Những tranh cãi trong ngày MU lên đỉnh Premier League

Rạng sáng nay (13-1), Manchester United đã đánh bại Burnley nhọc nhằn với tỉ số 1-0 ở trận đấu bù vòng 1 Premier League nhờ bàn thắng duy nhất của Paul Pogba ở phút 72.

Trận thắng này giúp đội chủ sân Old Trafford vượt mặt Liverpool với khoảng cách 3 điểm lên ngôi đầu bảng Premier League lần đầu tiên sau đúng… 40 tháng.

Nếu nhìn vào kết quả trận đấu thì không có gì để nói nhưng những diễn biến trên sân đã gây nhiều tranh cãi. Có đến 3, 4 tình huống trên sân có thể ảnh hưởng đến cục diện trận đấu. Và tất nhiên, tâm điểm ở những tình huống này chính là quyết định của trọng tài Kevin Friend.

Maguire ghi bàn thắng không được công nhận. ẢNH: NMC POOL

Đầu tiên là hai pha bóng trong hiệp 1 với bàn thắng bị từ chối của Harry Maguire cùng hai pha phạm lỗi liên tiếp của Luke Shaw và Brady (Burnley).

Trong một pha tấn công ở phút 37, đội trưởng của MU, Harry Maguire đã bật cao tì đè Eric Pieters đánh đầu đưa bóng lượn vào lưới Burnley. Tuy nhiên, trọng tài Kevin Friend đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng Maguire đã phạm lỗi với Pieters.

Các cầu thủ MU đã rất bức xúc vì bàn thắng không được công nhận này. Chính HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thừa nhận các học trò của ông không kiềm nén được cảm xúc trong phòng thay đồ vào giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Chiến lược gia người Na Uy phải làm công tác tư tưởng với các cầu thủ MU để họ không bị phân tâm khi bước vào hiệp hai.

Solsa vui mừng sau trận đấu. ẢNH: AP

Solsa nói, “Tôi chắc chắn rằng đó không phải pha phạm lỗi của Harry. Tôi biết rằng các cầu thủ của tôi không đồng ý với một số quyết định của trọng tài. Vì vậy, nhiệm vụ của tôi là làm dịu họ lại và tôi nghĩ họ đã làm rất tốt trong hiệp hai”.

Trong khi đó, người hùng Paul Pogba của MU cũng lên tiếng, “Tôi cảm thấy đó là một bàn thắng, chắc chắn đó là bàn thắng. Anh ấy đã nhảy lên trước rồi đánh đầu và đó phải là bàn thắng hợp lệ. Nhưng trọng tài đã đưa ra quyết định và đó là một quyết định kỳ lạ”.

Pogba vui mừng sau bàn thắng cực kỳ quan trọng. ẢNH: GETTY

Cựu cầu thủ của Liverpool, Peter Crouch cũng cho rằng MU đã bị tước 1 bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Crouch nhận định đơn giản rằng, nếu bàn thắng của Maguire không được công nhận thì có rất nhiều bàn thắng của Crouch trước đây cũng sẽ không được công nhận.

Tình huống thứ hai diễn ra trước bàn thắng bị từ chối của Maguire với hai pha bóng liên tiếp có thể dẫn đến việc MU hoặc Burnley rơi vào cảnh mất người.

Khoảng phút 30, Luke Shaw đã có pha vào bóng bằng gầm giày với Johann Berg Gudmundsson. Trọng tài không thổi phạt và cho trận đấu tiếp tục. Điều này dẫn đến pha phản công nguy hiểm của MU mà Robbie Brady phải phạm lỗi với Edinson Cavani bên ngoài rìa vòng cấm. Đây là tình huống có thể dẫn đến thẻ đỏ cho cả Shaw lẫn Brady.

Trọng tài check VAR ở tình huống phạm lỗi của Luke Shaw. ẢNH: SKY SPORT, GETTY

Hai tình huống phạm lỗi liên tiếp đều có thể dẫn đến thẻ đỏ của Shaw... ẢNH: GETTY

... Brady. ẢNH: EPA

Trọng tài ban đầu phạt thẻ vàng Brady nhưng sau đó rút lại quyết định... ẢNH: GETTY

... Và thay vào đó là chiếc thẻ vàng dành cho Shaw. ẢNH: PA

VAR đã vào cuộc và sau 4 phút xem lại băng hình, trọng tài đã rút thẻ vàng phạt Luke Shaw và hủy chiếc thẻ vàng phạt Brady. Rất nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng Shaw quá may mắn khi thoát chiếc thẻ đỏ.

Cựu cầu thủ của Liverpool, Jame Redknaap bình luận trực tiếp trận đấu trên Sky Sports chia sẻ, “Tôi nghĩ Luke Shaw là người nhẹ nhõm nhất trong phòng thay đồ. Đối với tôi, pha phạm lỗi của Luke Shaw thật sự liều lĩnh và nguy hiểm. Tôi nghĩ cậu ấy đã thật sự gặp may. Người còn lại (Brady) cũng có thể bị thẻ đỏ nếu pha phạm lỗi của Luke Shaw không được tính”.

Cựu cầu thủ của MU, Gary Neville cũng đồng tình với nhận định của Redknaap, “Tôi nghĩ Luke Shaw thật may mắn vì cậu ấy đã đưa những chiếc đinh (giày) vào chân Gudmundsson. Tôi nghĩ đó là chiếc thẻ vàng tốt nhất mà Luke có thể hi vọng. Tôi nghĩ hai HLV đều có thể vui mừng vì đội của họ không có cầu thủ bị đuổi khỏi sân”.

Biểu cảm thất vọng của HLV Sea Dyche của Burnley. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV của Burnley, Sean Dyche chia sẻ, “Tôi không muốn thấy ai bị phạt thẻ đỏ, nhưng cậu ấy (Shaw) lẽ ra phải rời sân (bị phạt thẻ đỏ)”.

Cuối cùng là tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của đội trưởng Harry Maguire ở những phút cuối trận đấu.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Kevin Friend không cho Burnley hưởng 11m và MU đã giữ vững lợi thế 1 bàn mong manh cho đến khi kết thúc trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm