Neymar bị cảnh báo vì tuyên bố giải nghệ

Trong một tuyên bố gây sốc vào tháng trước, Neymar gợi ý rằng anh có thể giải nghệ ở đội tuyển quốc gia Brazil sau VCK World Cup 2022. Thời điểm đó, Neymar mới 30 tuổi.

Tiền đạo 29 tuổi của PSG Neymar nghi ngờ về tương lai của mình ở tuyển Brazil khi chia sẻ với DAZN: “Tôi nghĩ đó là kỳ World Cup (năm 2022 tại Qatar) cuối cùng của tôi. Tôi coi đó là lần cuối cùng của mình vì tôi không biết liệu mình có còn đủ sức đối phó với những vấn đề của bóng đá nữa hay không”.

Trong khi đó, người đồng đội ở tuyển Brazil Danilo cảnh báo rằng Neymar cần phải đưa ra những bình luận một cách khôn ngoan nếu không muốn dính scandal.

Cựu sao Barcelona và hiện chơi cho PSG Neymar không tuyên bố chắc chắn chia tay tuyển Brazil sau World Cup 2022 nhưng Danilo cảm thấy Neymar đang phải đối mặt với rắc rối vì phát biểu của mình.

Neymar cân nhắc chia tay tuyển Brazil sau VCK World Cup 2022. ẢNH: GETTY

Hậu vệ của Juventus Danilo nói với tờ Goal về khả năng Neymar giải nghệ vào năm tới: “Thật phức tạp. Các cầu thủ của đội khác có thể nói về chủ đề này. Gần đây, Toni Kroos đã nói lời giã từ tuyển Đức. Nó sẽ không gây ra “tai tiếng” như khi Neymar tuyên bố.

Neymar phải cẩn thận nhưng khi đã nói ra thì cậu ấy có lí do của mình. Những người làm việc với Neymar chắc chắn phải suy nghĩ và phân tích sự việc này. Đó là vấn đề cá nhân nên rất khó đưa ra ý kiến và bởi vì tôi thấy mình không có cùng cảm giác và nắm rõ tình trạng của Neymar”.

Neymar là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai lịch sử tuyển Brazil với 70 pha lập công, sau huyền thoại và là vua bóng đá Pele với 77 bàn thắng. Neymar cũng có số lần khoác áo tuyển Brazil nhiều thứ tư lịch sử sau Cafu, Roberto Carlos và Dani Alves.

Mặc dù World Cup và Copa America đã “bỏ qua” Neymar trong suốt 11 năm cống hiến cho tuyển Brazil nhưng anh chính là đội trưởng giúp Brazil đang quang Olympic Rio 2016 trên sân nhà.

Danilo tái khẳng định tầm quan trọng của Neymay đối với tuyển Brazil khi cho biết: “Tôi hi vọng Neymar tiếp tục cùng chúng tôi thi đấu cho tuyển Brazil trong thời gian dài nữa, bởi vì tôi rất vui khi được “cận cảnh” chứng kiến Neymar thi đấu”.

Neymar và Danilo là đồng đội ở tuyển Brazil. ẢNH: GETTY

Cựu hậu vệ của Machester City này cũng cho rằng Neymar chính là “lá bùa hộ mệnh” của đội tuyển Brazil, Danilo nói thêm: “Hầu hết mọi người không biết rõ về Neymar. Tôi biết anh ấy từ những ngày còn ở Santos. Tôi có thể dễ dàng nói rằng tôi gặp rất ít cầu thủ có niềm đam mê với bóng đá như Neymar”.

Neymar và Danilo từng trải qua hai mùa giải cùng nhau ở CLB Santos từ năm 2010 đến 2011. Danilo ra mắt tuyển Brazil vào năm 2011 và đã ghi được 1 bàn sau 43 lần ra sân.

Lời hứa của Pogba với người hâm mộ MU
Lời hứa của Pogba với người hâm mộ MU
(PLO)- Tiền vệ người Pháp Paul Pogba đã không chơi một trận đấu nào cho Manchester United tại Premier League kể từ sau thất bại nhục nhã 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà Old Trafford vào tháng trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm