Nhầm lẫn về ngôi sao Premier League bị nghi tấn công tình dục

Hôm qua (20-7), làng bóng đá Anh chấn động trước thông tin một ngôi sao Premier League bị cảnh sát bắt với cáo buộc tấn công tình dục trẻ em.

Cầu thủ này bị cảnh sát Greater Manchester bắt vào thứ sáu tuần trước và đã được cảnh sát thả ra. CLB Everton đã chính thức xác nhận đó là cầu thủ thuộc biên chế của họ.

Everton ra thông báo, “Everton xác nhận rằng chúng tôi đã đình chỉ thi đấu một cầu thủ trong lúc chờ cảnh sát điều tra. CLB sẽ tiếp tục hỗ trợ nhà chức trách nếu họ có yêu cầu. Chúng tôi sẽ không đưa ra bất cứ tuyên bố gì thêm lúc này”.

Sau thông báo của Everton, Delph bị dư luận nghi ngờ là nghi phạm tấn công tình dục. ẢNH: THE SUN

Danh tính của cầu thủ bị bắt này không được tiết lộ do vấn đề pháp lý. Vì thế, dư luận đã đoán già đoán non trên mạng xã hội. Ngay sau khi thông tin chấn động Premier League trên được đưa ra, hàng nghìn người đã lên mạng xã hội khẳng định nghi phạm tấn công tình dục trẻ em là Fabian Delph, cầu thủ 31 tuổi của Everton.

Họ dựa vào những dữ kiện như CLB  Everton xác nhận cầu thủ của họ là nghi phạm tấn công tình dục và cầu thủ này 31 tuổi. Tuy nhiên, Everton đã phủ nhận Delph chính là nghi phạm.

Một nguồn tin từ CLB Everton cho biết, “Thật vô cùng đáng tiếc cho Fabian. Cậu ấy hoàn toàn vô tội và đã bị lôi vào việc này bởi quyết định không tiết lộ tên cầu thủ kia của Everton. Điều này đã dẫn đến những tin đồn không thể kiểm soát lan truyền trên mạng xã hội”.

Hiện Everton đang được dẫn dắt bởi HLV Rafa Benitez sau khi HLV Carlo Ancelotti trở lại Real Madrid. Có thông tin cho rằng, cầu thủ bị bắt là tiền vệ người Iceland Gylfi Sigurdsson. Tuy nhiên, nhà chức trách và CLB Everton không tiết lộ danh tính của cầu thủ này.

Delph không phải là nghi phạm tấn công tình dục trẻ em. ẢNH: GETTY

Nguồn tin từ CLB Everton tiếp tục chia sẻ, “Tin tức về vụ bắt giữ gây ra làn sóng chấn động khắp CLB. Các đồng đội của cậu ấy không có ý kiến gì. Cuộc điều tra được tiến hành bởi lực lượng cảnh sát có chuyên môn sau khi họ nhận được đơn tố cáo vào tuần trước. Tin tức này đã khiến tất cả mọi người ở CLB choáng váng”.

Họ quyết tâm đảm bảo mọi thứ đều được điều tra một cách chính xác. CLB đã nói với tất cả các cầu thủ về những gì đã xảy ra vào ngày hôm qua. Các cầu thủ hoàn toàn bị sốc. Cầu thủ bị bắt là thành viên rất nổi tiếng của đội nên không ai có thể tin được. Tất cả đều hi vọng rằng có sự hiểu lầm ở đây”.

Ngôi sao Everton bị bắt hôm thứ sáu và bị phỏng vấn vài giờ trước khi anh được tại ngoại.  Nhà của cầu thủ này đã bị cảnh sát lục soát và lấy đi nhiều vật dụng phục vụ cho cuộc điều tra. Tội danh mà cầu thủ này bị cáo buộc được mô tả là rất nghiêm trọng.

Sân vận động Goodison Park của Everton. ẢNH: GETTY

Trong thông báo của mình, cảnh sát Greater Manchester cho biết, “Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 31 tuổi từ khu vực Old Trafford vào ngày thứ sáu 16-7-2021 vì tình nghi phạm tội tấn công tình dục trẻ em. Người này đã được cảnh sát cho tại ngoại để chờ các cuộc điều tra tiếp theo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm