Nếu đến Man City, Messi vẫn ăn lương 5 tỉ/tuần của Barcelona

Tờ Marca (Tây Ban Nha) vừa tiết lộ thông tin gây sốc, Lionel Messi vẫn “ăn lương” của Barcelona đều đều dù cho anh có chia tay CLB đến Manchester City.

Hợp đồng của Messi với Barcelona kéo dài đến hết hè năm nay và ngay từ bây giờ, Messi có thể tự do đàm phán tìm bến đỗ mới.

Siêu sao người Argentina sau thời gian đầu chật vật đã tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo Barcelona. Barcelona thắng liên tục những trận gần đây, còn Messi cũng liên tiếp ghi bàn để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga.

Messi đang có phong độ cao tại Barcelona. ẢNH: REUTERS

Tuy nhiên, Messi, 33 tuổi vẫn chưa có động thái nào trong việc gia hạn hợp đồng với Barcelona. Nhiều thông tin cho thấy, nếu rời Barca và Messi vẫn muốn thi đấu đỉnh cao thì Manchester City sẽ là điểm đến tiếp theo của siêu sao người Argentina.

Ngay cả khi Messi rời Barca gia nhập Man City thì Barca vẫn phải trả một khoản tiền khổng lồ cho Messi. Theo đó, Barcelona phải trả cho Messi 170.000 bảng Anh/tuần (khoảng 5,3 tỉ đồng) kéo dài đến hết năm 2025.

Cuối năm 2017, Messi ký hợp đồng gia hạn với Barcelona đến tháng 6-2021. Theo điều khoản của hợp đồng, Barcelona phải trả thêm tiền được gọi là “lòng trung thành” cho Messi.

Số tiền “lòng trung thành” này lên đến 78 triệu euro (khoảng gần 70 triệu bảng Anh) và được trả trong 8 đợt kéo dài đến năm 2025. Điều này đồng nghĩa Messi sẽ bỏ túi khoản 170.000 bảng Anh/tuần.

Messi đang hạnh phúc ở Barca. ẢNH: GETTY

Barcelona hiện đã trả cho Messi phân nửa số tiền này là 39 triệu euro. Barcelona cần phải trả cho Messi 39 triệu euro nữa từ nay đến năm 2025 mới… hết nợ.

Những tuần gần đây, Messi cho biết anh cảm thấy hạnh phúc hơn với cuộc sống ở Barcelona so với khi anh đưa ra yêu cầu chuyển nhượng vào mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, Messi vẫn im lặng trong việc gia hạn hợp đồng với Barcelona. Tiền đạo người Argentina muốn dành toàn bộ sức lực tập trung thi đấu cho Barcelona đến hết mùa giải rồi mới tính tiếp.

Nếu rời Barcelona, những điểm đến yêu thích của Messi là Man City, PSG và giải MLS của Mỹ. Barcelona hiện đang gặp khủng hoảng tài chính do dịch COVID-19. Họ không có đủ tiền trả lương cho cầu thủ.

Nếu đến Man City, Messi sẽ tái ngộ với ông thầy Pep Guardiola. ẢNH: GETTY

Mới đây, ứng cử viên chức chủ tịch Barcelona, Emi Rousaud tiết lộ mức lương của Messi ở Barcelona là quá cao và Barcelona không đủ khả năng tiếp tục trả lương cho Messi như mức hiện tại. Nếu muốn ở lại Barcelona, Messi buộc phải giảm lương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm