Ngôi sao của bóng đá Indonesia qua đời vì động đất

Ngôi sao của đội U-16 Indonesia, Alfin Farhan Lestaluhu đã qua đời vì tai nạn sau trận động đất xảy ra tại Ambon cuối tháng 9.

Lúc 8 giờ 45 ngày 26-9, một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã xảy ra tại đảo Maluku với tâm chấn cách tỉnh Ambon 40 km. Alfin, 15 tuổi vừa được xác nhận đã qua đời khi anh trở thành nạn nhân của trận động đất.

Theo các báo cáo, tổng cộng có 41 người thiệt mạng và 1.578 người bị thương sau trận động đất này. Một báo cáo khác vào ngày 6-10 cho hay có khoảng 1.105 cơn dư chấn được ghi nhận tại Maluku sau trận động đất.

Alfin Farhan Lestaluhu trong màu áo U-16 Indonesia.

Ngôi sao mới 15 tuổi này là thành viên quan trọng trong đội tuyển U-16 Indonesia vừa giành vé tham dự VCK U-16 châu Á.

Ở vòng loại U-16 châu Á diễn ra từ ngày 14 đến 22-9, U-16 Indonesia với tư cách chủ nhà nằm cùng bảng F với Trung Quốc, Philippines, Brunei và Quần đảo Bắc Mariana. U-16 Indonesia đã thi đấu rất hay và giành vị trí nhì bảng sau Trung Quốc với thành tích bất bại 3 thắng, 1 hòa.

Sau bốn trận đấu, U-16 Indonesia ghi đến 27 bàn thắng và chỉ để thủng lưới hai bàn. Họ lần lượt thắng Philippines 4-0, Quần Đảo Mariana 15-1 và Brunei 8-1 cùng trận hòa Trung Quốc 0-0.

Dù chỉ đứng nhì bảng do thua Trung Quốc hiệu số nhưng U-16 Indonesia vẫn giành quyền đi tiếp với tư cách một trong bốn đội nhì bảng xuất sắc nhất. Điều đáng nói, U-16 Indonesia là đội duy nhất thuộc khu vực Đông Nam Á có vé tham dự VCK U-16 châu Á vào năm tới tại Bahrain.

Ngôi sao xấu số Alfin đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích đáng tự hào của U-16 Indonesia dưới thời HLV Bima Sakti. Alfin là chốt chặn vững chắc tại hàng phòng ngự Indonesia. Anh thậm chí còn ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của U-16 Indonesia trước U-16 Philippines tại thánh địa Gelora Bung Karno ở Jakarta. Bây giờ, đó lại là bàn thắng cuối cùng của Alfin trong màu áo quốc gia.

Sao trẻ vắn số của bóng đá Indonesia.

Alfin được xem là hậu vệ trẻ hay nhất và đầy tiềm năng mà bóng đá Indonesia vừa sản sinh ra. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của U-20 Indonesia tham dự VCK U-20 World Cup 2021 trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm