Neymar lập kỷ lục Champions League sau 12 năm

Rạng sáng nay (13-8), PSG đã tái hiện trận chung kết Champions League giữa MU và Bayern Munich năm 1999. “Gã nhà giàu” nước Pháp ghi hai bàn trong những phút cuối cùng của trận đấu để ngược dòng ngoạn mục đánh bại Atalanta 2-1 ở tứ kết Champions League.

Neymar làm khổ hàng thủ Atalanta bằng kỹ thuật siêu phàm. ẢNH: GETTY IMAGES

Pasalic mở điểm cho Atalanta ở phút 27 nhưng ở phút 90 và 90+3 Marquinhos và Eric Maxim Choupo-Moting lần lượt ghi hai bàn giúp PSG ngược dòng thành công vào bán kết Champions League.

Neymar in dấu giày trong cả hai bàn thắng của PSG. Đầu tiên là pha kiến tạo cho Marquinhos ghi bàn gỡ hòa, sau đó, Neymar có đường chuyền xuyên thủng hàng thủ Atalanta để Mbappe kiến tạo cho Choupo-Moting ghi bàn quyết định.

Ngoài ra, Neymar còn làm khổ hàng phòng ngự Atalanta bằng hàng loạt cơ hội trước khung thành thủ môn Sportiello. Tuy nhiên, việc cẩu thả cùng với sự vô duyên trong dứt điểm khiến Neymar không thể có bàn thắng cho riêng mình.

Neymar giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

Đặc biệt, Neymar đã làm được điều mà chưa cầu thủ nào làm được tại Champions League trong 12 năm qua. Trong cả trận đấu, Neymar có đến 16 pha rê bóng qua người thành công. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ làm được điều này kể từ khi Messi làm được điều đó trong trận gặp Manchester United năm 2009. Ngoài ra, Javier Zanetti cũng có số lần qua người tương tự trong trận Inter Milan đối đầu Dinamo Kiev năm 2003.

Thống kê cho thấy trong cả trận đấu, Neymar có 113 lần chạm bóng, thắng khi đối đầu tay đối 25/32 lần và có 16/20 đi bóng vượt qua đối thủ, Neymar cũng 5 lần mở ra cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Dù không ghi bàn nhưng màn trình diễn đỉnh cao trên cũng giúp siêu sao người Brazil được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm