Mũi tên trúng hai đích của Solskjaer tại MU

Rạng sáng nay (12-5), Manchester United chịu thất bại 1-2 trước Leicester City ở vòng 36 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Trận thua này khiến thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer chính thức nhìn kình địch Manchester City đăng quang Premier League mùa này.

Với lịch thi đấu dày đặc 8 ngày 4 trận, MU buộc phải tung ra sân đội hình B và việc họ thua Leicester City là điều dễ hiểu. Đây là trận thua đầu tiên của MU trước Leicester City sau 15 trận hai đội gặp nhau tại Old Trafford.

Sau trận đấu, HLV Solskjaer đã gửi lời chúc mừng chức vô địch của Man City. Chiến lược gia người Na Uy khẳng định MU cần phải tăng cường lực lượng mới có khả năng cạnh tranh với đồng nghiệp Pep Guardiola mùa tới.

Đội hình 2 của MU không thể đánh bại được Leicester City. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ, “Nếu MU muốn thách thức Man City, chúng tôi cần củng cố đội hình của mình. Xin chúc mừng Man City. Họ đã có một mùa giải tuyệt vời nhưng tôi hài lòng với các chàng trai của mình.

Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua 10 ngày trước một Man City được đánh giá là hay nhất châu Âu. MU sẽ thực hiện những bước đi tiếp theo và có thể chúng tôi cần thêm vài cầu thủ nữa củng cố đội hình”.

MU rất khó lật ngược tình thế trước Man City nên họ đã chủ động “buông” bằng cách tung ra sân đội hình 2 trước Leicester City đồng thời dành sức cho trận derby nước Anh mang ý nghĩa danh dự với Liverpool.

Việc MU đối mặt với lịch đấu dày đặc ở một khía cạnh nào đó lại hóa hay với Solskjaer. Nó giúp Solskjaer có thể thoải mái tung ra sân đội hình 2 mà không nhận bất cứ chỉ trích nào đáng kể. Đây cũng được xem là mũi tên trúng 2 đích của Solsa.

Solskjaer chủ động buông trước Leicester City để giữ sức cho các học trò trong trận đấu sắp tới với Liverpool và chung kết Europa League gặp Villarreal. ẢNH: PA

Nó cho thấy đội hình của “quỷ đỏ” không đủ chiều sâu để đua tranh danh hiệu với Man City trong một mùa giải kéo dài. Điều này giúp Solsa đánh động đến giới chủ CLB. Nhà Glazer (chủ sở hữu MU) sẽ buộc phải chi tiền tăng cường lực lượng mùa hè này.

Ngoài ra, việc chủ động buông Premier League sẽ giúp Solsa và MU toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho trận chung kết Europa League gặp Villarreal vào lúc 2h ngày 27-5 tới.

Solsa đã thực hiện đến 10 sự thay đổi nhân sự so với trận đấu trước đó thắng Aston Villa 3-1. MU tung ra sân rất nhiều cầu thủ dự bị và các cầu thủ trẻ của học viện CLB. Solsa đã bảo vệ cách ông lựa chọn đội hình cho MU khi lần đầu tung vào sân Amad Diallo và Anthony Elanga ở Premier League.

Sao trẻ Elanga đã có trận ra mắt tại Premier League cho MU. ẢNH: NMC POOL

Solskjaer lí giải, “Chúng tôi chưa từng thấy điều này. Các cầu thủ không thể thi đấu ở cấp độ cao nhất vào thứ năm, chủ nhật, thứ ba rồi thứ năm. Điều này không thể xảy ra một lần nữa. Đó là lí do vì sao tôi chọn đội hình này”.

Khi tỉ số đang là 1-1, Solskjaer đã tung Rashford và Cavani vào sân với hi vọng có bàn quyết định. Trớ trêu thay, ngay khi hai ngôi sao này vào sân, MU lại bị thủng lưới từ quả đá phạt góc. Đáng nói hơn, Rashford vừa vào sân đã không theo kèm nổi Caglar Soyuncu để cầu thủ này dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới De Gea.

Solskjaer thừa nhận ông đã sai lầm khi lựa chọn thời điểm thay người. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy cho rằng lẽ ra trọng tài Craig Pawson chỉ nên cho Leicester City hưởng quả ném biên thay vì phạt góc trong tình huống đó.

Solskjaer nói thêm, “Đó là một trong những quy tắc vàng phải không (thay người)? Nhưng trước hết, đáng lẽ ra đó là pha ném biên chứ không phải là phạt góc. Dĩ nhiên, chúng tôi cần phải làm tốt hơn ở tình huống cố định này”.

Đội trưởng Maguire (đang chấn thương) và Luke Shaw nhìn đồng đội dưới sân thi đấu. ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, Leicester City hưởng lợi cực lớn nhờ việc MU buông ở trận này. Leicester City đang có phong độ không tốt và họ đối mặt với nguy cơ mất vé dự Champions League giống như mùa giải trước. Đó là mùa giải mà MU thắng Leicester City 2-0 ngay tại King Power và giành chiếc vé tham dự Champions League của chính “bầy cáo”.

Mùa này, Leicester City lại đối diện với nguy cơ đó, lần này đối thủ là Liverpool (và cả West Ham). 3 điểm trước MU giúp Leicester City vươn lên đứng thứ ba Premier League, hơn đối thủ cạnh tranh chính là Liverpool đến 9 điểm (Liverpool đá ít hơn 2 trận) khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa.

Ở trận đấu tới, Liverpool phải gặp chính MU. Đây là trận đấu mà thầy trò Solskjaer sẽ tung đội hình mạnh nhất nghênh chiến với HLV Klopp vì danh dự và truyền thống của hai CLB. Nếu MU giành chiến thắng, họ một lần nữa lại giúp Leicester City cắt đuôi Liverpool để tiến gần hơn chiếc vé dự Champions League mùa tới.

Nếu Leicester City giành vé dự Champions League, họ phải cảm ơn MU. ẢNH: NMC POOL

HLV Rodgers của Leicester City nói, “Đây là một bước tiến lớn. Bây giờ chúng tôi đã có 66 điểm nhưng vẫn còn 2 trận nữa. Chúng tôi đã làm được một số công việc rất tuyệt vời cho đến lúc này. Chúng tôi đã sẵn sàng giành lấy vé dự Champions League và có cơ hội đi vào lịch sử vào cuối tuần”.

Cuối tuần này, vào lúc 23h15 ngày 15-5, Leicester City sẽ đối đầu với Chelsea trong trận chung kết FA Cup trên sân Wembley.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm