MU tạo nên kịch bản chưa từng có trong lịch sử Premier League

Premier League mùa 2019-2020 đã đi vào giai đoạn cuối. Cuộc đua Top 4 kèm chiếc vé dự Champions League giữa Chelsea, Manchester United và Leicester City đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Hiện Chelsea đang có 63 điểm (36 trận) xếp thứ 3, Leicester City (37 trận) và Man United (36 trận) cùng có 62 điểm xếp ở vị trí thứ 4 và 5. Nếu Chelsea thắng một trong hai trận còn lại gặp Liverpool (sân khách) và Wolverhampton (sân nhà) thì họ chắc chắn có một vị trí trong Top 4.

Việc thi đấu không tốt trong thời gian gần đây khiến Leicester City bị Chelsea và MU bắt kịp. ẢNH: REUTERS

Khi đó, MU và Leicester City phải một mất một còn trong trận đấu cuối cùng của mùa giải nhằm xác định chiếc vé còn lại dự Champions League. Điều đáng nói, Man United và Leicester City có thể tạo nên một kịch bản chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bóng đá Anh. Đó là việc hai đội có thể chơi thêm một trận play-off nhằm quyết định chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Theo luật của LĐBĐ Anh (FA), nếu hai đội có cùng điểm số, cùng thành tích đối đầu, cùng số bàn thắng và cùng số bàn thua thì họ phải đá một trận play-off để xác định ai giành vé dự cúp châu Âu. MU và Leicester City có thể rơi vào trường hợp này.

Hiện MU (36 trận) có 62 điểm, ghi được 63 bàn thắng, nhận 35 bàn thua, hiệu số +28. Leicester City (37 trận) có 62 điểm, ghi được 67 bàn thắng, nhận 39 bàn thua, hiệu số +28. Ở trận lượt đi, MU thắng Leicester City 1-0 trên sân Old Trafford.

Nếu Man United thắng West Ham 5-3 và thua Leicester City 0-1 sẽ tạo nên trận play-off chưa từng có trong lịch sử. ẢNH: THE SUN

Trước khi hai đội gặp nhau ở vòng cuối cùng (vòng 38), MU sẽ có trận đấu muộn vòng 37 với West Ham. Trường hợp MU thắng West Ham với tỉ số 5-3 thì kịch bản điên rồ có thể xảy ra.

Lúc này, MU và Leicester City cùng thi đấu xong 37 trận. MU có 65 điểm, ghi được 68 bàn thắng, nhận 38 bàn thua, hiệu số +30. Leicester City vẫn có 62 điểm, ghi được 67 bàn thắng, nhận 39 bàn thua, hiệu số +28.

Ở cuộc đối đầu trực tiếp vòng 38, nếu Leicester City thắng Man United 1-0 thì cả hai đội sẽ có cùng điểm số (65 điểm), cùng số bàn thắng (68), cùng số bàn thua (39), cùng hiệu số (+29) và thành tích đối đầu bằng nhau (cùng thắng nhau 1-0).

Như vậy, hai đội sẽ cần có một trận play-off nữa để xác định đội nào xếp thứ 4 ở giải ngoại hạng Anh mùa 2019-2020. Đội đứng thứ 4 sẽ giành vé dự Champions League, đội xếp thứ năm sẽ thi đấu ở Europa League.

HLV Ole Gunnar Solskjaer và HLV Brendan Rodgers sẽ tạo nên cuộc đối đầu hi hữu trong lịch sử Premier League? ẢNH: REUTERS

Trong bóng đá thì điều gì cũng có thể xảy ra. Và nếu điều đó thành hiện thực, thì đó là trường hợp hi hữu trong lịch sử Premier League.

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm