Mùa hè kỳ lạ của Jose Mourinho

Trước những biến động của làng bóng đá thế giới khi Sergio Aguero sẽ chia tay Manchester City vào cuối mùa giải, một hiệu ứng domino đã xảy ra.

Những tiền đạo hàng đầu thế giới như Erling Haaland, Harry Kane hay Romelu Lukaku bỗng dưng được liên kết với nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu như Manchestre United, Manchester City hay Real Madrid.

Manchester City cần một tiền đạo đẳng cấp thay thế Aguero và mục tiêu của Pep Guardiola là những ngôi sao kể trên. Trong bối cảnh Tottenham vừa bị loại khỏi Europa League cùng với việc không có danh hiệu trong nhiều năm, truyền thông Anh đồn đoán rằng tiền đạo chủ lực của Tottenham là Harry Kane muốn chia tay CLB vào cuối mùa này.

Aguero sẽ rời Man City vào cuối mùa giải này. ẢNH: GETTY

Trước trận đấu giữa Tottenham và Newcastle ở vòng 30 Premier League, HLV Jose Mourinho đã chia sẻ về tương lai của Kane khi được truyền thông hỏi dồn. Câu trả lời của Mourinho cho thấy Kane vẫn chưa quyết định bất cứ vấn đề gì về tương lai của anh.

Mourinho chia sẻ, “Kane đang làm rất tốt công việc mỗi ngày. Cậu ấy là một người chuyên nghiệp, tận tâm với đội bóng và thể hiện rất tốt trên sân. Tôi không có gì để nói chuyện với Harry Kane.

Cậu ấy còn 3 năm hợp đồng với Tottenham. Trừ khi cậu ấy muốn nói chuyện với tôi về vấn đề đó. Cho đến bây giờ Kane vẫn chưa liên hệ với tôi nói chuyện về bất cứ việc gì”.

Mourinho cũng nói thêm, tương lai của Kane là “câu hỏi khó trả lời ngay bây giờ” và rằng “chúng ta sẽ xem mọi thứ sẽ ra sao” sau VCK Euro 2020.

Aguero ra đi khiến tương lai của Kane tại Tottenham bị nhiều đồn đoán. ẢNH: GETTY

Sẽ rất khó để CLB lớn nào loại Kane khỏi danh sách cần mua vào mùa hè năm nay, đặc biệt là với những CLB cần tiền đạo như MU hay Man City. Tuy nhiên, chủ tịch Tottenham, Levy sẵn sàng cứng rắn để giữ Kane ở lại CLB.

Theo The Sun (Anh), Tottenham đưa ra mức giá lên đến 175 triệu bảng Anh cho tiền đạo 28 tuổi, Kane và họ không sẵn sàng bán Kane cho đội bóng trong nước nào. Điều này khiến lựa chọn bến đỗ mới của Kane là rất ít và có vẻ xa vời.

Khi được hỏi về mong muốn đội hình ở mùa giải tới của Tottenham, Mourinho cho biết, “Tất nhiên tôi sẽ có ý kiến và tất nhiên, tôi sẽ chia sẻ về kế hoạch của mình. Khi tôi nói hai từ chúng tôi, nó bao gồm chính bản thân tôi, BLĐ Tottenham và chủ tịch Levy. Chúng tôi biết rõ những gì chúng tôi mong muốn.

Đồng thời, tất cả chúng ta đều có thể mong đợi về một mùa hè kỳ lạ. Tôi tin rằng kỳ chuyển nhượng mùa hè này sẽ diễn ra kỳ lạ so với những mùa giải trước. Nhưng tôi nghĩ, hiện tại không có bất cứ ai chiến đấu cho tương lai của mình. Tất cả mọi người chỉ chiến đấu vì mục tiêu Tottenham kết thúc mùa giải ở vị trí tốt nhất có thể”.

Mourinho luôn xem Kane là hạt nhân ở Tottenham. ẢNH: GETTY

Tottenham đã trắng tay không danh hiệu kể từ năm 2008 đến nay. Mục tiêu của Tottenham ở mủa giải năm nay vô địch League Cup khi họ đã vào chung kết gặp Manchester City, đồng thời cán đích ở Top 4 Premier League để có vé dự Champions League.

Hiện Tottenham đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 48 điểm, kém vị trí thứ 4 của Chelsea đúng 1 trận thắng. Vào lúc 20h5 đêm mai (4-4), Tottenham sẽ gặp Newcastle trên sân khách St James Park ở vòng 30 Premier League.

Nỗi buồn của Jose Mourinho
Nỗi buồn của Jose Mourinho
(PLO)- Tottenham của HLV Jose Mourinho trải qua tuần lễ u ám với hai thất bại liên tiếp ở Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm