MU thắng Chelsea tưng bừng, HLV Solskjaer nói gì?

Trận cầu tâm điểm vòng 1 Premier League đã kết thúc với kết quả khó tin khi MU “đè bẹp” Chelsea 4-0 trên sân nhà Old Trafford. MU đã khởi đầu trận đấu cực kỳ may mắn khi họ thoát thua từ tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Abraham. Hơn 10 phút sau, MU có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Rashford trên chấm 11 m.

Ole Gunnar Solskjaer tung "nắm đấm thép" sau chiến thắng của MU.

MU tiếp tục được thần may mắn ủng hộ trong hiệp 1 khi pha dứt điểm của Emerson lại tìm đúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang. Để rồi bước sang hiệp 2, “quỷ đỏ” thi đấu bùng nổ ghi thêm ba bàn nữa kết thúc trận đấu với thắng lợi 4-0.

Chiến thắng ngoài mong đợi đã khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU cực kỳ vui mừng và hạnh phúc. Mọi thứ càng tuyệt vời hơn khi đây là chiến thắng đậm nhất của MU trước Chelsea kể từ năm 1965.

Cách tiếp cận trận đấu của MU dưới thời Solskjaer hoàn toàn khác so với phong cách phòng ngự trên hết HLV Louis van Gaal hay Jose Mourinho.

Phát biểu sau trận đấu, Solskjaer cho biết: “Tôi đã nói với các chàng trai trẻ trước trận đấu, MU đã tìm ra phương án chúng tôi muốn chơi và tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ. Các cầu thủ chỉ cần bước ra sân và thi đấu theo cách đó”.

“MU chấp nhận rủi ro và đó là cách chúng tôi muốn chơi. Rủi ro có thể đem đến kết quả tốt và hôm nay chúng tôi đã nhận được phần thường. Đó chỉ mới là khởi đầu. Chúng tôi cần thi đấu cùng nhau nhiều hơn, cho thấy chúng tôi là một đội và chúng tôi sẽ tiến bộ” - Solskjaer nói.

Tân binh James góp một bàn cho MU.

Chia sẻ về màn trình diễn của các tân binh ở hàng thủ như Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka, Solskjaer cho biết: “Họ đã chơi tốt. Harry chỉ mới có ba hoặc bốn buổi tập cùng MU nhưng cậu ấy là một cầu thủ đầy kinh nghiệm. Aaron thì rất mạnh mẽ. Cậu ấy không muốn bị qua mặt và cậu ấy đã chứng tỏ mình là một hậu vệ đúng nghĩa”.

Đây là trận đấu mà Pogba chơi rất hay với hai đường kiến tạo đẳng cấp thành bàn. Tuy nhiên, tương lai của Pogba tại đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa chắc chắn khi Real Madrid vẫn chưa buông việc theo đuổi tiền vệ người Pháp.

Maguire thi đấu rất ấn tượng.

“Paul có thể làm mọi thứ mà một tiền vệ có thể làm" - Solskjaer nói thêm - “Cậu ấy còn có khả năng phát triển hơn nữa khi chơi ở Old Trafford. Pogba đã có những bước tiến rất xa trong sự nghiệp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm