MU và FA đàm phán đưa ra phán quyết với Cavani

Sau cuộc điều tra, LĐBĐ Anh (FA) vừa chính thức lên tiếng khẳng định tiền đạo Endison Cavani của Manchester United đã có phát biểu mang tính phân biệt chủng tộc. Với kết luận này, Cavani đối mặt với lệnh cấm thi đấu ít nhất 3 trận. Cavani và CLB Manchester United có thời hạn đến ngày 4-1-2021 để kháng cáo quyết định trên.

Trước đó, sau khi Cavani lập cú đúp trong chiến thắng ngược dòng 3-2 của MU trước Southampton tại Premier League, Cavani đã đăng lên trang Instagram cá nhân câu nói bằng tiếng Tây Ban Nha “Gracias Negrito”. Negrito có nghĩa là da đen.

Bài đăng này khiến Cavani gặp rắc rối. ẢNH: INSTAGRAM CAVANI

Cavani sau đó đã xóa hình ảnh nhạy cảm này ngay lập tức. Anh đưa ra lời xin lỗi đồng thời giải thích đây là câu nói thông thường ở quê hương Uruguay của anh. Nó không hàm ý phân biệt chủng tộc. Đây đơn giản là câu trả lời từ lời chúc mừng của người bạn Cavani.

Tuy nhiên, FA sau quá trình điều tra đã đưa ra phán quyết cáo cuộc Cavani có hành vi phân biệt chủng tộc. Tuyên bố của FA nói rằng Cavani đã có hành vi “xúc phạm hoặc lạm dụng hoặc là hành vi không đúng và khiến bóng đá trở nên tồi tệ hơn”.

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lên tiếng bảo vệ Cavani và cho rằng tiền đạo người Uruguay không cố ý có hành vi phân biệt chủng tộc. Chiến lược gia người Na Uy khẳng định CLB MU sẽ hợp tác và làm việc với FA để cố gắng tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề này.

Solskjaer khẳng định MU sẽ làm việc với FA để giải quyết vấn đề. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói với Amazon Prime, “Tất nhiên, tôi biết Cavani không bao giờ có ý gây hại cho ai. Cậu ấy từ một đất nước khác đến Anh và mắc sai lầm. Cavani đã lên tiếng xin lỗi, cậu ấy không ác ý. Chúng tôi sẽ làm việc với FA. Nếu Cavani bị cấm thi đấu 3 trận, chúng tôi sẽ lắng nghe xem phán quyết của FA là gì”.

Sau khi nhận thông tin không vui này, Cavani đã nói với đội ngũ pháp lý của Manchester United rằng anh không có ác ý trong bài đăng trên Instafram và rất muốn kháng cáo cáo buộc của FA.

Tuy nhiên, nếu Cavani phủ nhận cáo buộc tại phiên điều trần không thành công, anh sẽ đối mặt với án phạt cấm thi đấu tăng gấp đôi, nghĩa là 6 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm