Ngã rẽ đưa cầu thủ MU trở thành linh mục

Philip Mulryne, cầu thủ Bắc Ai Len từng được chọn làm nhân vật trong mục 'ngôi sao của thế giới' dù khi là cầu thủ anh chưa phải là những ngôi sao nổi trội như David Beckham hay Cantona… 'Ngôi sao' đấy được biết đến nhiều hơn khi anh chia tay với môi trường bóng đá chuyên nghiệp và khoác lên chiếc áo Dòng Đa Minh rồi trở thành linh mục. Một linh mục mà sau khi rời bục giảng có thú vui là tìm đến sân bóng để tập luyện và nhớ lại thời cầu thủ nhớ lại những bàn thắng làm vỡ cầu trường của mình.

Philip Mulryne khi khoác áo MU và nay là Cha Philip Mulryne Dòng Đa Minh

Ngày được thụ phong linh mục được Tổng Giám mục Joseph Augustine Di Noia, Dòng Đa Minh từ Rome qua Bắc Ai Len làm lễ chịu chức thánh lễ đặc biệt này đã có bài giảng cách riêng liên quan đến bóng đá. Tổng Giám mục Joseph chia sẻ: ‘Trong một ý nghĩa nào đó, kinh nghiệm cầu thủ của con (Philip Mulryne) đã giúp cho con chuẩn bị giây phút này. Con đã học được thế nào là làm việc cực nhọc để đạt được mục đích và bây giờ mục đích đó là chọn theo Chúa rao giảng mang Tin Mừng đến cho mọi người…’.

Thời còn là cầu thủ, Philip Mulryne đã trưởng thành từ đội bóng của một giáo xứ nhỏ ở Belfast, Bắc Ai Len và thi đấu rất nổi bật. Năm 14 tuổi, lò MU phát hiện ra và mời Philip Mulryne sang TP Manchester United thử việc. Philip Mulryne đã có hai năm tử việc tại đấy rồi khoác chiếc áo đỏ truyền thống tại Old Trafford bốn năm… Sau đó, Philip Mulryne chuyển sang khoác áo Norwich City rồi bước chân lên đội tuyển Bắc Ai Len…

Philip Mulryne thụ phong linh mục

... Và dâng lễ ngay tại nhà thờ mà hồi đó Philip Mulryne thi đấu cho đội bóng xứ đạo của mình.

Bước ngoặt để “ngôi sao” Philip Mulryne bước sang khoác áo dòng lại chính là bi kịch đời cầu thủ. Năm 2008, Philip Mulryne bị chấn thương nặng khiến không thể tiếp tục sự nghiệp cầu thủ.

Philip Mulryne cũng không ngờ bi kịch đời cầu thủ đấy lại chính là sự dẫn dắt của ‘ơn kêu gọi’. Philip Mulryne không làm cầu thủ nữa nhưng liên tục tham gia vào những công việc thiện nguyện. Vô tình Philip Mulryne gặp Giám mục Noel Treanor, ở Bắc Ai Len, người có ảnh hưởng lớn hướng anh vào tu viện khoác áo Dòng Đa Minh tại chủng viện của địa phận Saint-Malachie, Belfast.

Philip Mulryne chia sẻ: ‘Lý do chính khiến tôi quyết định đi tu và tận hiến là qua các lời khấn khó nghèo và đức vâng lời’.

Điều đặc biệt là Cha Philip Mulryne đã chịu chức linh mục và phục tại giáo xứ mà hồi nhỏ cậu bé Philip Mulryne thi đấu bóng đá cho giáo xứ đấy.

Video Philip Mulryne từ khi là cầu thủ đến lúc trở thành linh mục và chia sẻ với mọi người trong chương trình 'Ngôi sao của thế giới'.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.