Nhà vô địch Ligue 1 tạo nên cảnh tượng xấu hổ

Ở mùa giải trước, Lille đã gây sốc khi vượt qua PSG đăng quang chức vô địch bóng đá Pháp Ligue 1.

Tuy nhiên, họ đối mặt với tình cảnh khó khăn sau chức vô địch đầy bất ngờ. HLV Christophe Galtier quyết định rời CLB chỉ vài ngày sau khi Lille vô địch Ligue 1. Galtier được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Nice vào tuần trước.

Hai cầu thủ Lille lao vào ẩu đả. ẢNH: DAILY MAIL

Đây là quyết định rất bất ngờ của Galtier khi ông từ bỏ đội vô địch nước Pháp để chuyển sang dẫn dắt một CLB trung bình cũng của Pháp.

Lille cũng có quyết định khó hiểu khác là bổ nhiệm cựu HLV của Bordeaux và Guingamp, Jocelyn Gourvennec thay thế cho Galtier. HLV Gourvennec đã không dẫn dắt bất cứ CLB nào trong 2 năm qua.

Hôm qua (17-7), nội bộ Lille tiếp tục rối ren khi hai cầu thủ lao vào đánh nhau ngay trên sân. Đó là thời điểm trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới giữa Lille và KV Kortrijk.

Ngay sau tiếng còi của trọng tài, hai cầu thủ người Bồ Đào Nha cùng của CLB Lille là Xeka và Tiago Djalo đã lao vào xô đẩy nhau. Trọng tài và một cầu thủ khác của Lille lập tức đến can thiệp tách “hai cái đầu nóng ra”.

Sau đó Xeka và Tiago Djalo đều bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu vì hành vi bạo lực. Xeka được cho rằng đã bất bình với việc đồng đội Djalo thi đấu thiếu nhiệt huyết.

Tiago Djalo... ẢNH: GETTY

... và Xeka đều bị đuổi khỏi sân. ẢNH: GETTY

HLV Luka Elsner của KV Kortrijk đề nghị cho đội bóng của mình chơi với 10 người trong hiệp hai. CLB Bỉ này không muốn trận đấu trở nên kém chất lượng trong tình trạng 11 đấu 9, bởi đơn thuần đây chỉ là một trận giao hữu.

Trận đấu này kết thúc với tỉ số hòa 1-1 sau khi Yusuf Yazici ghi bàn thắng muộn giúp nhà vô địch nước Pháp thoát thua.

Jocelyn Gourvennec nhận chức HLV trưởng Lille vào đầu tháng này. Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Gourvennec đã biến thành trò hề khi hai học trò xô xát nhau ngay trên sân.

Thời còn làm HLV ở Guingamp, Gourvennec giúp CLB có những bước tiến vượt bậc với việc giành vé dự Europa League. Tuy nhiên, ngay mùa giải tiếp theo Guingamp xuống hạng rời khỏi Ligue 1, còn Gourvennec cũng chia tay CLB.

 Video hai cầu thủ Lille lao vào nhau xô xát. NGUỒN: YOUTUBE

Trước đó, Lille đã mời Laurent Blanc, Lucien Favre và Patrick Vieira dẫn dắt CLB nhưng bị từ chối. Vì thế, Lille mới tìm đến phương án B là HLV Jocelyn Gourvennec, người đã thất nghiệp 2 năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.