MU thống nhất mục tiêu chuyển nhượng số 1: Là ai?

Kể từ khi Romelu Lukaku rời Manchester United gia nhập Inter Milan với giá 74 triệu bảng Anh năm 2019, “quỷ đỏ” mãi miết đi tìm một sát thủ đích thực trong vòng cấm có thể ghi trên 20 bàn thắng mỗi mùa.

Marcus Rashford và Anthony Martial tỏ ra không phù hợp với vai trò tiền đạo cắm, Edinson Cavani thì quá già còn Mason Greenwood thì quá non.

Cavani đã lớn tuổi còn Rashford phù hợp hơn ở cánh trái. ẢNH: GETTY

Theo Manchester Evening News (Anh), HLV Ole Gunnar Solskjaer và giám đốc bóng đá John Murtough tin rằng Erling Haaland là sự thay thế dài hạn và lí tưởng cho Romelu Lukaku.

Tiền đạo 20 tuổi người Na Uy, Erling Haaland đã ghi 33 bàn sau 31 trận cho Borussia Dortmund ở mùa giải năm nay. Haaland hiện là tiền đạo được săn đón nhất châu Âu khi hàng loạt đội bóng lớn như Manchester City, Chelsea, Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich xếp hàng chờ… chữ ký của Haaland.

Cựu tiền vệ của Liverpool, Dietmar Hamann tin rằng việc chuyển đến MU sẽ phù hợp hơn với Haaland so với Man City.

Giám đốc bóng đá John Murtough (trái) của Manchester United. ẢNH: GETTY

Cựu tuyển thủ Đức Hamann chia sẻ với Stadium Astro, “Tôi không nghĩ Haaland sẽ là cầu thủ của Man City. Tôi không nhìn ra viễn cảnh cậu ấy gia nhập Man City. Tôi không chắc liệu Man City có quan tâm đến cậu ấy hay không. Pep Guardiola đã “loại bỏ” rất nhiều tiền đạo cắm trong quá khứ.

Cách chơi ưa thích của Man City là chuyền bóng ngắn, tôi không chắc liệu Haaland có phù hợp với Man City hay không.  Ở MU, họ có rất nhiều cầu thủ tốc độ và thích đá phản công. Tôi nghĩ Haaland sẽ phù hợp hơn rất nhiều với United so với Man City”.

Hamann tin rằng nếu Borussia Dortmund không có vé tham dự Champions League mùa tới thì đó là thời điểm mà cả Haaland lẫn Jadon Sancho rời đi.

Haaland là mục tiêu số 1 của MU. ẢNH: PA

Hamann nói thêm, “Liệu MU có thể có được Haaland vào mùa hè này không? Tôi nghĩ có thể có tình huống xảy ra vào mùa hè nếu Dortmund bỏ lỡ Champions League. Họ có thể phải bán Haaland và Sancho. Tôi nghĩ cả hai có thể ra đi vào mùa hè”.

Sancho cũng là mục tiêu số 1 của MU mùa hè năm ngoái. Nhưng việc Dortmund hét giá đến 108 triệu bảng Anh khiến MU phải từ bỏ mua tiền vệ cánh phải 20 tuổi người Anh.

Trong khi đó, bản thân Haaland đã bác bỏ những đồn đoán liên quan đến việc anh chia tay Dortmund khi nói rằng, “Tôi vẫn còn hợp đồng 3 năm với Borussia Dortmund. Tôi không lo ngại về điều đó”.

Haaland có mối quan hệ thầy trò với Ole Gunnar Solskjaer thời còn ở CLB Molde. ẢNH: INSTAGRAM ERLING HAALAND

Gần đây, giám đốc thể thao của Dortmund, Michael Zorc cho biết, “Chúng tôi sẽ cố gắng giữ Erling Haaland ở lại càng lâu càng tốt vì lí do bóng đá. Tôi chưa bao giờ thấy ai tài năng như cậu ấy. Nếu cậu ấy rời bỏ chúng tôi đến nơi khác, chỉ có một số ít CLB đủ khả năng có cậu ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm