ trợ phòng ngự của Pogba.

Ở tình huống Pháp bị gỡ hòa 3-3, ngôi sao của Real Madrid, Raphael Varane chỉ trích Benjamin Pavard vì khả năng phòng ngự kém cỏi. Pavard sau đó tố Pogba không chịu hỗ trợ phòng ngự. Cuối cùng, Varane lại đứng về phía… Pavard.

Sau trận đấu, HLV Deschamps nói ông sẽ gánh hết trách nhiệm và chấp nhận mọi lời chỉ trích từ truyền thông và dư luận. Deschamps cũng khẳng định tuyển Pháp vẫn đoàn kết và không ai chê trách Mbappe đá hỏng phạt đền.

Deschamps phải giải quyết mâu thuẫn nội bộ trước khi tuyển Pháp đá vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9. ẢNH: REUTERS

Deschamps nói, “Không ai khó chịu với Mbappe. Khi bạn nhận trách nhiệm, điều đó (đá hỏng 11m) có thể xảy ra. Rõ ràng là Mbappe đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi quả phạt đền đó”.

Khi được hỏi về tương lai của bản thân mình sau khi Pháp bị loại, Deschamps nói thêm, “Đó không phải là câu hỏi. Luôn có sự thống nhất và đoàn kết trong đội hình này. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Khi mọi thứ tồi tệ, tôi ở bên họ và họ cũng ở bên tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm