MU thua lỗ nặng nề, Chelsea, Man City, Liverpool chưa là gì

Manchester United đã chịu khoản thua lỗ đáng kinh ngạc trong mùa giải 2019-2020 vì đại dịch COVID-19. Những khoản lỗ của Chelsea, Arsenal, Manchester City hay Liverpool còn không bằng một nửa của đội chủ sân Old Trafford.

Tài chính của các CLB hàng đầu nước Anh đang đá Premier League đang rất bi đát do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Không có trận đấu bóng đá nào cấp CLB trong gần 3 tháng qua. Trong khi người hâm mộ bóng đá Anh chỉ mới vừa được trở lại sân cổ vũ từ cuối mùa giải trước.

Top 5 CLB lỗ nặng nhất Premier League 2019-2020. ẢNH: THE SUN

Kết quả là doanh thu của mọi CLB Premier League ở mùa giải 2019-2020 giảm rất mạnh. Trừ Aston Villa, Norwich City và Sheffield United, 17 CLB còn lại ở Premier League 2019-2020 đều chịu thua lỗ với những con số khác nhau. Tổng cộng 17 CLB này nhận khoản lỗ lên đến 618 triệu bảng Anh mùa 2019-2020.

Theo số liệu từ Ramble (Thụy Sĩ), MU là CLB duy nhất ở Premier League chịu lỗ 3 con số. MU đứng đầu danh sách không mong muốn với khoản thua lỗ lên đến 118 triệu bảng Anh. Xếp ở vị trí tiếp theo đáng ngạc nhiên lại là Tottenham với mức thâm hụt 69 triệu bảng Anh, gần bằng phân nửa MU.

3 CLB còn lại trong Top 5 là Man City (-57 triệu bảng Anh), Arsenal (-52 triệu bảng Anh) và West Ham (-51 triệu bảng Anh). Liverpool và Chelsea cũng không thoát khỏi vòng xoáy đó khi chịu khoản lỗ tương ứng là 43 triệu bảng Anh và 40 triệu bảng Anh. Everton và Burnley chịu lỗ ít nhất chỉ 1 con số lần lượt là 2 triệu bảng Anh và 4 triệu bảng Anh.

Tổng cộng 17 CLB Premier League mùa 2019-2020 lỗ 618 triệu bảng Anh. ẢNH: THE SUN

Con số thống kê trên cho thấy, MU lỗ hơn gấp đôi so với những CLB lớn khác như Manchester City, Arsenal, Chelsea hay Liverpool. Khoản lỗ của Man City và Arsenal cộng lại cũng chưa bằng MU.

Các CLB Premier League còn lại lỗ nặng gồm Wolves (-39 triệu bảng Anh), Bournemouth (-36 triệu bảng Anh), Leicester City (-28 triệu bảng Anh), Watford (-28 triệu bảng Anh), Southampton (-23 triệu bảng Anh), Brighton (-15 triệu bảng Anh) và Crystal Palace (-13 triệu bảng Anh).

Trong “bức tranh xám xịt đó cũng có một chút gam màu tươi sáng” khi 3 CLB thăng hạng từ Championship lên Premier League mùa giải năm đó là Aston Villa, Norwich City và Sheffield United không bị thua lỗ, thậm chí họ còn lời lớn.

Nhờ được chơi ở Premier League, Aston Villa, Norwich City và Sheffield United ghi nhận khoản lợi nhuận tương ứng là 59 triệu bảng Anh, 85 triệu bảng Anh và 122 triệu bảng Anh với các hợp đồng truyền hình béo bở ở sân chơi cao nhất nước Anh.

Dù lỗ lớn, các CLB mạnh ở Anh vẫn chi rất nhiều tiền cho kỳ chuyển nhượng năm nay. Arsenal đứng đầu khi chi gần 150 triệu bảng Anh đem về nhiều ngôi sao, Manchester United bỏ ra 115 triệu bảng Anh mua Jadon Sancho và Raphael Varane.

Các CĐV lấp đầy sân bóng giúp hứa hẹn giúp doanh thu của MU tăng đột biến ở mùa 2021-2022. ẢNH: GETTY

Manchester City lập kỷ lục chuyển nhượng Premier League với bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng Anh với Jack Grealish từ Aston Villa. Man City còn dự định chi hơn 100 triệu bảng Anh mua Harry Kane từ Tottenham. Còn Chelsea cũng chịu chi không kém khi bỏ 97,5 triệu bảng Anh đưa Romelu Lukaku tái hợp đội chủ sân Stamford Bridge từ Inter Milan.

Tất cả các CLB Premier League đang hướng về tương lai tươi sáng hơn khi người hâm mộ được phép quay lại sân cổ vũ mùa giải năm nay. Việc các fan lấp đầy sân vận động hứa hẹn sẽ mang lại những khoản thu nhập đáng kể cho các CLB nhằm bù lỗ cho năm tài chính tệ hại vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm