Neymar: ‘Điều hối tiếc duy nhất là tôi không đánh vào mặt hắn’

Rạng sáng nay (14-9), trận đấu giữa chủ nhà PSG và Marseille ở Ligue 1 đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 31 do công của Florian Thauvin. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp sau hai trận của ĐKVĐ PSG, trước đó, đội bóng thủ đô Paris cũng thua Lens với cùng tỉ số 0-1.

Marseille ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

Trận đấu derby nước Pháp đã kết thúc đầy bạo lực khi hai đội lao vào nhau ăn thua đủ ở những phút bù giờ. Điều này buộc trọng tài Jerome Brisard phải rút ra đến 5 chiếc thẻ đỏ để ngăn những cái đầu nóng của hai đội, trong đó PSG có 3 cầu thủ gồm Neymar, Layvin Kurzawa và Leandro Daniel Paredes (thẻ vàng thứ hai), còn Marseille có hai cầu thủ là Jordan Amavi và Dario Benedetto (2 thẻ vàng).

Trước đó, trọng tài cũng đã rút ra đến 12 chiếc thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai đội trong 90 phút thi đấu, trước thời điểm hai đội lao vào nhau ẩu đả.

Ở tình huống cuối trận, Dario Benedetto của Marseille và tiền vệ Leandro Paredes của PSG đã có pha va chạm dẫn đến việc hai đội lao vào nhau quyết ăn thua đủ. Layvin Kurzawa và Jordan Amavi "giải quyết với nhau bằng những cú đấm”, trong khi Brisard cũng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Hai đội lao vào nhau ẩu đả. ẢNH: GETTY IMAGES, EPA, REUTERS

Neymar được cho là đánh vào lưng Alvaro Gonzalez, sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi ngôi sao người Brazil.

Trên đường rời sân, Neymar đã hét vào chiếc micro được đặt bên đường pitch vào nói, “Phân biệt chủng tộc”. Cầu thủ 28 tuổi người Brazil cáo buộc Gonzalez đã có hành vi phân biệt chủng tộc khi gọi Neymar là "Khỉ *****”. Neymar được nhìn thấy đã tố cáo sự việc trên với trọng tài thứ tư.

Neymar nói, “VAR đã bắt được khoảnh khắc hung hăng của tôi rất dễ dàng. Nhưng bây giờ tôi muốn nhìn thấy hình ảnh của kẻ đã phân biệt chủng tộc và gọi tôi là “khỉ””.

Sau đó, Neymar viết một dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter,  “Điều hối tiếc duy nhất của tôi là không đấm thẳng vào mặt hắn”.

Neymar hét vào chiếc micro ngoài đường pitch. ẢNH: GETTY IMAGES

Gonzalez cũng không vừa khi cầu thủ này cũng lên mạng xã hội đáp trả rằng anh không phân biệt chủng tộc và Neymar cần phải biết học cách thua.

Gonzalez viết trên Twitter, “Không có chỗ cho sự phân biệt chủng tộc. Tôi có một sự nghiệp trong sạch, tôi có nhiều đồng đội và bạn bè. Đôi khi bạn phải học cách thua và chấp nhận nó trên sân. Ba điểm ngày hôm nay thật đáng kinh ngạc, xin cám ơn gia đình”.

Sau trận đấu, HLV Andre Villas-Boas của Marseille hi vọng rằng nghi án phân biệt chủng tộc sẽ không khiến sự việc thêm tồi tệ.

HLV Andre Villas-Boas nói với kênh Telefoot, “Tôi không biết (về va chạm giữa Neymar và Gonzalez), tôi hi vọng là không, tôi hi vọng rằng không có việc gì xảy ra”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm