Nhờ Woodward, MU tạo ra doanh thu không ai sánh bằng

Sau Scandal Super League của 12 CLB hàng đầu châu Âu, phó chủ tịch Manchester United, Ed Woodward buộc phải từ chức và ông sẽ chuyển giao quyền lực vào cuối năm 2021.

Bất chấp điều đó, các fan “quỷ đỏ” đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình lớn nhằm gây áp lực buộc chủ sở hữu CLB là gia đình nhà Glazer rời Old Trafford ngay lập tức.

Tại MU, Ed Woodward không được lòng người hâm mộ. Ông là người quyền lực nhất tại MU, đứng mũi chịu sào trong mọi hoạt động của CLB. Việc MU thực hiện nhiều thương vụ chuyển nhượng kém cỏi kéo dài trong nhiều năm kèm thành tích đi xuống của CLB khiến Woodward bị coi là “cái gai trong mắt” người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford.

CĐV MU biểu tình bên ngoài sân Old Trafford. ẢNH: GETTY

Ed Woodward không phải là dân làm bóng đá chuyên nghiệp nhưng về khoản kinh doanh thì ông là một tài năng xuất chúng. MU dưới thời Ed Woodward dù không đạt thành tích nào đáng kể nhưng họ vẫn đạt doanh thu khủng. Nói không quá, những gì MU đạt được trong mảng kinh doanh là nhờ "một tay" Woodward làm nên.

Theo dữ liệu được công bố bởi công ty Horizm, doanh thu thương mại điện tử của Manchester United trong năm 2021 sẽ rơi vào khoảng 106 triệu euro (90 triệu bảng Anh), cao hơn bất cứ CLB nào khác trên thế giới. Đây lại là một thắng lợi to lớn nữa của Ed Woodward trong bối cảnh tình hình tài chính bi đát của mọi CLB vì dịch COVID-19 hoành hành.

Thành tích của MU cũng tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer. MU chắc chắn nằm trong Top 4 Premier League mùa này kèm vé dự Champions League mùa sau. “Quỷ đỏ” cũng sẽ có trận chung kết đầu tiên dưới thời Solsa với đối thủ là Villarreal ở Europa League.

Ed Woodward làm rất tốt ở mảng kinh doanh. ẢNH: DAILY STAR

MU có được điều này cũng nhờ một phần công sức của Woodward. Solsa từng chịu nhiều chỉ trích dữ dội và đứng trước nguy cơ bị sa thải vì thành tích nghèo nàn của MU. Tuy nhiên, Woodward vẫn kiên định với Solsa và Solsa đáp lại bằng cách dần đưa CLB đi vào quỹ đạo.

Việc Woodward chia tay MU vào cuối năm nay sẽ khiến nhiều người hâm mộ MU vui mừng và hài lòng. Nhưng chắc chắn, ở khía cạnh kinh doanh, nhà Glazer sẽ phải đau đầu tìm ra người xứng đáng thay Woodward.

Vào tháng trước, khi tuyên bố rời Manchester United vào cuối năm nay, Ed Woodward chia sẻ, “CLB đang có vị trí tốt cho tương lai. Rất khó để tôi nói lời chia tay vào cuối năm. Tôi sẽ luôn trân trọng những kỷ niệm ở Old Trafford, trong giai đoạn chúng tôi vô địch Europa League, FA Cup và EFL Cup.

Tôi tự hào về việc đưa văn hóa cũng như lối chơi của Manchester United trở lại. Chúng tôi đã đầu tư hơn 1 tỉ bảng Anh vào đội hình CLB trong thời gian tôi ở đây.

Tôi đặc biệt vui mừng với những tiến bộ mà các cầu thủ đạt được dưới sự lãnh đạo sắc sảo của Ole Gunnar Solskjaer và đội ngũ huấn luyện của anh ấy trong 2 năm qua”.

Solskjaer đang đưa MU đi đúng hướng. ẢNH: PA

Vào lúc 2h15 rạng sáng mai (14-5), Manchester United sẽ có trận đá lại derby nước Anh với Liverpool ở vòng 34 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Trận đấu này đã bị hoãn cách đây gần 2 tuần do các CĐV Manchester United biểu tình, bạo loạn chống lại nhà Glazer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm