MU tăng cường an ninh bảo vệ một ngôi sao

Sau khi Manchester United nhận thất bại gây sốc 1-2 trước Sheffield United, Anthony Martial đã chịu nhiều chỉ trích bởi phong độ tệ hại gần đây. Ngôi sao người Pháp bị các CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc, thậm chí, những kẻ quá khích đã lên mạng gửi lời nhắn dọa giết Martial và vợ.

Vợ của Martial là Melanie đã lên mạng Instagram tiết lộ rằng cô bị nhiều người xúc phạm và đe dọa giết cả mình và chồng.

Martial và vợ. ẢNH: INSTAGRAM MARTIAL

Vợ chồng Martial vừa lo lắng vừa tức giận trước những lời đe dọa này. Cặp đôi hiện đã có 1 đứa con nhỏ. Hai người đã gửi lời “cầu cứu” đến BLĐ Manchester United. Đội chủ sân Old Trafford chưa đưa ra bất cứ lời bình luận chính thức nào nhưng họ sẵn lòng hỗ trợ cho gia đình Martial.

MU từng can thiệp cử đội an ninh đến bảo vệ nhà của phó chủ tịch CLB Ed Woodward vào đầu năm ngoái. Đầu năm 2020, trước tình hình chuyển nhượng tồi tệ của MU, các cổ động viên quá khích của “quỷ đỏ” đã đến nhà Ed Woodward gây rối, họ đốt pháo sáng và vẽ nguệch ngoạc lên tường nhà “Ed gỗ”. Martial kỳ vọng MU sẽ làm điều tương tự như đã từng làm với Ed Woodward.

Nhà Ed Woodward từng bị những fan quá khích của MU tấn công. ẢNH: GETTY

Trong tuần lễ thi đấu tệ hại của MU với 1 thua và 1 hòa, hậu vệ Axel Tuanzebe cũng là người bị nhắm tới sau thất bại trước Sheffield United. Còn sau trận hòa 0-0 giữa MU và Arsenal, nhiều fan quá khích MU đã lên mạng xã hội dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào Marcus Rashford.

Tiền đạo 23 tuổi của MU này đã lên mạng xã hội lên án những người có hành vi phân biệt chủng tộc. Trong khi đó, cảnh sát ở Manchester cũng đưa ra tuyên bố rằng họ biết về những thông điệp “gây khó chịu sâu sắc” và tạo nên sự chia rẽ đó. Cảnh sát Manchester tuyên bố sẽ điều tra đến nơi vụ việc.

Tuanzebe và Rashford cũng bị fan quá khích nhắm đến. ẢNH: DAILY MAIL

CLB Manchester United đã hợp tác toàn diện với cảnh sát, đồng thời “quỷ đỏ” lên án những người phân biệt chủng tộc. Manchester United cũng kêu gọi các “nền tảng” mạng xã hội cần xác định được thủ phạm có hành vi phân biệt chủng tộc để cơ quan chức năng dễ xử lý.

Hoàng tử Anh, William, người là chủ tịch danh dự của LĐBĐ Anh (FA) cho biết, “Những hành vi phân biệt chủng tộc dù trên sân cỏ, trên khán đài hay mạng xã hội đều là điều đáng kinh. Nó phải chấm dứt ngay lập tức”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm