MU và Real Madrid công bố đạt thỏa thuận chuyển nhượng Varane

Rạng sáng nay (28-7), cả Manchester United và Real Madrid đều ra thông báo trên trang chủ CLB xác nhận đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng trung vệ Raphael Varane.

Real Madrid đã đồng ý bán Varane cho MU với giá 42 triệu bảng Anh. Trước đó, MU đã mua thành công Jadon Sancho từ Borussia Dortmund với giá 73 triệu bảng Anh.

Như vậy, số tiền MU bỏ ra trong kỳ chuyển nhường mùa hè năm nay đã lên đến 115 triệu bảng Anh đến thời điểm này. Varane là bản hợp đồng thứ ba của MU ở kỳ chuyển nhượng năm nay sau Sancho và thủ môn Tom Heaton (miễn phí).

MU đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Varane. ẢNH: DAILY STAR

Nhà vô địch World Cup 28 tuổi người Pháp Varane chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real Madrid. Varane đã thông báo ý định muốn ra đi và sẽ không gia hạn hợp đồng với Real Madrid.

Điều này buộc Real Madrid phải ngồi vào bàn đàm phán với MU và hai CLB nhanh chóng đạt thỏa thuận vụ chuyển nhượng. MU sẽ trả cho Real 42 triệu bảng Anh, bao gồm phí chuyển nhượng “cứng” 34 triệu bảng và 8 triệu bảng tùy thành tích của Varane tại MU.

MU ra tuyên bố ngắn trên website CLB vào rạng sáng nay (28-7): “Manchester United rất vui mừng thông báo CLB đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid trong vụ chuyển nhượng hậu vệ người Pháp, nhà vô địch World Cup, Raphael Varane. Việc kiểm tra y tế và các điều khoản cá nhân với cầu thủ đang được hoàn tất”.

Varane là nhà vô địch World Cup trong màu áo tuyển Pháp. ẢNH: AP

Trong khi đó, Real Madrid giành nhiều lời tri ân cho Varane trên trang chủ CLB: “CLB xin gửi lời cám ơn Varane vì sự chuyên nghiệp và mẫu mực của anh trong suốt 10 mùa giải thi đấu trong màu áo Real Madrid.

Nơi đây, Varane đã giành 18 danh hiệu: 4 Champions League, 4 FIFA Club World Cup, 3 siêu cúp châu Âu, 3 La Liga, 1 Copa del Rey và 3 siêu cúp Tây Ban Nha.

Real Madrid muốn thể hiện tất cả tình cảm của mình với Raphael Varane và gia đình của cậu ấy. Chúc Varane nhiều may mắn trong giai đoạn mới của sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp”.

Varane sẽ trở lại trung tâm huấn luyện của Real Madrid trong tuần này nhưng việc vụ chuyển nhượng diễn ra với tốc độ chóng mặt, Varane phải thay đổi hướng thẳng đến Manchester kiểm tra y tế.

Varane dự kiến sẽ cách ly khoảng 5 ngày khi đến Anh trước khi tiến hành kiểm tra y tế. Hợp đồng giữa MU và Varane kéo dài 4 năm và tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Varane giành rất nhiều danh hiệu cùng Real Madrid. ẢNH: GETTY

MU đã tận dụng rất tốt nhu cầu gây quỹ của Real Madrid trong việc mua Kylian Mbappe của PSG vào năm tới để hoàn tất thương vụ Varane.

Varane sẽ kết hợp với đội trưởng Harry Maguire ở trung tâm hàng hậu vệ MU khi mà những Victor Lindelof và Eric Bailly thiếu ổn định, chơi trận hay trận dở. Sự xuất hiện của Sancho và Varane là dấu hiệu cho thấy MU sẵn sàng rút ngắn khoảng cách với Man City cạnh tranh cho chức vô địch Premier League mùa tới.

Ở mùa trước, Manchester United xếp thứ hai Premier League sau nhà vô địch Man City với khoảng cách 12 điểm. Đội chủ sân Old Trafford cũng vào chung kết Europa League nhưng thua Villarreal trên chấm luân lưu.

Solskjaer gần như có đủ lực lượng để đua vô địch mùa tới. ẢNH: GETTY

Kỳ chuyển nhượng vẫn chưa kết thúc và Manchester United có thể tiếp tục tăng cường nhân sự ở vị trí hậu vệ phải và tiền vệ trung tâm với những cái tên như Kieran Trippier, Saul Niguez của Atletico Madrid, Camavinga của Rennes hay Declan Rice của West Ham.

Ngoài ra, Manchester United cũng phải giải quyết chuyện đi ở của Pogba khi ngôi sao người Pháp này dường như muốn chuyển sang PSG.

Sự nghiệp của Raphael Varane:

Tuổi: 28

Quốc tịch: Pháp

Vị trí: Trung vệ

Câu lạc bộ: Lens (2010-11), Real Madrid (2011-21), Manchester United (2021-)

Quốc tế: Pháp (79 trận ra sân, 5 bàn thắng)

Danh hiệu: 1 World Cup, 3 La Liga, 4 Champions League, 4 FIFA Club World Cup, 3 UEFA Super Cup, 1 Copa del Rey, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm