Ngã rẽ đưa cầu thủ MU trở thành linh mục

Philip Mulryne, cầu thủ Bắc Ai Len từng được chọn làm nhân vật trong mục 'ngôi sao của thế giới' dù khi là cầu thủ anh chưa phải là những ngôi sao nổi trội như David Beckham hay Cantona… 'Ngôi sao' đấy được biết đến nhiều hơn khi anh chia tay với môi trường bóng đá chuyên nghiệp và khoác lên chiếc áo Dòng Đa Minh rồi trở thành linh mục. Một linh mục mà sau khi rời bục giảng có thú vui là tìm đến sân bóng để tập luyện và nhớ lại thời cầu thủ nhớ lại những bàn thắng làm vỡ cầu trường của mình.

Philip Mulryne khi khoác áo MU và nay là Cha Philip Mulryne Dòng Đa Minh

Ngày được thụ phong linh mục được Tổng Giám mục Joseph Augustine Di Noia, Dòng Đa Minh từ Rome qua Bắc Ai Len làm lễ chịu chức thánh lễ đặc biệt này đã có bài giảng cách riêng liên quan đến bóng đá. Tổng Giám mục Joseph chia sẻ: ‘Trong một ý nghĩa nào đó, kinh nghiệm cầu thủ của con (Philip Mulryne) đã giúp cho con chuẩn bị giây phút này. Con đã học được thế nào là làm việc cực nhọc để đạt được mục đích và bây giờ mục đích đó là chọn theo Chúa rao giảng mang Tin Mừng đến cho mọi người…’.

Thời còn là cầu thủ, Philip Mulryne đã trưởng thành từ đội bóng của một giáo xứ nhỏ ở Belfast, Bắc Ai Len và thi đấu rất nổi bật. Năm 14 tuổi, lò MU phát hiện ra và mời Philip Mulryne sang TP Manchester United thử việc. Philip Mulryne đã có hai năm tử việc tại đấy rồi khoác chiếc áo đỏ truyền thống tại Old Trafford bốn năm… Sau đó, Philip Mulryne chuyển sang khoác áo Norwich City rồi bước chân lên đội tuyển Bắc Ai Len…

Philip Mulryne thụ phong linh mục

... Và dâng lễ ngay tại nhà thờ mà hồi đó Philip Mulryne thi đấu cho đội bóng xứ đạo của mình.

Bước ngoặt để “ngôi sao” Philip Mulryne bước sang khoác áo dòng lại chính là bi kịch đời cầu thủ. Năm 2008, Philip Mulryne bị chấn thương nặng khiến không thể tiếp tục sự nghiệp cầu thủ.

Philip Mulryne cũng không ngờ bi kịch đời cầu thủ đấy lại chính là sự dẫn dắt của ‘ơn kêu gọi’. Philip Mulryne không làm cầu thủ nữa nhưng liên tục tham gia vào những công việc thiện nguyện. Vô tình Philip Mulryne gặp Giám mục Noel Treanor, ở Bắc Ai Len, người có ảnh hưởng lớn hướng anh vào tu viện khoác áo Dòng Đa Minh tại chủng viện của địa phận Saint-Malachie, Belfast.

Philip Mulryne chia sẻ: ‘Lý do chính khiến tôi quyết định đi tu và tận hiến là qua các lời khấn khó nghèo và đức vâng lời’.

Điều đặc biệt là Cha Philip Mulryne đã chịu chức linh mục và phục tại giáo xứ mà hồi nhỏ cậu bé Philip Mulryne thi đấu bóng đá cho giáo xứ đấy.

Video Philip Mulryne từ khi là cầu thủ đến lúc trở thành linh mục và chia sẻ với mọi người trong chương trình 'Ngôi sao của thế giới'.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

(PLO)- Tiền vệ đội tuyển Pháp và Juventus Paul Pogba vừa bị cấm hành nghề bốn năm do sử dụng chất cấm lại còn đối diện nguy cơ chấm dứt hợp đồng ở CLB, trong lúc đơn kháng cáo của anh khó lật ngược thế cờ.

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Lewandowski nói về việc chia tay Barca

Lewandowski nói về việc chia tay Barca

(PLO)- Robert Lewandowski đã xác nhận rằng anh sẽ tiếp tục ở lại Barcelona trong thời gian tới, giữa thời điểm rộ lên nhiều tin đồn tiền đạo người Ba Lan có một cú chuyển nhượng mới.

Ronaldo lại giành kỷ lục đáng kinh ngạc

Ronaldo lại giành kỷ lục đáng kinh ngạc

(PLO)- Cristiano Ronaldo vừa trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trên thế giới có đến 800 trận thắng cùng CLB và đội tuyển quốc gia sau khi anh dẫn dắt Al Nassr giành chiến thắng 4-3 trước đội bóng Al Ain của UAE.