MU vượt Liverpool và Man City vô địch Premier League nếu…

Sau vòng 17 Premier League mùa này, nhà ĐKVĐ Liverpool vẫn đang dẫn đầu bảng với 33 điểm. Tuy nhiên, Manchester United đang theo sát phía sau với cùng 33 điểm nhưng kém về hiệu số.

Điều đáng nói, MU thi đấu ít hơn Liverpool 1 trận và nếu thắng hoặc hòa trận đấu bù với Burnley trên sân khách vào ngày 14-1 tới, MU sẽ chính thức vượt Liverpool lên đỉnh Premier League. Ngay sau đó, MU và Liverpool sẽ đối đầu với nhau ở trận derby nước Anh trên sân Anfield ngày 17-1.

Trong khi đó, Manchester City đang có phong độ cực kỳ ổn định. Man xanh tuy xếp thứ 5 với 29 điểm nhưng đá ít hơn MU 1 trận và Liverpool 2 trận. Đây được xem là 3 CLB chạy đua cho danh hiệu Premier League mùa này.

MU đang có phong độ cao ở Premier League. ẢNH: REUTERS

Trong số 3 đội bóng này, MU được đánh giá cao nhất sẽ đăng quang Premier League sau 8 năm. Đánh giá này dựa trên cuộc bầu chọn của các… CĐV.

Theo đó, tờ The Sun (Anh) đã tiến hành khảo sát các độc giả của tờ báo này về CLB nào sẽ giành chức vô địch Premier League mùa 2020-2021.

MU nhận được sự tin tưởng của các CĐV nhất với khoảng 6.000 lượt bầu chọn (34,31%). Liverpool đứng ngay sau với 30,57% người hâm mộ gửi trọn niềm tin vào thầy trò Klopp. Trong khi đó, Man City chỉ nhận được 18,04% lượt bầu chọn. Tottenham của Mourinho đứng thứ 4 với 6,15%, Leicester City đứng thứ 5 với 3,37%.

15 CLB còn lại ở Premier League chỉ nhận 7,56% số bầu chọn, trong đó có những Chelsea, Arsenal hay các đội được xem là “ngựa ô” ở mùa giải năm nay như Everton, Southampton, Aston Villa.

Manchester United có lực lượng CĐV đông đảo và nhiều nhất bóng đá Anh. Vì thế, cuộc bầu chọn này chỉ mang tính chất tham khảo.

Liverpool đang chững lại ở Premier League. ẢNH: REUTERS

Manchester United đang có phong độ rất cao ở Premier League mùa này với 10 trận bất bại, trong đó có 8 chiến thắng. ĐKVĐ Liverpool thì đang rơi tự do khi ba trận gần nhất đều không thắng với 2 hòa, 1 thua.

Trong khi đó, Man City dù bị khủng hoảng bởi dịch COVID-19 đã có sự trở lại đầy mạnh mẽ với những chiến thắng liên tiếp đầy thuyết phục ở Premier League, đặc biệt là trận thắng dễ Chelsea mới đây với tỉ số 3-1 trên sân khách Stamford Bridge.

Man City vừa thắng MU. ẢNH: REUTERS

Rạng sáng nay (7-1), Man City cũng vừa hạ Manchester United 2-0 ngay tại Old Trafford ở bán kết League Cup. Man City sẽ gặp Tottenham trong trận chung kết League Cup để hướng đến việc san bằng kỷ lục 4 lần đăng quang League Cup liên tiếp của Liverpool.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United cũng phải lên tiếng thừa nhận Manchester City là đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện tại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm