Nhà vô địch World Cup mơ đến MU

Nhà vô địch World Cup 2014 trong màu áo tuyển Đức Jerome Boateng đã hết hợp đồng với Bayern Munich và trở thành cầu thủ tự do.

Đáng chú ý, theo Calciomercato (Ý), cựu hậu vệ 32 tuổi của Manchester City mong muốn được chuyển đến kình địch Manchester United thi đấu.

Hai CLB cùng TP Manchester là MU và Man City có lịch sử cạnh tranh gay gắt và kình địch nhau lâu đời. Rất hiếm có trường hợp 1 cầu thủ thi đấu cho cả hai CLB này, việc chuyển nhượng trực tiếp giữa MU và Man City càng hiếm hơn.

Boateng mong muốn được chơi cho MU. ẢNH: THE SUN

Trường hợp gần đây nhất là Carlos Tevez chuyển trực tiếp từ MU sang Man City đã gây nên sóng gió và sự thù địch dâng cao giữa hai CLB. Sự việc lùm xùm đến mức Sir Alex Ferguson khi đó gọi Man City là “gã hàng xóm ồn ào”.

Trong khi đó, MU mới đây đã mua thành công bom tấn Jadon Sancho, cầu thủ vốn trước đây trưởng thành từ lò đào tạo Man City sau đó chuyển sang Borussia Dortmund lập nghiệp. Nếu Boateng đến MU, thì hậu vệ người Đức này cũng sẽ giống trường hợp của Sancho. Nghĩa là cả hai từng chơi cho Man City nhưng gián tiếp từ Đức chuyển sang đá cho MU.

Tuy nhiên, khả năng Boateng đạt được mong muốn của mình là cực thấp. MU vừa mới mua thành công trung vệ Raphael Varane từ Real Madrid và chuẩn bị công bố bản hợp đồng này. Đội hình MU cũng sở hữu rất nhiều trung vệ như Maguire, Lindelof, Bailly, Tuanzebe, Mengi và Phil Jones.

MU không cần thiết phải mua thêm trung vệ. Ngoài ra, chính sách của HLV Ole Gunnar Solskjaer thường tuyển những cầu thủ trẻ có thể phục vụ lâu dài cho CLB, trong khi Boateng đã 32 tuổi.

Đích đến khả thi nhất của Boateng có thể là nước Y, nơi Juventus, AC Milan, Napoli và AS Roma đều quan tâm đến trung vệ người Đức. AS Roma của Jose Mourinho đã liên hệ với Boateng nhưng truyền thông đưa tin, Boateng chỉ quan tâm đến việc chuyển đến 1 CLB có thể thi đấu tại Champions League.

Tây Ban Nha là điểm đến khả dĩ khác của Boateng với Sevilla, đội xếp thứ 4 La Liga mùa trước cũng theo dõi Boateng sát sao.

Boateng đã chính thức chia tay Bayern Munich sau 10 năm cống hiến. ẢNH: GETTY

Boateng là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Hertha Berlin trước khi anh thành danh tại Hamburger. Vào năm 2010, Man City đã trả phí chuyển nhượng 11 triệu bảng Anh để có sự phục vụ của Boateng nhưng hậu vệ này không gây ấn tượng. Chỉ sau 1 mùa giải ở Man City, Boateng rời Anh trở về Đức chơi cho Bayern Munich và đạt được thành công rực rỡ.

Boateng trải qua 10 năm ở Bayern Munich, giành 9 danh hiệu Bundesliga cũng như 2 chức vô địch Champions League. Đỉnh cao của Boateng là 2 cú ăn ba thần thánh gồm Champions League, Bundesliga và cúp quốc gia Đức cùng Bayern Munich cũng như chức vô địch World Cup 2014 với tuyển Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm