MU và tuyển Anh ra phán quyết trái ngược về Harry Maguire

Thứ sáu tuần trước, đội trưởng của Manchester United, Harry Maguire và hai người bạn bị cảnh sát Hi Lạp bắt giam khi họ đi nghỉ ở Mykonos (Hi Lạp). Maguire, 27 tuổi bị cáo buộc các tội hành hung, lăng mạ cảnh sát và cố gắng đưa hối lộ.

Hôm nay (26-8), sau khi Maguire đã được thả về Anh, tòa án tại Hi Lạp đã ra bản án 21 tháng 10 ngày tù treo đối với Harry Maguire.

Maguire khi bị bắt giam tại Hi Lạp. ẢNH: AP

Maguire đã phủ nhận toàn bộ các cáo buộc này. CLB MU hoàn toàn ủng hộ Maguire và kêu gọi một “phiên điều trần đầy đủ và công bằng” cho Maguire. CLB MU cũng tiết lộ đội ngũ pháp lý của Maguire sẽ kháng cáo bản án của tòa án tại Hi Lạp.

Tuyên bố của Manchester United nói, “Manchester United ghi nhận phán quyết của tòa án Hi Lạp vào ngày hôm nay. Harry Maguire không nhận tội đối với toàn bộ cáo buộc chống lại cậu ấy. Maguire tiếp tục khẳng định mình vô tội.

Cần phải lưu ý rằng, các công tố viên của Hi Lạp xác nhận các cáo buộc và cung cấp bằng chứng buộc tội Maguire vào cuối ngày trước thời điểm diễn ra phiên tòa. Điều này khiến đội ngũ bào chữa cho Maguire có quá ít thời gian xem xét và chuẩn bị. Yêu cầu hoãn phiên tòa sau đó cũng bị từ chối.

Trên cơ sở này, cùng với các bằng chứng bác bỏ cáo buộc mà Maguire đang có, đội ngũ pháp lý của Maguire sẽ kháng cáo bản án. Điều này cho phép có một phiên điều trần đầy đủ và công bằng vào một ngày khác”.

Maguire được Manchester United ra sức bảo vệ. ẢNH: REUTERS

Vài giờ trước khi tòa án tại Hi Lạp ra bản án, Harry Maguire đã được HLV Gareth Southgate điền tên vào đội tuyển quốc gia Anh tập trung chuẩn bị cho giải Nations League.

Sau khi tòa án kết án Maguire có tội, HLV Southgate lập tức ra tuyên bố, “Trước diễn biến này, tôi có thể xác nhận rằng tôi đã loại Harry Maguire khỏi đội tuyển Anh cho các trận đấu với Iceland và Đan Mạch. Như tôi đã nói trước đó cũng trong ngày hôm nay, tôi có quyền xem xét lại tình hình.

Sau khi nói chuyện với Manchester United và Maguire, tôi đã đưa ra quyết định này vì lợi ích tốt nhất cho tất cả các bên. Tôi cũng đã xem xét đến sự ảnh hưởng trong quá trình chuẩn bị của tuyển Anh”.

Anh trai của Maguire, Joe cũng bị kết tội hành hung, tấn công cảnh sát và cố gắng đưa hối lộ. Trong khi người còn lại, Christopher Sharman, 29 tuổi bị cáo buộc hai tội hành hung và lăng mạ cảnh sát.

Maguire đăng dòng trạng thái trên Instagram. ẢNH: DAILY MAIL

Trong khi đó, trung vệ Maguire cũng lập tức đưa ra phản ứng trên mạng xã hội sau khi có kết quả phiên tòa.

Đội trưởng của MU đã đăng lên trang Instagram bức ảnh trích lời của Đức Phật rằng, “Có ba thứ không thể bị che giấu: Mặt trời, mặt trăng và sự thật”. Em gái của Maguire, Daisy sau đó cũng đăng lại câu nói đó của Maguire nhằm ủng hộ anh trai của mình.

Maguire đã chơi 55 trận cho MU ở mùa giải qua trên tất cả các đầu trường và 6 trận cho tuyển Anh. Anh có tổng cộng 5.502 phút thi đấu, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở châu Âu mùa giải qua.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.